Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Chung tay chăm lo cho người nghèo

Thứ sáu - 25/01/2019 09:24
Những ngày này, việc chăm lo Tết cho người nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đang được Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp quan tâm thực hiện.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chung tay chăm lo cho người nghèo

Những ngày này, việc chăm lo Tết cho người nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đang được MTTQ Việt Nam các cấp quan tâm thực hiện. Những món quà và những lời thăm hỏi, động viên của các đoàn công tác Mặt trận đã góp phần làm ấm lòng các gia đình trong dịp Tết đến xuân về.


Đem niềm vui đến cho mọi người


Đoàn công tác của UBMTTQ Việt Nam tỉnh vừa tổ chức đoàn đến thăm, tặng hàng chục suất quà cho người nghèo và các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn xã Suối Cát, thị trấn Cam Đức (huyện Cam Lâm).

 

Ông Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh trao quà Tết cho các hộ nghèo xã Suối Cát.

Ông Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh trao quà Tết cho các hộ nghèo xã Suối Cát.


Cầm trên tay món quà đầy ý nghĩa, bà Nguyễn Thị Kim Liên, xã Suối Cát không giấu được niềm xúc động: “Tôi đau ốm thường xuyên, lại đang nuôi 2 con đều bị bệnh, cuộc sống khó khăn nên không có tiền mua sắm Tết. Hôm nay, nhận được sự quan tâm của Mặt trận và chính quyền các cấp, tôi thực sự rất xúc động và cảm ơn. Món quà này góp phần giúp gia đình tôi có một cái Tết ấm cúng hơn, tạm thời quên đi những vất vả trong cuộc sống”. Trong khi đó, ông Lê Đông Sang - bệnh binh ở thị trấn Cam Đức phấn khởi cho biết, không chỉ gia đình ông mà tất cả những hộ nghèo, gia đình chính sách đều cảm động trước sự quan tâm, chăm lo Tết của Mặt trận và chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể. Món quà tuy không lớn nhưng là nguồn động viên tinh thần và tiếp thêm nghị lực giúp các gia đình vươn lên trong cuộc sống.


Theo ông Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, việc chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách và người nghèo là trách nhiệm, sự sẻ chia của cộng đồng đối với những người có hoàn cảnh khó khăn. Với chủ trương không để một người nghèo nào không có Tết, cùng với các ban, ngành, chính quyền địa phương trên toàn tỉnh, MTTQ các cấp đã và đang tích cực tổ chức các chương trình, hoạt động cụ thể để hỗ trợ vật chất, tinh thần cho các đối tượng. Năm nay, từ nguồn Quỹ Cứu trợ tỉnh, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức các đoàn đi thăm và trao 1.500 suất quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị thiệt hại do mưa bão gây ra trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị 1,5 tỷ đồng. Đồng thời, tặng 500 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại do mưa lũ thông qua Quỹ “Xã hội công đoàn Khánh Hòa”. Ngoài ra, từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương, Mặt trận tỉnh đã trao 100 suất quà cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Bên cạnh đó, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh còn hỗ trợ xây dựng mới 135 nhà cho các hộ nghèo, cận nghèo, dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có nhà bị sập hoàn toàn do mưa bão (50 triệu đồng/nhà, từ nguồn Quỹ Cứu trợ tỉnh và 5 tỷ đồng của Công ty Hưng Thịnh).


Tất cả vì người nghèo


Cùng với việc chăm lo Tết cho người nghèo, năm qua, MTTQ Việt Nam các cấp còn chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền xây dựng chương trình, kế hoạch các hoạt động vì người nghèo, vận động nhân dân tích cực hưởng ứng đóng góp Quỹ “Vì người nghèo”, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của tỉnh. Trong năm, Mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành việc xây mới và bàn giao 268 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, trị giá 40 - 50 triệu đồng/nhà và sửa chữa 1.680 nhà đại đoàn kết… Ngoài ra, MTTQ Việt Nam tỉnh còn tiếp nhận ủng hộ từ các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm nhằm khắc phục thiệt hại do cơn bão số 12 năm 2017 với số tiền hơn 67,6 tỷ đồng và các cơn bão năm 2018 với số tiền hơn 2,2 tỷ đồng. Qua đó, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã kịp thời tổ chức thăm hỏi, chi hỗ trợ sửa chữa, xây dựng 1.741 nhà thuộc diện hộ nghèo có nhà sập hoàn toàn và hỗ trợ 14.811 trường hợp thuộc hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có nhà hư hỏng nặng…

 
“Phát huy những kết quả đạt được trong công tác chăm lo cho người nghèo, thời gian tới, MTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục đổi mới phương thức tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, tạo sự đồng thuận cao của toàn xã hội đối với công tác chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó, tổ chức các hoạt động biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các gương tiên tiến, điển hình trong công tác vì người nghèo và an sinh xã hội, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng và huy động được sự tham gia ngày càng nhiều của cộng đồng xã hội chung tay chăm lo cho người nghèo”, ông Trần Ngọc Thanh cho biết.


KHÁNH HÀ
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp