Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Đa dạng thị trường khẩu trang vải

Chủ nhật - 12/04/2020 14:01
Trong khi khẩu trang y tế rất khan hiếm thì thị trường khẩu trang vải lại rất đa dạng và phong phú về giá cả, mẫu mã. Một số địa chỉ đã cam kết bán khẩu trang vải với giá bình ổn để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đa dạng thị trường khẩu trang vải

Trong khi khẩu trang y tế rất khan hiếm thì thị trường khẩu trang vải lại rất đa dạng và phong phú về giá cả, mẫu mã. Một số địa chỉ đã cam kết bán khẩu trang vải với giá bình ổn để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.


Bình ổn từ  các doanh nghiệp


Những ngày đầu tháng 4, hơn 30 thợ may của Công ty TNHH tổng hợp Kim Thủy (nhãn hiệu Trường Xinh), phường Phước Hải, TP. Nha Trang miệt mài với các công đoạn may khẩu trang vải kháng khuẩn. Trước đây, công ty chỉ chuyên may đồng phục cắt đo cho các khách sạn 4, 5 sao. Khi dịch bệnh diễn ra, các đơn hàng đồng phục cũng thưa dần nên công ty chuyển sang may khẩu trang để thợ có nguồn thu nhập. Bà Lê Thị Xinh Xinh - Giám đốc Công ty TNHH tổng hợp Kim Thủy cho biết, mỗi tháng, công ty may khoảng 100.000 khẩu trang. Công ty đã hợp tác với Công ty Cổ phần Dệt may Nha Trang để được chia sẻ vải kháng khuẩn may khẩu trang. Sản phẩm của công ty được Công ty Cổ phần - Viện Nghiên cứu dệt may chứng nhận hợp quy theo quy định. Hiện nay, nhu cầu khẩu trang vải kháng khuẩn rất lớn, sản phẩm may ra đến đâu tiêu thụ hết đến đó. Tuy nhiên, công ty vẫn thực hiện bán lẻ khẩu trang cho người dân với giá 10.000 đồng/cái tại 4 địa chỉ gồm: số 40, đường A2, Khu đô thị VCN Phước Hải; 84 đường Hồng Bàng; 12A đường Lê Lợi và 186/1 đường Lê Hồng Phong.

 

zzXưởng may của Công ty TNHH tổng hợp Kim Thủy may khẩu trang vải kháng khuẩn

Xưởng may của Công ty TNHH tổng hợp Kim Thủy may khẩu trang vải kháng khuẩn


Cửa hàng Centex (Công ty Cổ phần Dệt may Nha Trang - Chi nhánh Khánh Hòa) tại số 12 Nguyễn Gia Thiều, TP. Nha Trang cũng tiên phong trong việc bán khẩu trang vải kháng khuẩn với giá bình ổn. Nhân viên cửa hàng cho biết, người dân mua lẻ giá 10.000 đồng/cái, đơn vị, tổ chức mua sỉ với số lượng trên 1.000 cái có giá 9.000 đồng/cái. Hiện nay, cửa hàng có 2 loại khẩu trang kháng khuẩn cho người lớn và trẻ em. Được biết, các loại khẩu trang vải kháng khuẩn của công ty có thể giặt được 30 lần và được chứng nhận hợp quy trong việc kháng khuẩn theo các tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Ngoài ra, khẩu trang này còn có khả năng chống tia UV (tia tử ngoại, tia cực tím) cho người sử dụng.


Có thể sử dụng khẩu trang vải thông thường


Ngoài các doanh nghiệp, hiện nay, một số siêu thị trên địa bàn TP. Nha Trang như: Big C, Co.opmart, Lotte Mart… cũng bán khẩu trang vải và khẩu trang vải kháng khuẩn. Đơn cử như Siêu thị Co.opmart Nha Trang hiện có bán 8 loại khẩu trang loại 2 lớp, 3 lớp, khẩu trang trẻ em, khẩu trang người lớn… với giá từ 7.000 đồng đến 19.000 đồng/cái. Hiện nay, siêu thị còn hơn 7.000 khẩu trang vải các loại, đảm bảo phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

 

Người dân mua khẩu trang kháng khuẩn Trường Xinh tại số 40, đường A2, Khu đô thị VCN Phước Hải.

Người dân mua khẩu trang kháng khuẩn Trường Xinh tại số 40, đường A2, Khu đô thị VCN Phước Hải.


Ở các chợ truyền thống và trên các đường phố như: 2-4, Trần Nhật Duật, Nguyễn Thị Minh Khai…, người dân cũng dễ dàng bắt gặp các điểm bán khẩu trang vải sỉ và lẻ. Phần lớn các loại khẩu trang loại 2 lớp, 3 lớp, với giá khoảng 5.000 - 12.000 đồng/cái. Tuy nhiên, hiện nay, có một vài nơi bán khẩu trang và giới thiệu sản phẩm có tác dụng kháng khuẩn, kháng virus, chống bụi, ngăn ngừa vi khuẩn... nhưng không có nhãn mác, tên nhà sản xuất, địa chỉ sản xuất... Do đó, người dân cần thận trọng, tìm hiểu kỹ về thông tin sản phẩm và nên mua ở những địa chỉ uy tín đã được chứng nhận.


Theo bác sĩ Huỳnh Văn Dõng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, người dân hoàn toàn có thể sử dụng các loại khẩu trang vải thông thường (mua hoặc tự may) thay cho khẩu trang y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Sau mỗi lần sử dụng, người dân cần giặt sạch bằng xà phòng hoặc các nước khử khuẩn thông thường, phơi khô rồi tái sử dụng. Khẩu trang phải được mang đúng cách, tức là che được cả miệng và mũi thì mới có tác dụng. Tuy nhiên, để phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, bên cạnh việc đeo khẩu trang, người dân cần phải rửa tay thường xuyên, lau chùi bề mặt các vật dụng như: nắm cửa, tay vịn, sàn nhà... bằng các dung dịch sát khuẩn và thực hiện giãn cách xã hội theo khuyến cáo của Bộ Y tế.


MAI HOÀNG
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp