Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Không dùng hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ vào mục đích cá nhân

Thứ tư - 20/11/2019 10:51
Người được cấp hộ chiếu không được dùng hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ cho mục đích cá nhân hoặc mục đích khác không mang tính chất công vụ. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

UBND tỉnh Khánh Hoà vừa có quyết định ban hành quy chế quản lý và sử dụng hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ của cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý của UBND tỉnh. Quyết định có hiệu lực từ ngày 20-11-2019.


Quy chế áp dụng với những người được cấp hộ chiếu ngoại giao (chủ tịch, phó chủ tịch UBND tỉnh; vợ hoặc chồng của những người thuộc diện trên cùng đi theo hành trình công tác) hoặc được cấp hộ chiếu công vụ (cán bộ, công chức, viên chức quản lý, làm việc tại UBND cấp tỉnh, cấp huyện; cán bộ, công chức các xã, phường, thị trấn; công chức, viên chức quản lý của đơn vị sự nghiệp công lập).


Theo đó, người được cấp hộ chiếu nêu trên để đi công tác nước ngoài chỉ được dùng một loại hộ chiếu còn giá trị sử dụng cho mỗi chuyến đi công tác nước ngoài phù hợp với quyết định cử đi công tác và tính chất công việc thực hiện ở nước ngoài (trừ các trường hợp đặc biệt theo hướng dẫn của Bộ Ngoại giao); không dùng hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ cho mục đích cá nhân hoặc mục đích khác không mang tính chất công vụ; không tẩy xóa, sửa chữa nội dung trong hộ chiếu; không cho người khác sử dụng. Trong 5 ngày làm việc kể từ ngày nhập cảnh về Việt Nam sau khi kết thúc chuyến công tác nước ngoài, người được cấp hộ chiếu trên phải nộp lại hộ chiếu cho cơ quan trực tiếp quản lý hộ chiếu (trừ trường hợp có lý do chính đáng do thủ trưởng cơ quan trực tiếp quản lý hộ chiếu quyết định)…


UBND tỉnh cũng giao các cơ quan trực tiếp quản lý hộ chiếu của các đối tượng trên lập sổ theo dõi việc giao nhận, bàn giao hộ chiếu... Sở Ngoại vụ tổng hợp thông tin, theo dõi, kiểm tra tình hình sử dụng và quản lý hộ chiếu của các đối tượng trên; kịp thời báo cáo UBND tỉnh xử lý những trường hợp vi phạm quy chế.


N.V
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp