Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

5 người ở Khánh Hòa tiếp xúc gần ca thứ 17 âm tính với Covid-19

Thứ hai - 09/03/2020 01:50
Covid-19 : Tại Khánh Hòa, 4 người cùng chuyến bay với chị N.H.N. và bác sĩ khám bệnh cho bệnh nhân này đang được cách ly và có kết quả âm tính với Covid-19.
5 người ở Khánh Hòa tiếp xúc gần ca thứ 17 âm tính với Covid-19

Trưa 9/3, ông Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hoà cho biết đến chiều 8/3, 5 trường hợp đang cách ly tại Khánh Hòa có tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) thứ 17 đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Trong đó, 4 du khách người Anh vẫn đang được cách ly tại nơi lưu trú; trường hợp bác sĩ tham gia khám cho bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 17 đang cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa. Hiện sức khỏe của 5 người này đều bình thường, không có biểu hiện ho, sốt.

5 nguoi o Khanh Hoa tiep xuc gan ca thu 17 am tinh voi Covid-19 hinh anh 1 Cach_ly_dieu_tri_tai_Benh_vien_Benh_Nhiet_doi_tinh_8_3_.jpeg

Khu cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hoà. Ảnh: Khanhhoa.gov.vn.

Trước đó, ngày 7/3, sau khi nhận thông báo một số du khách quốc tế đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 17 đến Khánh Hòa du lịch, ngành y tế tỉnh và các lực lượng chức năng đã rà soát và xác định có 5 trường hợp liên quan.

Trong số 5 trường hợp này, 4 du khách mang quốc tịch Anh đến Khánh Hòa nghỉ dưỡng vào ngày 2/3. Trường hợp còn lại là một bác sĩ công tác tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có tham gia khám cho bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 17.

Ngày 6/3, vị bác sĩ này đến Khánh Hòa để thăm người thân. Sau khi biết bệnh nhân từng được thăm khám bị mắc Covid-19, bác sĩ này đã chủ động đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa để cách ly.

Theo báo cáo cập nhật hàng ngày của Sở Y tế, ngày 8/3, tỉnh Khánh Hòa đang thực hiện cách ly, theo dõi 351 trường hợp nghi nhiễm và có yếu tố dịch tễ liên quan đến Covid-19. Tất cả 351 trường hợp này được cách ly, theo dõi tại 6 địa điểm trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh đang thực hiện cách ly, theo dõi 2 trường hợp mới nhập viện, trong đó: 1 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính Covid-19 thứ 17 không có triệu chứng; 1 trường hợp có triệu chứng ho khi đang cách ly tập trung tại Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh (TP Nha Trang). Cả 2 trường hợp trên đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh đang cách ly, theo dõi 15 trường hợp không có triệu chứng và có kết quả xét nghiệm âm tính. Trung tâm Y tế huyện Cam Lâm đang theo dõi, cách ly 14 trường hợp không có triệu chứng, có kết quả xét nghiệm âm tính.

Trung tâm Y tế huyện Diên Khánh theo dõi, cách ly 18 trường hợp, trong đó, 15 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính. Khu cách ly tập trung tại Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh đã tiếp nhận, theo dõi, cách ly 128 trường hợp. Khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 803 (thị xã Ninh Hòa) tiếp nhận, cách ly, theo dõi 174 trường hợp.

Tích lũy từ ngày 9/1 đến ngày 8/3, tỉnh Khánh Hòa đã thực hiện cách ly, theo dõi 466 trường hợp. Trong đó, một trường hợp dương tính đã điều trị khỏi và xuất viện; 173 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính; các trường hợp còn lại đang theo dõi, chờ kết quả xét nghiệm.

Cuộc chiến bên trong phòng xét nghiệm người mắc Covid-19 Sau khi phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên ở miền Bắc, những nữ khoa học tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương nhận định cuộc chiến của họ đã thực sự bắt đầu.

Bệnh nhân Covid-19 có thể lây cho người khác sau bao lâu nhiễm virus?

Bệnh nhân mắc Covid-19 nếu không cách ly và điều trị kịp thời sẽ tiếp tục lây lan cho rất nhiều người khác, ngay cả trong thời gian ủ bệnh.

Covid-19 lan rộng ở Trung Quốc và thế giới

Quan Hoan Kiem ra soat, phun khu khuan khach san Metropole hinh anh

Quận Hoàn Kiếm rà soát, phun khử khuẩn khách sạn Metropole

0

Sau khi du khách Anh từng lưu trú được phát hiện dương tính với Covid-19, quận Hoàn Kiếm đã cho rà soát, phun khử khuẩn toàn bộ khách sạn Metropole.

68 nguoi o Quang Ninh am tinh sau khi tiep xuc 4 khach mac Covid-19 hinh anh

68 người ở Quảng Ninh âm tính sau khi tiếp xúc 4 khách mắc Covid-19

0

68 ca F1 tiếp xúc với 4 du khách mắc Covid-19 tại Quảng Ninh cho kết quả xét nghiệm âm tính, trong đó có lái xe chở người nhiễm từ sân bay Nội Bài về Hạ Long.

Phong toa noi du khach Anh nhiem Covid-19 luu tru o Hue hinh anh

Phong tỏa nơi du khách Anh nhiễm Covid-19 lưu trú ở Huế

0

2 địa điểm du khách Anh dương tính với Covid-19 từng đến được lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế tiến hành phong tỏa, khử trùng.

Chiec ao 'nhac rua tay' noi tieng tren mang giua dich Covid-19 hinh anh

Chiếc áo 'nhắc rửa tay' nổi tiếng trên mạng giữa dịch Covid-19

0

Trước diễn biến phức tạp của virus corona, một thương hiệu Mỹ đã tạo ra những chiếc áo in khẩu hiệu nhắc rửa tay.

Hon 1.100 ca nhiem Covid-19, Phap cam su kien quy mo tren 1.000 nguoi hinh anh

Hơn 1.100 ca nhiễm Covid-19, Pháp cấm sự kiện quy mô trên 1.000 người

0

Chính phủ Pháp đã ra thông báo cấm các sự kiện có quy mô trên 1.000 người, nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona, khi số ca bệnh ở nước này tăng trên 1.100 người.

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp