Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Say lòng với biển đảo đẹp và món ăn ngon tại Nha Trang

Thứ sáu - 15/12/2017 20:42
Biển đảo đẹp và món ăn ngon là những đặc sản rất được lòng du khách

Nha Trang là vùng biển đẹp nổi tiếng của Việt Nam, Nha Trang từng được nhiều tạp chí du lịch danh tiếng thế giới bình chọn là một trong những bãi biển đẹp có sức hút lớn nhất hành tinh. Ngoài vịnh xanh biếc, hệ thống các đảo đa dạng, thành phố xanh sạch, các bãi tắm cát trắng mịn rộng rãi thì Nha Trang còn được yêu thích bởi hệ thống khách sạn, resort sang trọng, đạt tiêu chuẩn quốc tế, trong đó Mia resort nha trang là một khu nghỉ dưỡng cao cấp được đánh giá là tốt nhất tại Nha Trang.

Bạn có thể tiết kiệm được một khoản nho nhỏ khi book phòng khách sạn trực tuyến trên Traveloka – ứng dụng đặt phòng khách sạn du lịch uy tín, giá dịch vụ tận gốc và không phí ẩn, bạn hoàn toàn có thể yên tâm gửi gắm niềm tin vào trang web này.

Hoạt động du lịch biển tại Nha Trang

Vịnh Nha Trang – Hệ sinh thái điển hình, quý hiếm của biển Nhiệt Đới

Vịnh Nha Trang bao gồm hệ sinh thái đất ngập nước, các rạng san hô, rừng ngập mặn, thảm cỏ biển, hệ sinh thái cửa sông, hệ sinh thái đảo biển, hệ sinh thái bãi cát ven bờ… rất đa dạng và phong phú.

Nha Trang trong buổi sương sớm

Vịnh Nha Trang còn được biết đến năm hòn đảo xinh đẹp trú ngụ nơi đây: đảo Hòn Mun, Hòn Tằm, Hòn Tre, Hòn Chồng- Hòn Vợ, Hòn Miễu.

Đảo Hòn Mun: là một đảo nhỏ, có những mỏm đá nhô cao, vách dựng hiểm trở tạo thành hang động, đặc biệt đá ở đây đen tuyền như gỗ mun, có lẽ vì thế mà nó được xứng với cái tên Hòn Mun.

Đảo Hòn Miễu: Nơi có thủy cung che giấu nhiều sinh vật biển kỳ lạ. Trên đảo còn có một hồ nước và các bãi sỏi bảy sắc cầu vồng, trải dài trên bờ cát trắng.

Hòn Tằm: Một điểm du lịch sinh thái biển đảo hấp dẫn khá hoang sơ, nơi này có thảm thực vật nhiệt đới xanh mướt, bờ cát dài uốn lượn lãng mạn. Phía sau đảo có một hang đá huyền bí, hầu như chưa có nhiều dấu chân của con người.

Nắng vàng, biển xanh và cát trắng Nha Trang

Hòn Tre: Là một trong những hòn đảo có bãi tắm thiên nhiên đẹp vào bậc nhất Việt Nam. Thảm thực vật ở đây còn nguyên sơ, khí hậu ôn hoà, ít gió bão, rất thuận lợi cho việc phát triển du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng biển.

Hòn Chồng – Hòn Vợ: Bao gồm hai dải đá lớn: cụm đá thứ nhất mang hình khối đá lớn vuông vức xếp chồng phía trên một hòn đá to lớn hơn nằm dưới, phía mặt đá giáp với biển có một vết lõm rất lớn mang hình thù hình bàn tay, cụm đá thứ hai mang dáng dấp một người phụ nữ ngồi xa xăm đợi biển mong chồng trở về.

Theo dân gian, dấu vết bàn tay lớn in trên đá có từ rất lâu đời. Đó là bàn tay của một người đàn ông ngồi câu cá, chẳng may vớ phải một con kình ngư cắn mồi và bị nó lối đi, vì cố víu tay vào đá nên bàn tay lão ông đã in hằn trên đá từ bấy đến nay. Cách dấu tay không xa còn có cả dấu chân to in hằn trên một khối đá khác.

Đặc sản ẩm thực Nha Trang

Ngoài hải sản, thì nước yến hay yến sào và món nem nướng chính là 2 đặc sản hấp dẫn không thể bỏ qua. Các món ăn dân dã khác như bánh can và bún cá cũng rất được lòng du khách.

Riêng món bánh canh của Nha Trang lại mang hương vị đậm đà. Nước lèo được làm từ cốt của cá ngon ngọt đi kèm bột bánh canh tạo nên một hương vị khó quên.

Ẩm thực Nha Trang

Các món bong bóng cá, nước mắm, cá khô, vi cá cũng được xếp vào hàng hảo hạng trong các đặc sản tại Nha Trang.

Nếu muốn nếm hải sản, bạn còn có thể thưởng thức món nhum được chế biến theo phương pháp truyền thống. Nhum còn có tên gọi khác là sâm biển, rất giàu dưỡng chất và còn có tác dụng chữa một số bệnh.

Không quá nổi tiếng như nước mắm Phú Quốc nhưng nước mắm Nha Trang cũng được khách du lịch yêu thích vì hương vị đậm đà, đặc sánh kết tinh vị nồng mặn của biển.

Nha Trang ắt hẳn sẽ là điểm đến đầy thú vị, hứa hẹn mang tới nhiều điều mới vẻ cho du khách trong và ngoài nước.

Tác giả bài viết: Theo Review Du lịch
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp