Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Nổ súng để giúp giải quyết mâu thuẫn

Nổ súng để giúp giải quyết mâu thuẫn
Tuy bạn không nhờ nhưng sẵn có súng tự chế, Nguyễn Thành Đài (sinh năm 1993, trú xã Cam Hòa, huyện Cam Lâm) vẫn giơ súng bắn vào người đang cãi nhau với bạn. Tòa án nhân dân tỉnh vừa tuyên phạt bị cáo Đài 10 năm tù về tội giết người, 2 năm tù về tội chế tạo, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, buộc chấp hành hình phạt chung 12 năm tù. Về trách nhiệm dân sự, do bị hại không yêu cầu nên tòa không xét. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Tuy bạn không nhờ nhưng sẵn có súng tự chế, Nguyễn Thành Đài (sinh năm 1993, trú xã Cam Hòa, huyện Cam Lâm) vẫn giơ súng bắn vào người đang cãi nhau với bạn. Tòa án nhân dân tỉnh vừa tuyên phạt bị cáo Đài 10 năm tù về tội giết người, 2 năm tù về tội chế tạo, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, buộc chấp hành hình phạt chung 12 năm tù. Về trách nhiệm dân sự, do bị hại không yêu cầu nên tòa không xét.

 

Bị cáo Nguyễn Thành Đài.

Bị cáo Nguyễn Thành Đài.


Theo cáo trạng, Đài có ý định tự chế tạo súng và cất giấu để dùng khi đi đánh nhau. Khẩu súng Đài tự chế tạo có tính năng, tác dụng tương tự súng quân dụng. Đài mua trên mạng Internet 100 viên đạn với giá 5 triệu đồng và nhiều lần bắn thử tại nhà mình.


Chiều 3-5-2021, Đài mang theo súng, 5 viên đạn và 1 quả lựu đạn do mình tự chế để đi đánh nhau tại khu vực xã Phước Đồng, TP. Nha Trang, nhưng được Nguyễn Ngọc Hiếu ngăn cản. Đài mang súng, lựu đạn đến nhà thuê của Hiếu tại phường Phước Long, Nha Trang ngồi chơi. Một lúc sau, Lê Dương Bá Tánh cũng đến nhà Hiếu chơi.


Trong lúc Đài, Tánh, Hiếu ngồi chơi thì Trương Vũ Diệu Hiền và Lê Thị Ngọc Tú mâu thuẫn, đánh nhau với nhóm của Lương Thị Diệu Hiền tại Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung khiến Lương Thị Diệu Hiền bị thương. Lương Thị Diệu Hiền về nhà kể cho anh trai Lương Minh Luân biết và đưa tài khoản facebook của Trương Vũ Diệu Hiền (trên tài khoản có  số điện thoại). Luân liên lạc với nhóm của Trương Vũ Diệu Hiền, yêu cầu đến quán cà phê của Luân ở phường Phước Long để nói chuyện.


Tối cùng ngày, Trương Vũ Diệu Hiền và Tú đến nhà Lê Thị Ngọc Nghiêm (con ruột của Tánh) kể sự việc và rủ Nghiêm cùng đến gặp Luân. Nhóm Trương Vũ Diệu Hiền đến gặp Luân, Lương Minh Tân (em trai Luân) và một số người khác. Luân dọa nạt, hỏi lý do đánh em Luân. Nhóm Trương Vũ Diệu Hiền đề nghị từ từ nghe giải thích thì bất ngờ Tân lao vào tát Trương Vũ Diệu Hiền mấy cái. Thấy vậy, Nghiêm ra ngoài gọi điện, nhắn tin cho Tánh kể mình bị đánh và kêu đến can thiệp, đưa Nghiêm về.


Tánh kể lại cho Đài, Hiếu nghe, rồi bỏ đến chỗ con gái. Đài nói đi cùng để giúp, nhưng Tánh không trả lời. Tuy vậy, Đài vẫn mang theo súng, 5 viên đạn, 1 quả lựu đạn tự chế và cây rựa ở nhà của Hiếu rồi lên xe để Hiếu chở đi theo sau Tánh. Tánh được con gái dắt vào trong nói chuyện với Luân. Đài bỏ rựa trên yên xe, rồi cùng Hiếu đến đứng trước quán. Tánh và Luân nói chuyện, cãi nhau, định xông vào đánh nhau thì được bà Nguyễn Thị Ngay (mẹ ruột của Luân) can ngăn. Lúc này, Đài đứng từ sau Tánh, rút súng, chĩa thẳng vào phía Luân bắn liên tục 3 phát, trong đó 1 phát trúng vai bà Ngay, gây thương tích 1%. Đài định lấy cây rựa để đánh tiếp thì bị nhóm Luân đánh lại và truy đuổi. Hiếu, Đài bỏ chạy. Tánh trốn vào nhà một người dân, Hiếu bỏ chạy về nhà, còn Đài cầm theo súng và quả lựu đạn tự chế đón xe ô tô về nhà.


Được biết, bị cáo Đài có nhân thân xấu, đã nhiều lần bị xử phạt hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy; xâm hại đến sức khỏe của người khác; từng bị kết án về tội trộm cắp tài sản và tàng trữ trái phép chất ma túy; ngày 22-12-2021 lại bị truy tố về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.


Quá trình điều tra, Đài khai có sử dụng ma túy cùng Hiếu và Tánh tại nhà thuê của Hiếu. Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ, nếu có căn cứ sẽ xử lý theo quy định. Hiếu đang bị truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.


NGUYỄN VŨ


 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp