Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Từ Diên Khánh vào Cam Ranh dùng ma tuý

Từ Diên Khánh vào Cam Ranh dùng ma tuý
Hoà liên hệ Nguyễn Huy thì được báo vào Cam Ranh để dẫn đi mua. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Ngày 22-5, Hội đồng xét xử phúc thẩm Toà án nhân dân tỉnh Khánh Hoà tuyên chấp nhận kháng cáo, giảm 6 tháng tù cho bị cáo Nguyễn Quốc Huy (sinh năm 1994, trú Ba Ngòi, Cam Ranh) và giữ nguyên mức án đối với bị cáo Trần Quốc Huy (sinh năm 1992, trú thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh). Như vậy, bị cáo Nguyễn Huy chỉ phải chấp hành 1 năm tù; Trần Huy vẫn chấp hành 1 năm 6 tháng tù cùng về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý. Đồng thời, toà cũng đình chỉ một phần kháng nghị của viện kiểm sát do cơ quan này rút một phần kháng nghị và bác nội dung kháng nghị còn lại.


Chiều 29-12-2018, Trần Huy nhờ Trần Kim Hoà tìm người bán để mua ma tuý sử dụng. Hoà liên hệ Nguyễn Huy thì được báo vào Cam Ranh để dẫn đi mua. Tại đây, Nguyễn Huy chở Trần Huy và Hoà đến gặp Đặng Thế Vinh. Hoà đứng ngoài, Nguyễn Huy dẫn Trần Huy vào mua 4,8158g ma tuý Methamphetamine với giá 4,5 triệu đồng. Sau đó, Nguyễn Huy chở Trần Huy và Hoà đến một căn nhà bỏ hoang. Trần Huy lấy một ít ma tuý cho cả nhóm cùng sử dụng, còn lại cất trong túi áo. Khi cả ba vừa dùng xong ma tuý thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

 

Quang cảnh phiên tòa.
Quang cảnh phiên tòa.


Tại phiên toà, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh rút phần kháng nghị về nội dung bị cáo Nguyễn Huy không đồng phạm với Trần Huy; tiếp tục giữ kháng nghị xem xét dấu hiệu bỏ lọt tội phạm đối với Vinh và việc bản án ghi thiếu thông tin tiền án, tiền sự. Tuy nhiên, cấp phúc thẩm nhận định, đối tượng Vinh không có mặt ở địa phương, sau khi xử sơ thẩm, viện kiểm sát cùng cấp đã có văn bản yêu cầu tiếp tục điều tra đối tượng Vinh nên việc xem xét, xử lý sau đối tượng này không ảnh hưởng đến quá trình giải quyết vụ án trên; các bị cáo đều không có tiền án, tiền sự, cấp sơ thẩm có thiếu sót ghi thiếu, cần rút kinh nghiệm. Vai trò, hành vi phạm tội của Nguyễn Huy nhẹ hơn Trần Huy nhưng cấp sơ thẩm nhận định ngang nhau là chưa thoả đáng.


T.M 

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp