Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

BR-VT: Chưa phát hiện vị trí tàu Khánh Hòa bị chìm trên biển

Thứ hai - 14/01/2019 02:14
Sáng nay (14.1), lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) cho biết, hiện nay vẫn chưa phát hiện được vị trí tàu Khánh Hòa cùng 10 ngư bị chìm trên biển.
Tại cuộc họp khẩn giữa Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn 2 địa phương Khánh Hòa và BR-VT diễn ra trong sáng 14.1, cơ quan chức năng đã phát đi thông báo đề nghị các phương tiện trong khu vực tăng cường quan sát, phát hiện thông tin liên quan báo cáo cơ quan chức năng để cùng phối hợp tìm kiếm.

Theo ông Trần Văn Cường - Giám đốc Sở NNPTNT tỉnh BR-VT, 2 địa phương (BR-VT và tỉnh Khánh Hòa) đã thống nhất triển khai thông tin trên biển trong 2 ngày qua, đánh giá chính xác tình hình các tàu cá đang hoạt động trong khu vực trong việc nhận dạng được vị trí tàu chìm. Khi phát hiện vị trí tàu chìm sẽ khẩn trương điều động phương tiện ra hiện trường cứu hộ. Ông Cường nói: “Hai địa phương sẽ phối hợp trong việc nắm thông tin trên biển để kịp thời điều động liền. Khi có thông tin nhận dạng, phát hiện ra tàu ở vị trí nào thì lập tức điều động tàu ra để tìm kiếm”.

Như tin đã đưa trước đó, ngày 11.1, ngư dân BR-VT phát hiện tàu cá tỉnh Khánh Hòa nổi lập lờ phần mũi, tìm kiếm xung quanh không có người, vị trí cách Vũng Tàu khoảng 160 hải lý. Những ngư dân này đã thông báo đến cơ quan chức năng để phối hợp cứu nạn.

Theo thông tin xác minh từ chủ tàu bị nạn, tàu cá KH 90208 TS xuất bến tại cảng Hòn Rớ (TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) ngày 27.12.2018. Phiên liên lạc lần cuối với gia đình ngày 29.12.2018, không rõ tàu chìm vào thời gian nào.

Nhận được thông tin, Văn phòng Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã chỉ đạo lực lượng chức năng các tỉnh ven biển từ Khánh Hòa đến Cà Mau, phối hợp với gia đình chủ tàu, xác minh thông tin, đồng thời thông báo cho các tàu cá hoạt động gần khu vực biết để tăng cường quan sát, phát hiện các thông tin liên quan đến các ngư dân tàu bị nạn.

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam cũng phát thông báo hàng hải, thông báo cho các phương tiện hàng hải qua khu vực. Hải quân, Cảnh sát biển thông báo cho các tàu của đơn vị hoạt động trên biển gần khu vực biết có biện pháp tăng cường quan sát phát hiện và tìm kiếm cứu nạn.

Ngày 12.1, tỉnh Khánh Hòa đã có cuộc họp khẩn cấp các cơ quan chức năng cùng chủ tàu, thành lập đoàn công tác tới BR-VT để xác minh thông tin, tổ chức trục vớt tàu chìm.

Nguồn tin: danviet.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp