Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Khánh Hòa: Thiếu kinh phí bảo trì, nhiều tuyến đường xuống cấp

Thứ tư - 27/12/2017 20:59
Ngành giao thông vận tải tỉnh Khánh Hòa đang quản lý mạng lưới giao thông gồm 34 tuyến đường với tổng chiều dài gần 500km. Sau nhiều năm khai thác, một số tuyến đường đã xuống cấp, không đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông

Tỉnh lộ 3 là tuyến đường bắt đầu từ trụ sở UBND xã Phước Đồng, TP Nha Trang đến điểm giao với tuyến Quốc lộ 1A (huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa). Thời gian gần đây, người dân xã Phước Đồng rất bức xúc trước việc các loại xe tải lớn chở đất đá lưu thông suốt ngày đêm khiến đường xuống cấp nghiêm trọng. Trong đó, đoạn qua thôn Phước Sơn, xã Phước Đồng bị hư hại nặng nhất, mặt đường có chỗ sụt sâu 5-10cm, rộng 1,5-2m. Tuyến Quốc lộ 1A và 1B đoạn đi qua địa bàn phường Ninh Diêm, thị xã Ninh Hòa do không có cống thoát nước nên thường xuyên bị ngập, khiến mặt đường xuống cấp nghiêm trọng và xuất hiện nhiều ổ gà.

Người dân địa phương đã nhiều lần kiến nghị đến các cơ quan chức năng, nhưng thực trạng này vẫn chưa khắc phục được là bao. Từ năm 2013 đến nay, từ nguồn kinh phí của Quỹ Bảo trì đường bộ do Trung ương cấp, mới có 51km được bảo trì, bảo dưỡng, tạo điều kiện để người dân tham gia giao thông được thuận lợi. Đây chỉ là con số rất nhỏ so với nhu cầu thực tế. Ông Nguyễn Văn Trực, Trưởng phòng Kết cấu hạ tầng giao thông, Sở Giao thông vận tải tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Những năm qua, địa phương và Trung ương đã quan tâm phân bổ kinh phí cho bảo trì đường bộ, nhưng mới chỉ đáp ứng được một phần nhu cầu. Việc phân bổ kinh phí từ Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương đôi lúc chưa kịp thời, đã ảnh hưởng đến việc triển khai công tác bảo trì đường bộ của địa phương”.

Nguồn tin: quandoinhandan.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp