Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Tàu tuột neo khi bão đổ bộ, 48 người trôi dạt trên biển Quy Nhơn

Thứ tư - 30/10/2019 13:56
Tối 30/10, nhiều nơi ở Bình Định, Phú Yên mất điện diện rộng do ảnh hưởng của bão số 5. Mưa to, gió mạnh khiến cây cối ngã đổ...
Tàu tuột neo khi bão đổ bộ, 48 người trôi dạt trên biển Quy Nhơn
  • Tâm bão: Lúc 23h 30/10, ngay trên bờ biển Bình Định - Phú Yên.
  • Sức gió mạnh nhất: Cấp 8-9 (75-90 km/h), giật cấp 11.
  • Hướng di chuyển: Hướng tây, tốc độ 15 km/h, đi sâu vào đất liền và suy yếu dần.
Tau tuot neo khi bao do bo, 48 nguoi troi dat tren bien Quy Nhon hinh anh 1
Dự báo đường đi và vùng ảnh hưởng của bão số 5 khi đổ bộ vào đất liền. Đồ họa: Nhân Lê.
  • Gió mạnh trên Biển, triều cường kết hợp nước biển dâng

    Cơ quan khí tượng cho biết ở khu vực bắc Biển Đông gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. Ở vùng biển phía tây khu vực giữa Biển Đông trong đêm gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9.

    Vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa (bao gồm cả huyện đảo Lý Sơn) có gió mạnh cấp 7-8, vùng gần tâm bão đi qua cấp 9-10, giật cấp 12, sóng biển cao 3-5 m, vùng gần tâm bão 4-7 m.

    Nam Vịnh Bắc Bộ và vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Nam có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8.

    Ven biển các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa cần đề phòng nước dâng do bão kết hợp với triều cường cao từ 2,5 đến 3 m.

  • Gió mạnh trên đất liền, mưa rất lớn ở Trung Bộ và Tây Nguyên

    Trên đất liền các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Bắc Khánh Hòa có gió mạnh cấp 6-7, sau tăng lên cấp 8, giật cấp 11. Riêng Bình Định, Phú Yên có nơi cấp 9, giật cấp 11.

    Đà Nẵng, Quảng Nam có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 10. Ninh Thuận có gió giật cấp 6-7. Gia Lai, Đắc Lắk gió mạnh cấp 6, có nơi cấp 7, giật cấp 8.

    Trong đêm nay và ngày mai (31/10), ở khu vực phía nam Tây Nguyên và Ninh Thuận có mưa vừa, có nơi mưa to, tổng lượng 50-100 mm/đợt.

    Cây ngã đổ ở xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn và ở đường Lê Lợi, TP Quảng Ngãi. (Quảng Ngãi). Ảnh: Minh Hoàng.

    Khu vực phía Bắc Tây Nguyên và Khánh Hòa có mưa to đến rất to, tổng lượng 100-200 mm/đợt, có nơi trên 250 mm). Các tỉnh, thành từ Thừa Thiên - Huế đến Phú Yên mưa 300-400 mm/đợt, có nơi 400-600 mm.

    Từ ngày mai (31/10) đến 2/11, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị mưa phổ biến 100-200 mm/đợt. Riêng Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình có nơi 300-500 mm/đợt).

    Cơ quan khí tượng cảnh từ ngày 4-5/11 trở đi, mưa lớn có khả năng xuất hiện trở lại ở các tỉnh Trung Bộ.

    Trước tình hình bão diễn biến phức tạp, các tỉnh Phú Yên, Quảng Ngãi, Bình Định đã gấp rút sơ tán hàng nghìn hộ dân trên các lồng bè nuôi thủy sản trên biển, vùng có nguy cơ sạt lở ven sông, ven biển và sạt lở núi đến nơi an toàn.


  • Mất điện, cây cối ngã đổ

    Lúc 21h, ông Đào Mỹ (Chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu, Phú Yên) cho biết trên địa bàn một số nơi đã mất điện do ảnh hưởng của bão.

    "Mưa đang rất to, gió giật mạnh, nhiều khu vực có hiện tượng cây cối ngã đổ. Những vùng mất điện phải hết bão mới khắc phục được, chúng tôi đang theo dõi sát tình hình của bão”, ông Mỹ nói.

    Còn ông Trần Hữu Thế, Phó chủ tịch UBND Phú Yên, cho biết do chủ động theo dõi đường đi của bão số 5 nên tỉnh đã huy động nhiều lực lượng ứng trực tại địa bàn thị xã Sông Cầu từ chiều 30/10.

    “Một xã ở thị xã Sông Cầu luôn có trên 200 người là công an, quân đội và thanh niên xung kích túc trực, sẵn sàng giúp đỡ người dân khi bão đổ bộ”, ông Thế nói.

  • Mưa lớn, gió giật mạnh ở Phú Yên

    Tối 30/10, ông Phạm Đại Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, có mặt tại thị xã Sông Cầu. Ông cho biết trong đêm, toàn bộ lực lượng đã được bố trí từ chiều 30/10 sẽ túc trực để kịp thời ứng cứu người dân khi bão vào; đồng thời, giúp đỡ bà con sau khi bão tan.

    Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cũng thông tin hiện chưa có thiệt hại về người.

    “Về cơ bản người dân vùng xung yếu, tàu thuyền và tài sản có giá trị đã được sơ tán, di dời đến nơi an toàn. Tuy nhiên, tỉnh cũng đã chỉ đạo tất cả lực lượng không được chủ quan trước bất cứ tình huống nào xảy ra trong đêm nay và các ngày sau nữa”, ông Dương nói.

  • Khánh Hòa chưa ảnh hưởng nhiều

    Ở Khánh Hòa, một vài địa phương như TP Nha Trang, Diên Khánh, Khánh Vĩnh có mưa nhỏ từ 19h ngày 30/10.

    21h30, nói với Zing.vn, ông Võ Lục Phẩm, Phó chủ tịch UBND huyện Vạn Ninh, cho biết trên địa bàn không mưa. “Thời điểm chiều tối có xuất hiện mưa nhưng không lớn, hiện đã ngớt”, ông Phẩm nói.

    Tối cùng ngày, theo ghi nhận, ở Lý Sơn (Quảng Ngãi) và các địa phương An Nhơn, Hoài Nhơn, Quy Nhơn (Bình Định) có gió giật từ cấp 8 đến cấp 10.

  • Dân mất ngủ vì lo triều cường xâm thực trong bão số 5 Hàng trăm hộ dân ở làng chài Sa Huỳnh (huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) phập phồng lo sợ vì lo triều cường dâng cao trong bão số 5.
  • Khánh Hòa sơ tán hơn 15.000 dân tránh trú bão số 5 Bão số 5 có thể đổ bộ vào Khánh Hòa, tỉnh này cho sơ tán 15.500 dân ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở cao, đến tránh trú ở trường học, nhà văn hóa và đồn bên phòng.
  • 48 người trên 4 tàu vận tải bị trôi neo, mắc cạn

    Bão đổ bộ gây mưa to, gió lớn ở Bình Định. Cảng vụ hàng hải Quy Nhơn thông tin: Lúc 19h30, trong khu vực vùng nước cảng Quy Nhơn có 4 tàu hàng vận tải bị trôi neo, mắc cạn. Trên 4 tàu này có 48 người. 

    Cụ thể, tàu Long Châu, quốc tịch Việt Nam, trên tàu có 16 người, bị trôi neo, va chạm vào bến phao dầu An Phú.

    Tàu Hòa Bình, quốc tịch Việt Nam, trên tàu có 16 người và tàu Trường Thành, quốc tịch Việt Nam, trên tàu có 8 thuyền viên. Cả 2 đang trôi neo trước thủy diện cầu cảng Quy Nhơn, có nguy cơ đâm va, mắc cạn.

    Cuối cùng là tàu VSG PRIDE, quốc tịch Panama, trên tàu có 19 người, bị trôi neo mắc cạn vào mũi Hải Minh, phường Hải Cảng.

    Trong ảnh: Tháng 11/2017, bão số 12 càn quét gây sóng lớn nhấn chìm 8 tàu chở hàng và hai phương tiện khác trôi dạt vào bờ mắc cạn ở vùng biển Quy Nhơn (Bình Định), khiến 10 người chết, 3 người mất tích. Ảnh: Minh Hoàng.

    Tau tuot neo khi bao do bo, 48 nguoi troi dat tren bien Quy Nhon hinh anh 4

  • Bình Định mưa lớn

    TP Quy Nhơn, Bình Định mưa to, gió mạnh. Lúc 23h, nhiều cây cối gãy đổ được ghi nhận. Ảnh: Phan Hiếu.

    Tau tuot neo khi bao do bo, 48 nguoi troi dat tren bien Quy Nhon hinh anh 5


  • 6 sân bay đóng cửa do bão số 5

    Các sân bay Phù Cát, Tuy Hòa, Cam Ranh, Pleiku, Buôn Ma Thuột và Liên Khương sẽ đóng cửa ít nhất đến sáng sớm 31/10 để tránh ảnh hưởng bởi bão số 5.

    Nếu bão tan nhanh, dự kiến đến 1h ngày 31/10 các sân bay sẽ mở cửa trở lại. Ước tính có hơn 30 chuyến bay bị hủy tại 3 sân bay này.

  • Quảng Ngãi, Bình Định sóng to, mất điện

    Theo cơ quan khí tượng, ở Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã có gió giật mạnh cấp 9, ở Quảng Ngãi cấp 7, An Nhơn (Bình Định) gió mạnh cấp 9, giật cấp 11, Hoài Nhơn (Bình Định) cấp 9, Quy Nhơn (Bình Định) cấp 9. Các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên đã có mưa to đến rất to. Lượng mưa trong khoảng 12 giờ qua phổ biến 150-200 mm.

    Đến khoảng 23h30, gió mạnh quật đổ nhiều cây xanh ở thị xã An Nhơn, nhiều nhất là TP Quy Nhơn. Điện cúp trên diện rộng ra cả địa bàn tỉnh Bình Định. Tại khu vực neo đậu tàu thuyền ở cảng Quy Nhơn (TP Quy Nhơn), 4 tàu hàng đang đậu ở đây đã bị gió bão thổi tuột dây neo, trôi ra xa bờ. Trước tình hình trên, các tàu buộc phải nổ máy để chống chọi với gió bão, tránh bị kéo đứt dây neo khiến tàu trôi ra xa hơn.

    Trao đổi với Zing.vn, ông Trần Châu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết trong số 4 tàu chở hàng bị đứt neo trôi dạt, có một tàu hàng bị trôi dạt ra khỏi cảng Quy Nhơn mất liên lạc.

    "Mưa to, gió lớn giữa đêm khuya nên không thể nào tiếp cận ứng cứu tàu hàng cùng nhiều thuyền viên bị mất liên lạc", ông Châu lo lắng nói.

    Gió lớn quật ngã nhiều cây xanh trên đường Lê Lợi, TP Quảng Ngãi. Theo ghi nhận, một số địa phương ở Quảng Ngãi đã mất điện. Ảnh: Minh Hoàng.

    Tau tuot neo khi bao do bo, 48 nguoi troi dat tren bien Quy Nhon hinh anh 6


Sóng cao 5 mét ập vào ven biển trước bão

Những cột sóng cao từ 5 đến 7 m liên tục tràn lên bờ kè chắn sóng, uy hiếp hàng trăm hộ dân ở làng chài Sa Huỳnh (Quảng Ngãi).

6 sân bay đóng cửa do bão số 5

Các sân bay Phù Cát, Tuy Hòa, Cam Ranh, Pleiku, Buôn Ma Thuột và Liên Khương sẽ đóng cửa ít nhất đến sáng sớm 31/10 để tránh ảnh hưởng bởi bão số 5.



Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp