Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Đẩy nhanh tiến độ dự án Hương lộ 39

Chủ nhật - 10/03/2019 10:05
Các đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ dự án nâng cấp, mở rộng Hương lộ 39 (giai đoạn 2). Dự kiến đến cuối năm nay, dự án sẽ hoàn thành đưa vào khai thác, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đẩy nhanh tiến độ dự án Hương lộ 39
Các đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ dự án nâng cấp, mở rộng Hương lộ 39 (giai đoạn 2). Dự kiến đến cuối năm nay, dự án sẽ hoàn thành đưa vào khai thác, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại.
 
Tiết kiệm ngân sách 20,5 tỷ đồng
 
Dự án nâng cấp, mở rộng Hương lộ 39 (giai đoạn 2) được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt chủ trương đầu tư năm 2018, giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư. Đến tháng 3-2018, hai nhà thầu bắt đầu triển khai thi công.
 
Ông Nguyễn Văn Quảng - Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp, Ban Quản lý dự án các công trình giao thông tỉnh cho biết, tổng mức đầu tư dự án hơn 104 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng 76,3 tỷ đồng; đường có chiều dài khoảng 6,7km, nền đường rộng 8m, được thảm bê tông nhựa nóng. Qua đấu thầu, gói thầu xây dựng đã giảm xuống còn 55,8 tỷ đồng, tiết kiệm cho ngân sách nhà nước 20,5 tỷ đồng. 
 
Sau khi triển khai thi công, chủ đầu tư đã có tờ trình UBND tỉnh điều chỉnh một số nội dung dự án cho phù hợp với thực tế thi công và đã được chấp thuận. Cụ thể, để đảm bảo an toàn cho người dân xung quanh cầu Bà Nên (trên tuyến có 2 cầu), chuyển từ cọc đóng sang cọc khoan nhồi; chi phí tăng lên không đáng kể nhưng nhà dân xung quanh sẽ đảm bảo không bị nứt. Đồng thời, bổ sung hồ sơ hạng mục nâng cấp, mở rộng đoạn từ chợ Tân Xương về cầu Chợ Mới, bởi đoạn này hiện đã xuống cấp rất trầm trọng, gây khó khăn cho người dân đi lại. Kinh phí điều chỉnh thiết kế móng cọc cầu Bà Nên theo tính toán khoảng 1,65 tỷ đồng, được lấy nguồn chi phí giảm thầu; kinh phí nâng cấp mở rộng thêm đoạn nói trên khoảng 8 tỷ đồng. Như vậy, tổng mức đầu tư không thay đổi, trong khi đó lại làm thêm được một đoạn đường. 

 

Thi công dự án Hương lộ 39 đoạn qua xã Suối Tiên.
Thi công dự án Hương lộ 39 đoạn qua xã Suối Tiên.
 
 
Hoàn thành vào tháng 12
 
Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh cho biết, đến thời điểm này, giai đoạn 2 dự án đang được đẩy nhanh tiến độ thi công. Các nhà thầu chia làm nhiều mũi để bảo đảm tiến độ, hiện gói thầu đường đã đạt hơn 30% tiến độ, gói thầu cầu đạt hơn 50% tiến độ. So với kế hoạch, các gói thầu này đang chậm, nguyên nhân là do năm 2018 thời tiết có nhiều biến đổi bất thường, mưa lũ xảy ra liên tiếp, trong khi khu vực dự án thuộc vùng trũng thấp nên không thể thi công. Dự kiến đến tháng 12, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác.
 
Đại diện nhà thầu thông tin, hiện nay, gói thầu đường được đơn vị đào xử lý nền móng, ưu tiên các điểm xung yếu. Trong quá trình làm đường cũng tổ chức cảnh báo giao thông, phân luồng, điều tiết tạo điều kiện cho các phương tiện tham gia giao thông trong khu vực dự án. Dự kiến trong tháng 4, nhà thầu sẽ bắt đầu ra các lớp cấp phối để chuẩn bị cho thảm bê tông nhựa.
 
Được biết, Hương lộ 39 nằm trên địa bàn huyện Diên Khánh, trục giao thông nối với huyện Cam Lâm, có tổng chiều dài đoạn tuyến hơn 10km. Năm 2009, Hương lộ 39 được UBND tỉnh phê duyệt nâng cấp mở rộng theo 2 giai đoạn, do Ban Quản lý dự án các công trình trọng điểm Khánh Hòa (nay là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh) làm chủ đầu tư, bằng nguồn vốn từ ngân sách tỉnh. Tuy nhiên, do không bố trí được nguồn vốn nên đến năm 2013, dự án mới chính thức triển khai và được chủ đầu tư chia thành 3 đoạn thi công. Hiện nay, đoạn từ Tỉnh lộ 2 đến cầu Phú Cốc (nằm trên địa bàn 2 xã Diên Lâm và Diên Phước) dài 1,9km đã được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh và đưa vào khai thác từ năm 2014; đoạn giao cắt với đường Nha Trang đi Đà Lạt đến Tỉnh lộ 2 dài 1,4km cũng đã hoàn thành vào cuối năm 2016. 
 
MẠNH HÙNG
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp