Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Xóa sổ 2 nhóm trộm cắp xe máy, tiêu thụ của gian

Xóa sổ 2 nhóm trộm cắp xe máy, tiêu thụ của gian
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Nha Trang vừa triệt xóa 2 nhóm gồm 7 đối tượng chuyên trộm cắp xe máy và tiêu thụ của gian, qua đó thu hồi nhiều tài sản để trả cho các bị hại. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang vừa triệt xóa 2 nhóm gồm 7 đối tượng chuyên trộm cắp xe máy và tiêu thụ của gian, qua đó thu hồi nhiều tài sản để trả cho các bị hại.


Sau khi bị kẻ gian phá khóa, đánh cắp chiếc xe máy hiệu Sirius biển số 92G1-066.45, anh Trần Thanh Đức (trú phường Vĩnh Trường, TP. Nha Trang) đã vào mạng xã hội để dò xem có người rao bán hay không, đồng thời tung tin “cần mua xe hiệu Sirius” trên trang mạng xã hội được nhiều người dân ở Khánh Hòa truy cập. Sau nhiều giờ lần mò, anh Đức nhận được tin nhắn của tài khoản có tên “Dương Hoàng”. Chủ tài khoản này sau đó đã chụp hình 2 xe máy hiệu Sirius cùng 1 chiếc xe Air Blade gửi cho anh Đức và chào hàng. “Trong số này, tôi nhận ra chiếc xe Sirius màu trắng có nhiều điểm tương đồng với xe của tôi bị mất ngày 18-8. Sau khi đưa ra giá bán, người này hẹn tôi đến khu vực gần I-Resort, xã Vĩnh Ngọc để giao dịch”, anh Đức khai tại cơ quan công an.

 


Sẩm tối 19-8, trên con đường vắng gần I-Resort, hai thanh niên điều khiển 2 xe máy biển số 79X1-806.16, 79N1-402.85 cùng kiểu dáng Sirius đi tới để giao hàng cho anh Đức và lấy tiền. Trong lúc hai bên đang giao dịch thì các trinh sát hình sự trên đường làm nhiệm vụ bất ngờ xuất hiện. Tiến hành kiểm tra giấy tờ xe, 2 thanh niên là Lê Quốc Tín (sinh năm - SN - 2002, trú xã Vạn Khánh, huyện Vạn Ninh) và Lê Quang Trường (SN 2001, trú xã Vạn Thọ, Vạn Ninh) đã không xuất trình được bất cứ giấy tờ nào liên quan đến 2 xe Sirius mà họ đang sử dụng. Nghi ngờ là xe gian, các trinh sát đã đưa các đối tượng về cơ quan công an để làm việc. Quá trình đấu tranh, Tín và Trường khai đã nhiều lần mua xe gian, sau đó vào mạng xã hội rao bán. Theo đó, trong 2 xe Sirius kể trên thì xe gắn biển số 79N1-402.85 Tín và Trường đã mua của Lê Huỳnh Trí Ngọc (SN 1988, trú phường Phước Hải, TP. Nha Trang) vào ngày 16-8, với giá 4,2 triệu đồng.


Qua lời khai của 2 nghi phạm, lực lượng trinh sát đã nhanh chóng tỏa đi truy lùng đối tượng Ngọc. Ngày 20-8, tại Khu đô thị mới Phước Long, các trinh sát phát hiện Ngọc đang mua chiếc xe kiểu dáng Sirius biển số 79H4-3334 liền tổ chức vây bắt. Điều khiến các trinh sát bất ngờ đó là người bán chiếc xe 79H4-3334 lại nằm trong băng chuyên trộm cắp xe máy trên địa bàn. Nghi phạm tên Nguyễn Võ Văn Long (SN 2003, trú xã Ninh Sim, thị xã Ninh Hòa) khai, y cùng đồng bọn Phạm Văn Lộc (SN 2001, sống lang thang ở Nha Trang) đã đánh cắp xe máy 79H4-3334 trước đó. Cả Lộc, Long, Nguyễn Phúc Huy (SN 2004, trú phường Vĩnh Nguyên, Nha Trang) và Nguyễn Hữu Thắng (SN 2004, trú xã Vĩnh Thái, Nha Trang) cùng thuê căn phòng ở thôn Phước Trung, xã Phước Đồng, Nha Trang làm nơi tá túc để tiến hành các phi vụ đánh cắp xe máy trên địa bàn phố biển.


Ngay trong ngày, lực lượng công an đã ập đến căn phòng trọ kể trên và bắt giữ Lộc, Huy, Thắng. Tại cơ quan điều tra, nhóm Lộc khai, trong 3 tháng qua đã nhiều lần trộm xe máy của người dân rồi bán lấy tiền tiêu xài. Chỉ trong tháng 8-2020, nhóm này đã trộm thành công 2 xe máy, rồi bán cho nhóm của Tín. Mỗi xe gian chúng thường bán với giá dao động từ 3,5 đến 4,2 triệu đồng. “Thủ đoạn của nhóm này là khi đêm đến tỏa đi các tuyến đường để xem ai sơ hở thì ra tay trộm cắp xe máy. Sau đó, chúng thường đánh tráo biển số xe trộm được để đánh lạc hướng cơ quan điều tra cũng như tránh người bị mất xe có thể nhận biết được đó là xe của mình”, cán bộ điều tra cho biết.


 Sau quá trình khẩn trương điều tra, đến ngày 23-8, Công an TP. Nha Trang đã thu giữ được 4 xe máy kiểu dáng Sirius và 2 xe Honda Air Blade. Điều tra bước đầu, cơ quan công an xác định, 2 trong số 6 xe nói trên mà nhóm trộm đánh cắp, các đối tượng đã mang bán cho nhóm của Tín. Mặc dù biết là xe gian nhưng các đối tượng Tín, Trường và Long vẫn tiến hành các phi vụ mua đi bán lại.


Công an TP. Nha Trang đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, đồng thời củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định pháp luật. 


Thành Long
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp