Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Hiệu quả từ mô hình "Nhà tôi có bình chữa cháy"

Thứ sáu - 05/04/2019 12:20
Những năm gần đây, phường Vạn Thạnh, TP. Nha Trang luôn đi đầu trong công tác vận động người dân chấp hành các quy định về phòng cháy chữa cháy, cũng như trang bị phương tiện, luyện tập kỹ năng chữa cháy tại gia đình… Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hiệu quả từ mô hình "Nhà tôi có bình chữa cháy"

Những năm gần đây, phường Vạn Thạnh, TP. Nha Trang luôn đi đầu trong công tác vận động người dân chấp hành các quy định về phòng cháy chữa cháy (PCCC), cũng như trang bị phương tiện, luyện tập kỹ năng chữa cháy tại gia đình…


Dẫn chúng tôi đến chung cư A chợ Đầm, ông Trần Văn Tính - Đội trưởng Đội PCCC của chung cư cho biết, cách đây đúng 1 năm, một căn hộ dưới tầng trệt đã bất ngờ xảy ra hỏa hoạn. Rất may, nhờ được trang bị những kỹ năng chữa cháy cùng việc trang bị phương tiện chữa cháy tại chỗ nên đám cháy đã được dập tắt kịp thời. Theo bà Nguyễn Thị Hồng Vinh - Chủ tịch UBND phường Vạn Thạnh, năm 2018, trên địa bàn phường xảy ra 5 vụ cháy nhưng tất cả đã được lực lượng của phường và người dân địa phương dập tắt kịp thời. Trong 3 tháng đầu năm 2019, toàn phường chưa xảy ra vụ hỏa hoạn nào. Đây là kết quả sau nhiều năm quán triệt tinh thần 4 tại chỗ (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ) về công tác PCCC của phường.

 

1

Một vụ cháy trên đường Hoàng Văn Thụ đã được lực lượng chữa cháy của phường Vạn Thạnh dập tắt trước khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp tới.

 

Thiếu tá Trần Văn Chiến - Đội trưởng Đội Chữa cháy khu vực Nha Trang: Phường Vạn Thạnh là đơn vị đi đầu trong công tác vận động người dân tham gia PCCC và là đơn vị điểm triển khai mô hình Nhà tôi có bình chữa cháy. Các đội chữa cháy cơ sở ở các tổ dân phố không những được huấn luyện kỹ năng chữa cháy hàng năm mà còn được trang bị công cụ, thiết bị chữa cháy khá đầy đủ và hoạt động hiệu quả.

Tìm hiểu được biết, cuối năm 2017, 11 tổ dân phố của phường Vạn Thạnh đều thành lập đội chữa cháy cơ sở, mỗi đội có từ 8 - 9 thành viên. Để hoạt động hiệu quả, hàng năm, mỗi đội được trang bị các phương tiện chữa cháy như: găng tay, bình chữa cháy, búa, mũ… và các phương án chữa cháy. Ngoài ra, để mỗi người dân có thể tự chữa cháy khi xảy ra hỏa hoạn tại gia đình, phường còn tiến hành vận động người dân mua sắm bình chữa cháy. “Tôi thấy cán bộ của phường cùng lực lượng chức năng đến tận địa bàn dân cư tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức phòng ngừa cháy nổ. Chúng tôi còn được trang bị những kiến thức cần thiết để thoát nạn mỗi khi xảy ra sự cố hỏa hoạn”, bà Trần Thị Tư, trú tổ dân phố Vạn Phương 3 cho biết.


Đến nay, hầu hết các hộ trên địa bàn phường đều có 1 - 2 bình chữa cháy để phòng ngừa hỏa hoạn. Đây là kết quả của mô hình “Nhà tôi có bình chữa cháy” mà phường đã kiên trì thực hiện trong suốt thời gian qua. “Các tổ trên địa bàn đều thực hiện tốt mô hình này và phát huy hiệu quả thiết thực. Chẳng hạn như tại chung cư A chợ Đầm, trừ những hộ chỉ có người già, neo đơn thì đến nay đã có hơn 90% hộ tự trang bị bình chữa cháy”, bà Nguyễn Thị Hồng Vinh cho biết thêm.


T.Long


 

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp