Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Ngày 18-6: Sẽ công bố điểm thi lớp 10

Thứ tư - 05/06/2019 12:38
Ngày 5-6, các thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 năm học 2019-2020 trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành môn thi cuối cùng. Điểm thi sẽ được công bố vào ngày 18-6.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ngày 18-6: Sẽ công bố điểm thi lớp 10

Ngày 5-6, các thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 năm học 2019-2020 trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành môn thi cuối cùng. Điểm thi sẽ được công bố vào ngày 18-6.


Đề thi có tính phân hóa


Sau môn thi tiếng Anh vào sáng 5-6, nhiều thí sinh ra về với tâm trạng khá thoải mái. Đa số thí sinh nhận định đề thi vừa sức, không quá khó nhưng vẫn có tính phân loại, phù hợp với tính chất của một kỳ thi tuyển lớp 10. Đề thi tiếng Anh có 2 mã đề, việc phát đề thi phải đảm bảo 2 thí sinh ngồi kề nhau không nhận đề thi có cùng mã đề. Phần kiến thức trắc nghiệm chiếm 80%, tự luận chiếm 20%, thang điểm 100 và sẽ được quy đổi sang thang điểm 10 để tính điểm xét tuyển.

 

Thí sinh sau buổi thi môn chuyên.

Thí sinh sau buổi thi môn chuyên.


Chiều cùng ngày, toàn tỉnh chỉ còn 1 hội đồng thi tại Trường THCS Thái Nguyên (TP. Nha Trang) dành cho các thí sinh dự thi môn chuyên vào Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn. Có 684 thí sinh dự thi/686 thí sinh đăng ký (2 thí sinh đã vắng từ buổi thi Ngữ văn). Đề Ngữ văn chuyên được đánh giá là hay, yêu cầu vận dụng và tư duy cao. Trong đó, câu nghị luận văn học đề cập đến “Vẻ đẹp của tuổi trẻ Việt Nam trong những năm tháng đất nước có chiến tranh qua nhân vật anh thanh niên trong truyện “Lặng lẽ Sa Pa” của Nguyễn Thành Long và Phương Định, trong “Những ngôi sao xa xôi” của Lê Minh Khuê. Đối với môn chuyên Hóa, em Nguyễn Minh Hoàng, Trường THCS Thái Nguyên cho rằng: “Đề năm nay khá khó. Mặc dù em đã ôn luyện rất kỹ các chương trình nâng cao song với đề này em chỉ nhắm mình được 6, 7 điểm”. Thí sinh Lê Kỳ Kim Ngọc, học sinh Trường THCS Đinh Tiên Hoàng (thị xã Ninh Hòa) cho rằng: “Đề thi tiếng Anh chuyên khá dễ, tuy nhiên hơi dài. Em nghĩ em sẽ đạt được 8 điểm”.


Công bố điểm thi ngày 18-6

 

Trong 2 ngày thi, toàn tỉnh có 13.253 thí sinh dự thi/13.504 thí sinh đăng ký (vắng 209 thí sinh, 42 thí sinh được tuyển thẳng); không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi.

Bà Hoàng Thị Lý, Phó Giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, công tác tổ chức kỳ thi vào lớp 10 tại 28 hội đồng thi của tỉnh trong ngày 4 và 5-6 được thực hiện nghiêm túc, an toàn, không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi. Sở Giáo dục và Đào tạo đã thành lập một hội đồng chấm thi chung cho bài thi chuyên và không chuyên đặt tại Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (TP. Nha Trang). Thời gian chấm từ ngày 6-6 đến 17-6. Quy chế hoạt động của hội đồng chấm thi được vận dụng từ quy chế thi THPT quốc gia hiện hành. Dự kiến ngày 18-6, kết quả thi sẽ được công bố. Từ ngày 18 đến 21-6, các trường THPT sẽ trình phương án tuyển sinh cho Sở Giáo dục và Đào tạo.


Sở sẽ thực hiện xét điểm chuẩn cho Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn trước, sau đó xét điểm chuẩn cho các trường THPT công lập khác. Đối với các thí sinh dự thi vào THPT Chuyên Lê Quý Đôn, điểm xét tuyển là tổng điểm 4 môn: Ngữ văn, Toán, tiếng Anh, môn chuyên. Trong đó, môn chuyên tính hệ số 3. Thí sinh chỉ được xét nếu tham gia thi đủ các bài thi quy định, không vi phạm quy chế thi, môn chuyên đạt từ 5,0 điểm trở lên, các môn còn lại đạt từ 3,0 điểm trở lên. Đối với các trường THPT không chuyên, điểm xét tuyển là tổng điểm các môn: Ngữ văn, Toán, tiếng Anh và điểm ưu tiên nếu có. Trong đó, Ngữ văn và Toán tính hệ số 2. Thí sinh chỉ được xét tuyển nếu tham gia thi đủ các bài thi quy định, không vi phạm quy chế thi và không có bài thi nào bị điểm 0.


NGÂN - TRÚC






 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp