Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Truy lùng tên trộm chuyên ăn đêm

Truy lùng tên trộm chuyên ăn đêm
Trong thời gian được tại ngoại, chờ đến ngày ra tòa xét xử về tội trộm cắp tài sản, Phùng Quang Tiến (sinh năm 1997, trú phường Phước Hải, TP. Nha Trang) đã cùng đồng bọn gây ra loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn phố biển. Các trinh sát hình sự Công an TP. Nha Trang vừa phối hợp với các hiệp sĩ đường phố vây bắt thành công tên trộm nguy hiểm này. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Trong thời gian được tại ngoại, chờ đến ngày ra tòa xét xử về tội trộm cắp tài sản, Phùng Quang Tiến (sinh năm 1997, trú phường Phước Hải, TP. Nha Trang) đã cùng đồng bọn gây ra loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn phố biển. Các trinh sát hình sự Công an TP. Nha Trang vừa phối hợp với các hiệp sĩ đường phố vây bắt thành công tên trộm nguy hiểm này.


Một chiều cuối tháng 1-2019, Tiến cùng 2 đối tượng trú cùng phường là Huỳnh Ngọc Duy (sinh năm 1996) và Lê Văn Sơn (sinh năm 2000) chở nhau bằng xe máy chạy lòng vòng qua nhiều tuyến đường ở phường Phước Long, xã Phước Đồng rồi sang xã Vĩnh Thái để xem người dân sơ hở thì trộm tài sản. Đến trước căn nhà ở thôn Vĩnh Xuân, xã Vĩnh Thái, nhóm trộm phát hiện trước sân nhà bà Phùng Thị Hiền đang dựng chiếc xe máy, phía trước để chiếc túi xách. Sau một hồi quan sát, nhóm trộm đột nhập và trộm thành công chiếc túi xách của chủ nhà, bên trong có tiền, điện thoại di động và một số đồ vật cá nhân. Sau đó ít ngày, 3 đối tượng trên đã bị lực lượng Công an TP. Nha Trang bắt giữ và khởi tố về tội danh trộm cắp tài sản.

 

Phùng Quang Tiến lúc bị bắt.

Phùng Quang Tiến lúc bị bắt.


Trong thời gian được tại ngoại và chờ ngày ra tòa xét xử, Tiến thu nạp đồng bọn mới là Nguyễn Anh Tùng (sinh năm 2003, trú cùng phường) và bàn nhau đi trộm xe máy. Thủ đoạn của chúng là chờ người dân ngủ say vào ban đêm mới ra đường gây án.


Sau những phi vụ thành công, đến rạng sáng một ngày cuối tháng 5-2021, sau khi cùng đồng bọn trộm 2 chiếc xe máy tại căn nhà 3 tầng trên đường Lê Thanh Nghị, phường Vĩnh Nguyên, Tùng đã bị các hiệp sĩ đường phố vây bắt. Trong tình huống nguy nan, Tiến đã bỏ mặc đồng bọn, nhanh chân chạy vào một con hẻm tẩu thoát.   


Để trốn tránh công an, Tiến đã tới những khu nhà trọ tại các xã, phường vùng ven thuê để tá túc. Tuy vậy, với quyết tâm truy bắt nghi phạm chuyên gây ra các vụ trộm xe máy trên địa bàn, các trinh sát hình sự Công an TP. Nha Trang đã lên kế hoạch truy lùng, vây bắt nghi phạm để xử lý theo quy định pháp luật.


Quá trình thu thập thông tin từ cơ sở cho thấy, chỉ sau khoảng 1 tuần “thoát nạn”, Tiến lại có thêm đồng bọn để cùng đi trộm cắp tài sản. Đó là Đinh Quốc Bình (sinh năm 1991, quê huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận). Khuya 12-6, cả hai đã bị các trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố phối hợp với các hiệp sĩ đường phố Nha Trang vây bắt. “Thời điểm này, phát hiện 2 thanh niên đi trên chiếc xe wave cũ, lại không đội mũ bảo hiểm, chúng tôi đã chú ý. Khi đến gần, chúng tôi nhận ra Tiến và đồng bọn nên tổ chức vây bắt trong đêm. Đây là đối tượng cộm cán, rất ma lanh, đặc biệt Tiến có thể tự tháo được còng số tám chỉ trong ít giây”, một trinh sát cho biết.


Quá trình điều tra còn cho thấy, trước thời điểm bị bắt, Bình đã gây ra nhiều vụ trộm xe máy trên địa bàn. Với chứng cứ tài liệu thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đã ra lệnh bắt tạm giam Tiến và Bình.


THÀNH LONG

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp