Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Không cấp mới hoặc gia hạn khai thác khoáng sản

Thứ sáu - 27/07/2018 08:44
UBND tỉnh Khánh Hoà vừa có thông báo kết luận về công tác quản lý đối với hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh.

Theo UBND tỉnh, hiện nay có nhiều ý kiến cử tri về hoạt động khai thác khoáng sản, nhất là cát, sỏi lòng sông không có giấy phép hoặc không đúng giấy phép được cấp. Vì vậy UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên – Môi trường và các cơ quan chức năng liên quan cùng UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác quản lý đối với hoạt động khoáng sản.
 

images5338342 Khai tha c ca t

Khai thác cát trong lòng hồ chứa nước Cam Ranh (xã Cam Tân, huyện Cam Lâm)

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu đối với khu vực đã cấp giấy phép khai thác, Sở Tài nguyên – Môi trường có văn bản thông báo để UBND cấp huyện phối hợp kiểm soát hoạt động khai thác, vận chuyển, kinh doanh khoáng sản của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp; xử lý nghiêm đối với các trường hợp không cắm mốc giới (hoặc thả phao) biển báo khu vực cấp phép, cố ý khai thác sai vị trí, khai thác sai phương án đã được phê duyệt.

Đối với các khu vực đang thực hiện thủ tục cấp phép đã được Ban cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo và Thường trực Tỉnh ủy thống nhất, Sở Tài nguyên – Môi trường tổ chức thẩm định, tham mưu UBND tỉnh cấp phép đúng quy định pháp luật. Lưu ý không giải quyết đối với các trường hợp có vi phạm trong hoạt động khoáng sản, đặc biệt là lợi dụng thăm dò để khai thác khoáng sản.

Đặc biệt, UBND tỉnh yêu cầu ngừng, không cấp mới hoặc gia hạn khai thác, nạo vét, thu hồi khoáng sản trong năm 2018; tập trung vào công tác kiểm tra, chấn chỉnh vi phạm hoạt động khai thác khoáng sản. Sở Tài nguyên – Môi trường phối hợp với sở, ngành liên quan rà soát các điều kiện để báo cáo, tham mưu, tổ chức thực hiện đấu giá quyền khai thác khoáng sản (bao gồm cả nạo vét, thu hồi khoáng sản từ lòng hồ, sông, suối). UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm giám sát hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn; kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm theo thẩm quyền hoặc báo cáo Sở Tài nguyên – Môi trường và UBND xử lý theo quy định.

Tác giả bài viết: VĂN KỲ
Nguồn tin: www.baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp