Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Tài xế không chịu hợp tác, thanh tra giao thông tạm giữ 3 xe nghi quá tải

Thứ sáu - 31/05/2019 06:29
Chiều 31-5, Thanh tra giao thông (Sở Giao thông vận tải) cho biết đã tạm giữ đoàn 3 xe đầu kéo kéo rơ mooc chở máy thi công công trình xây dựng nghi chở quá tải. Các tài xế của 3 phương tiện này nhất quyết không chịu hợp tác cân tải trọng.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tài xế không chịu hợp tác, thanh tra giao thông tạm giữ 3 xe nghi quá tải

Chiều 31-5, Thanh tra giao thông (Sở Giao thông vận tải) cho biết đã tạm giữ đoàn 3 xe đầu kéo kéo rơ mooc chở máy thi công công trình xây dựng nghi chở quá tải. Các tài xế của 3 phương tiện này nhất quyết không chịu hợp tác cân tải trọng.

 

Tài xế đóng cửa xe rời đi không hợp tác cân tải trọng.
Tài xế đóng cửa xe rời đi không hợp tác cân tải trọng.

 

Theo đại diện Thanh tra giao thông, nhận được tin báo của người dân vào lúc 2 giờ ngày 31-5 có đoàn xe quá tải lưu thông trên địa bàn TP. Nha Trang, lực lượng chức năng đã có mặt để xử lý. Theo đó, đoàn xe 3 chiếc được đăng ký tại tỉnh Quảng Bình gồm: 73C-063.10 kéo rơ mooc 73R-004.37 do lái xe Hoàng Mạnh Long (sinh năm 1988) điều khiển; 73C-042.18 kéo theo rơ mooc 73R-00137 do lái xe Lê Văn Hiếu (sinh năm 1986) điều khiển; 73C-045.07 kéo rơ mooc 73R-003.24 do tài xế Nguyễn Bá Lai (sinh năm 1983) điều khiển. Cả 3 tài xế đều thường trú tại tỉnh Quảng Bình. Các phương tiện này lưu thông từ TP. Hồ Chí Minh ra TP. Nha Trang và tập kết tại Khu đô thị Lê Hồng Phong 1 (Phước Hải, Nha Trang).

 

“Khoảng 7 giờ 30 chúng tôi có mặt để yêu cầu các tài xế di chuyển ra trạm cân lưu động của thanh tra đặt tại khu vực ngã 3 Phước Đồng. Tuy nhiên các tài xế này chỉ xuất trình giấy tờ xe và không chịu hợp tác di chuyển để cân tải trọng. Đối với các phương tiện chở hàng cồng kềnh phải có giấy phép lưu hành đặc biệt, nhưng các tài xế này vẫn chưa chịu xuất trình giấy lưu hành này. Họ cho rằng phương tiện của mình không có gì vi phạm. Trước tình hình đó, thanh tra giao thông buộc phải tạm giữ phương tiện, vận động tài xế hợp tác. Đến 15 giờ cùng ngày, các tài xế này vẫn cương quyết đóng cửa xe, cố thủ trong cabin”, một thanh tra viên nói.

 

2 chiếc xe nghi chở quá tải.
2 chiếc xe nghi chở quá tải.

 

Theo quan sát của chúng tôi, các xe này chở cấu kiện máy móc ép cọc tại các công trình xây dựng chuẩn bị thi công tại một dự án trong khu đô thị Lê Hồng Phong 1. Cả 3 xe này thuộc một doanh nghiệp là Công ty Vận tải cơ giới Hải Sơn có địa chỉ tại Đồng Hới, Quảng Bình. Các tài xế không chịu di chuyển đến trạm cân nên Thanh tra sở đã phối hợp với trạm di chuyển cân tải trọng tới sát khu vực các phương tiện trên để sẵn sàng cân khi tài xế đồng ý. Một thanh tra viên cho biết, chỉ quan sát bằng mắt thường cũng có thể nhận thấy, các xe này chở hàng cồng kềnh và quá tải. Tuy nhiên để biết chính xác xe quá tải bao nhiêu phải đưa lên cân và căn cứ vào giấy phép lưu hành đặc biệt là được chở thêm bao nhiêu thì mới rõ sự việc.

Ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, việc tài xế không hợp tác là hành vi chống đối lực lượng thi hành công vụ. Nếu các tài xế không chấp nhận cân tải trọng, Thanh tra giao thông sẽ cẩu kéo phương tiện về bãi và yêu cầu doanh nghiệp đến làm việc.

THÀNH NAM

 

 

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp