Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Siết chặt đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ

Thứ tư - 27/02/2019 10:44
Học viên có thể bị cấm sát hạch đến 5 năm nếu vi phạm quy chế. Ngoài ra, nhiều hình thức xử lý khác cũng được Sở Giao thông vận tải triển khai đến các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh nhằm siết chặt công tác này. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Siết chặt đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ

Học viên có thể bị cấm sát hạch đến 5 năm nếu vi phạm quy chế. Ngoài ra, nhiều hình thức xử lý khác cũng được Sở Giao thông vận tải (GTVT) triển khai đến các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh nhằm siết chặt công tác này.


Học viên bị cấm 5 năm nếu vi phạm quy chế


Sở GTVT vừa có văn bản yêu cầu các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh về việc quản lý chặt chẽ các hoạt động của đơn vị mình. Ông Lê Tánh - Trưởng phòng Quản lý phương tiện và người lái, Sở GTVT cho biết, quy định được triển khai đến các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe dựa trên văn bản mới ban hành của Tổng cục Đường bộ, có rất nhiều điểm mới trong hoạt động đào tạo, sát hạch lái xe sẽ được áp dụng trong thời gian tới. 

 

Một góc Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Thăng Long.

Một góc Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Thăng Long.


Theo đó, các cơ sở đào tạo lái xe bên cạnh phải thực hiện đầy đủ quy định về đào tạo, sát hạch cũng phải yêu cầu học viên khai đầy đủ thông tin, ký và ghi rõ họ, tên trong tờ đơn đề nghị học, để phát hiện học viên không biết chữ tham gia học và sát hạch lái xe; trường hợp bị phát hiện sẽ xử lý cơ sở đào tạo theo quy định. Học viên không được công nhận trúng tuyển, được đăng ký với cùng cơ quan quản lý sát hạch cấp giấy phép lái xe để sát hạch lại tối thiểu sau 1 tháng kể từ ngày sát hạch không đạt, từ đó bảo đảm thời gian ôn luyện của học viên.


Các trung tâm sát hạch lái xe phải bố trí tủ đựng đồ dùng cá nhân cho học viên đảm bảo học viên không mang điện thoại và các thiết bị viễn thông vào trong phòng sát hạch lý thuyết và trên xe sát hạch trong hình; trường hợp học viên cố tình sử dụng điện thoại, các thiết bị viễn thông thì lập biên bản hủy bỏ kết quả sát hạch, không cho phép học viên tham dự sát hạch trong thời hạn 5 năm. Đối với các trung tâm sát hạch lái xe ô tô hạng FC, cần khẩn trương cố định cọc chuẩn và vỉa hè hình sát hạch (bài ghép xe, tiến qua đường vòng vèo…). Đồng thời, lắp đặt camera giám sát quá trình sát hạch và lưu trữ dữ liệu quá trình sát hạch tại trung tâm trong thời hạn tối thiểu 1 năm.


Sẽ cung cấp dữ liệu về lái xe gây tai nạn


Để nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, sát hạch lái xe, Sở GTVT sẽ tăng cường kiểm tra đột xuất công tác này ở các trung tâm, kịp thời xử lý vi phạm (nếu có). Đồng thời, thống kê, báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam thông tin dữ liệu về người lái xe gây tai nạn đặc biệt nghiêm trọng như: đơn vị đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, thâm niên… Cùng với đó, Sở GTVT thực hiện xác minh giấy phép lái xe nước ngoài, quân đội, công an có nghi vấn trước khi đổi giấy phép lái xe và lưu lại hồ sơ đổi giấy phép lái xe trong thời hạn 5 năm kể từ ngày cấp.


Bộ phận cấp đổi giấy phép lái xe của Sở GTVT cũng sẽ kiểm tra, xác minh việc học tập, công tác ở nước ngoài của người lái xe để kịp thời ngăn chặn các trường hợp sử dụng giấy phép lái xe nước ngoài không hợp lệ đổi sang giấy phép lái xe quốc gia như: thực hiện kiểm tra tính phù hợp giữa thời gian cấp giấy phép lái xe ở nước ngoài với thời gian cấp thị thực xuất nhập cảnh trên hộ chiếu tại quốc gia cấp giấy phép lái xe. Thực hiện kiểm tra việc học lái xe ở nước ngoài bằng cách đề nghị người đổi giấy phép lái xe nước ngoài đọc và dịch tối thiểu 10 câu hỏi trong bộ câu hỏi dùng cho sát hạch lái xe cơ giới đường bộ hiện hành, do Tổng cục Đường bộ Việt Nam ban hành ra ngôn ngữ ghi trên giấy phép lái xe nước ngoài đã cấp.


Lãnh đạo Sở GTVT cho biết, tất cả các quy định được triển khai nhằm siết chặt hoạt động đào tạo, sát hạch lái xe. Đây cũng là một trong những chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tại cuộc họp triển khai các giải pháp cấp bách đảm bảo trật tự an toàn giao thông diễn ra cuối tháng 1 vừa qua. Thời gian tới, Sở GTVT sẽ tổ chức đoàn đi kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh để thực hiện tốt công tác này.


MẠNH HÙNG

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp