Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Tù chung thân vì vận chuyển gần 1 kg ma tuý

Tù chung thân vì vận chuyển gần 1 kg ma tuý
Luyện bị bắt quả tang đang vận chuyển 991,3158g ma tuý Methamphetamine từ Nghệ An vào Nha Trang. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Sáng 25-5, Toà án nhân dân tỉnh Khánh Hoà tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tấn Luyện (sinh năm 1979, trú Yên Thành, tỉnh Nghệ An) tù chung thân về tội vận chuyển trái phép chất ma tuý.


Khoảng 6 giờ ngày 19-6-2019, tại khu vực Vĩnh Phước, Nha Trang, Luyện bị bắt quả tang đang vận chuyển 991,3158g ma tuý Methamphetamine từ Nghệ An vào Nha Trang.


Luyện khai nhận, đầu năm 2019, Luyện tới ở nhà Nguyễn Văn Triều ở Nghệ An để làm ốp gỗ tường, trần nhà cho Triều.

Tối 17-6-2019, Triều đề nghị Luyện vận chuyển ma tuý thuê cho Triều vào Nha Trang với tiền công 5 triệu đồng. Luyện đồng ý. 4 giờ sáng 18-6-2019, Triều lấy 1 kg ma tuý đá, bỏ ra một ít cho cả hai cùng sử dụng, còn lại bọc kín đưa cho Luyện và trả trước 2 triệu đồng, còn lại 3 triệu đồng hứa sẽ trả nốt khi Luyện giao xong ma tuý. Luyện nhận ma tuý và tiền, đón xe vào Nha Trang. Tới nơi, được Triều nhắn số điện thoại của một người tên Na, Luyện liên lạc rồi đến điểm hẹn để giao ma tuý thì bị phát hiện.

 

 Bị cáo Nguyễn Tấn Luyện.
Bị cáo Nguyễn Tấn Luyện.


Đối với Nguyễn Văn Triều, hiện không có mặt tại địa phương nên cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý sau. Số điện thoại mà Luyện liên lạc với Na của một phụ nữ khác, được sử dụng thời gian ngắn, sau đó bỏ không dùng nữa sau khi bị mất điện thoại. Người này cũng không quen biết Luyện, không liên quan đến ma tuý nên chưa đủ căn cứ xem xét trách nhiệm hình sự.


N.V

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp