Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Đề nghị quản lý chặt quỹ đất nằm trong diện tích giải phóng mặt bằng cao tốc bắc - nam

Thứ tư - 27/03/2019 03:06
Ngày 27-3, Sở Giao thông vận tải (GTVT) cho biết đã nhận được văn bản hỏa tốc của Bộ GTVT gửi các tỉnh, thành phố có tuyến cao tốc bắc - nam đi qua đề nghị các địa phương tăng cường công tác quản lý đất đai nằm trong diện giải phóng mặt bằng (GPMB).   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đề nghị quản lý chặt quỹ đất nằm trong diện tích giải phóng mặt bằng cao tốc bắc - nam
Ngày 27-3, Sở Giao thông vận tải (GTVT) cho biết đã nhận được văn bản hỏa tốc của Bộ GTVT gửi các tỉnh, thành phố có tuyến cao tốc bắc - nam đi qua đề nghị các địa phương tăng cường công tác quản lý đất đai nằm trong diện giải phóng mặt bằng (GPMB).
 
 
Điểm đầu cao tốc bắc - nam qua địa bàn tỉnh.
Điểm đầu cao tốc bắc - nam qua địa bàn tỉnh.
 
Theo Bộ GTVT, thời gian gần đây, trên địa bàn một số tỉnh đã có hiện tượng người dân cố tình xây dựng công trình trái phép, trồng cây trên phần đất sẽ được thu hồi để bàn giao cho dự án, nhằm trục lợi kinh phí đền bù, GPMB. Vì vậy, để đảm bảo tiến độ công tác GPMB và tránh tranh chấp, khiếu kiện của người dân về việc hỗ trợ, đền bù, tái định cư sau này, Bộ đề nghị UBND các tỉnh có dự án đi qua chỉ đạo các ban, ngành và Hội đồng đền bù GPMB của địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân vùng dự án tuân thủ các quy định pháp luật về đền bù, GPMB; quản lý chặt chẽ hiện trường nhằm kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật trong công tác GPMB như tiến hành xây dựng nhà ở, công trình, trồng cây trái phép… trong phạm vi diện tích đất sẽ được thu hồi GPMB sau khi dự án đã cắm mốc tim tuyến.
 
Bộ đề nghị các địa phương chủ động tiến hành quay phim, chụp ảnh, ghi lại hình ảnh hiện trạng các công trình xây dựng, vườn cây trên phần đất sẽ được thu hồi GPMB; kiên quyết không đền bù và có biện pháp xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình vi phạm.   
 
Các ban quản lý dự án phối hợp chặt chẽ với địa phương trong quá trình thực hiện công tác GPMB, trước mắt cần khẩn trương hoàn thành và bàn giao hồ sơ cắm cọc GPMB và cọc GPMB trên thực địa để địa phương có cơ sở triển khai các bước tiếp theo và quản lý chặt chẽ hiện trường.
 
THÀNH NAM
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp