Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Gặp khó khi bắt nước sinh hoạt

Thứ ba - 26/02/2019 13:14
Do chưa có hệ thống đường ống chính cấp nước, các hộ dân ở đường Võ Nguyên Giáp phải bắt nhờ tạm nước hàng xóm và đóng tiền giá cao. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Gặp khó khi bắt nước sinh hoạt

Do chưa có hệ thống đường ống chính cấp nước, các hộ dân ở đường Võ Nguyên Giáp phải bắt nhờ tạm nước hàng xóm và đóng tiền giá cao.


Ông Trang Vĩnh Hoàng có nhà ở đường Võ Nguyên Giáp, đoạn qua thôn Xuân Sơn, xã Vĩnh Trung, TP. Nha Trang. Ông Hoàng cho biết, trước đây, khi các khu dân cư thôn Xuân Sơn bắt nước sinh hoạt thì nhà ông ở quá xa đường ống chính. Do đó, gia đình phải dùng nhờ nước nhà người quen ở gần đường ống. Đường ống nhánh được kéo tắt từ nhà người quen, chạy qua đất của hàng xóm cũng lên đến 150m. Mỗi tháng, ông phải đóng tiền nước giá cao gần 500.000 đồng. Tuy nhiên, ông lo lắng, trong thời gian tới, khi hàng xóm bán đất thì sẽ không có nước do không được chạy nhờ đường ống nữa. Ông mong Công ty Cấp thoát nước Khánh Hòa tạo điều kiện để được bắt nước trực tiếp để yên tâm sử dụng lâu dài.

 

Nhà ông Thành nước yếu không dùng được vào giờ cao điểm.

Nhà ông Thành nước yếu không dùng được vào giờ cao điểm.


Ông Nguyễn Thành - Thôn phó thôn Xuân Sơn, xã Vĩnh Trung cũng cho hay: “Nhà tôi và nhiều người dân ở dọc đường Võ Nguyên Giáp cũng trong hoàn cảnh tương tự. Là nông dân nhưng phải đóng nước giá cao nên nhiều hộ gặp khó khăn. Do bắt nước nhờ nên vào giờ cao điểm hầu như nước yếu không dùng được. Chúng tôi đã kiến nghị nhiều nhưng vẫn chưa được giải quyết. Trong khi đó, trên địa bàn xã Vĩnh Trung có Nhà máy nước sạch Võ Cạnh”.


Trong khi đó, ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Trung cho biết, dọc tuyến đường Võ Nguyên Giáp đang được quy hoạch vào nhiều mục đích khác nhau, trong đó chủ yếu là các khu đô thị. Mặt khác, thời gian tới 2 bên đường sẽ được đầu tư các tuyến đường gom, vì thế hiện nay người dân chủ yếu xây dựng nhà ở tạm chờ quy hoạch. Trên địa bàn xã đang có 11 hộ có nhà quay ra mặt tiền đường Võ Nguyên Giáp, thuộc địa phận thôn Xuân Sơn chưa bắt được nước máy trực tiếp, mà phải bắt nhờ hàng xóm. Vấn đề này người dân đã kiến nghị nhiều lần tại các cuộc tiếp xúc cử tri và xã cũng đã kiến nghị lên UBND thành phố. “Cái khó là trong lúc chờ đợi quy hoạch thực hiện thì số hộ dân tách hộ, xây dựng nhà dọc đường Võ Nguyên Giáp sẽ tăng lên theo thời gian, đồng nghĩa với việc số hộ chưa được tiếp cận trực tiếp nước sạch sẽ càng đông. Vì vậy, bà con chỉ mong muốn sớm có giải pháp hài hòa để giảm khó khăn trong cuộc sống”- ông Bảo nói.


Theo một lãnh đạo của UBND TP. Nha Trang, thời gian qua, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Khánh Hòa đã xây dựng hệ thống cấp nước cho các khu dân cư tại các xã Vĩnh Thái, Vĩnh Hiệp, Vĩnh Trung, đoạn giáp ranh  đường Võ Nguyên Giáp. Riêng các vị trí dọc hai bên đường Võ Nguyên Giáp, hiện nay có nhiều dự án đang quy hoạch và triển khai thi công nên công ty chưa thể xây dựng kế hoạch đầu tư hệ thống cấp nước cho các khu vực này. Đối với người dân xã Vĩnh Trung ở khu vực giáp ranh có thể tập hợp ý kiến, gửi đến công ty để công ty kiểm tra khảo sát cụ thể, lập kế hoạch cấp nước cho từng khu vực.


LƯU KHÁNH

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp