Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Thua số đề, người phụ nữ dựng chuyện bị đánh thuốc mê cướp sạch tài sản

Thua số đề, người phụ nữ dựng chuyện bị đánh thuốc mê cướp sạch tài sản
Sau khi thua tiền đánh số đề, nợ nần chồng chất, người phụ nữ trú ở xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) đã dàn cảnh bị đánh thuốc mê, cướp mất hàng trăm triệu đồng…     Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Sau khi thua tiền đánh số đề, nợ nần chồng chất, người phụ nữ trú ở xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) đã dàn cảnh bị đánh thuốc mê, cướp mất hàng trăm triệu đồng…
 
 
Từ tin báo về "vụ án"
 
 
Đầu giờ sáng 20-8, nhiều người đi đến cung đường đèo đoạn gần Trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe Thăng Long, TP. Nha Trang đã không khỏi bất ngờ khi thấy người phụ nữ đang ôm mặt khóc lóc, dáng vẻ mệt mỏi như bị “đánh thuốc mê”. Thấy vậy, một số người đã đỡ người phụ nữ dậy và hỏi thăm sự tình. “Tôi bị người ta đánh thuốc mê, cướp sạch tài sản rồi”, người phụ nữ nói trong nước mắt. Ngay trên lề đường là chiếc xe máy kiểu dáng Dream đã cũ. 
 
 
Đoạn vừa nói xong, người phụ nữ lại tiếp tục ngất đi. Thấy vậy, một số người đã dùng điện thoại cấp báo Công an xã Vĩnh Lương. “Khi nhận được thông tin, tôi đang họp tại Công an TP. Nha Trang và lập tức chỉ đạo cán bộ ra hiện trường để làm rõ”, Thiếu tá Lê Ngọc Công Khanh, Trưởng Công an xã Vĩnh Lương thông tin. Cùng với việc điều tra hiện trường, người phụ nữ cũng đã được lực lượng công an địa phương đưa về trụ sở. Lúc này dáng vẻ người phụ nữ vẫn tỏ ra hết sức mệt mỏi và liên tục nói đang bị choáng vì bị đánh thuốc mê. Nhiều phút sau đó, công an địa phương đã lấy được những lời khai ban đầu. 
 
 
Người phụ nữ khai tên là Trần Thị Kim Cương (sinh năm 1988, trú tại xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa). Người này khai làm nghề mua bán hải sản. Trong quá trình buôn bán có bạn hàng tên Linh, trú ở tỉnh Đắk Lắk thường xuyên mua hàng của người phụ nữ này. “Linh thanh toán cho tôi số tiền 210 triệu đồng và hẹn vào một quán cà phê trên đường Phạm Văn Đồng, đoạn gần tòa nhà Mường Thanh Viễn Triều để lấy tiền”, Linh khai tại cơ quan điều tra. Theo lịch hẹn, sáng 20-8, bà Cương chạy xe máy vào quán cà phê, gặp người cô của Linh để nhận tiền hàng. “Tôi nhận tiền xong, có uống nước tại quán này. Trên đường về, tôi xây xẩm mặt mày. Tôi nghĩ đã bị đánh thuốc mê trong lúc uống cà phê. Khi đi đến gần trường dạy lái xe thì không thể điều khiển xe được nữa”, bà Cương khai lúc ban đầu. 
 
 
bà Cương khai đã thua số đề, nợ nần và dựng ra chuyện bị đánh thuốc mê, cướp tài sản
Bà Cương khai đã thua số đề, nợ nần và dựng ra chuyện bị đánh thuốc mê, cướp tài sản
 
 
Dựng chuyện do thua số đề, nợ nần
 
 
Ngoài số tiền 210 triệu đồng bị cướp mất, bà Cương còn khai đôi bông tai vàng cùng 1 nhẫn vàng cũng đã bị kẻ xấu lấy sạch và chỉ còn lại chiếc xe máy cũ mèm. Trước thông tin về lời khai của người phụ nữ, các cán bộ Công an xã đã không khỏi ngỡ ngàng. Tuy vậy, những câu hỏi sắc bén của những cán bộ đã bóc trần “vụ án” nghiêm trọng. “Lúc đầu chúng tôi nghi ngờ chính người phụ nữ đưa tiền cho Cương đã đánh thuốc mê, hòng cướp lại số tiền. Tuy nhiên, kiểm tra điện thoại của Cương, chúng tôi không hề thấy có cuộc gọi, hay tin nhắn nào của đối tác làm ăn ở Đắk Lắk liên quan đến số tiền hàng 210 triệu đồng. Ngoài ra, chúng tôi cũng nghi ngờ việc bạn hàng của bà Cương sao không chuyển khoản thông qua các dịch vụ của ngân hàng mà phải chuyển tiền cho người nhà, rồi mới hẹn Cương đến lấy tiền”, lãnh đạo Công an xã Vĩnh Lương cho biết.     
 
 
Trước hàng loạt những câu hỏi sắc bén của Công an xã Vĩnh Lương, đến trưa cùng ngày, cuối cùng người phụ nữ tên Cương đã thừa nhận đã dựng lên câu chuyện kể trên hòng đánh lạc hướng chồng, con. “Thời gian qua, tôi chơi đề và nợ chủ đề 150 triệu đồng. Cùng với đó, tôi còn bị người ta giật huê, nợ ngoài xã hội lên đến 60 triệu đồng. Tôi dựng lên chuyện bị đánh thuốc mê, cướp sạch tài sản hòng giấu gia đình, rồi lấy số tiền còn gửi trong ngân hàng để trả cho chủ nợ”, bà Cương cúi đầu khai nhận. Ngoài ra, đôi bông tai vàng cùng nhẫn vàng đã được bà Cương bán cho tiệm vàng ở gần chợ Vĩnh Lương được 2,5 triệu đồng. 
 
 
Theo Thiếu tá Lê Ngọc Công Khanh, hành vi khai báo thông tin sai sự thật của bà Cương sẽ bị xử lý theo Nghị định 167 của Chính phủ. “Qua đây người dân cũng cần thận trọng khi chia sẻ thông tin trên mạng khi chưa được kiểm chứng. Vụ việc cũng là bài học cho nhiều người sa đà vào lô đề, gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình”, lãnh đạo Công an xã Vĩnh Lương cho biết thêm. 
 
Thành Long
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp