Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Nghịch tử!

Ra tòa với kháng cáo kêu oan, nhưng với chứng cứ rành rành, bị cáo Đ.V.H (sinh năm 1991, trú TP. Nha Trang) không thể chối bỏ hành vi đánh nhiều người thân. Tuy vậy, H. vẫn tìm đủ cách lấp liếm cho việc đã làm. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Ra tòa với kháng cáo kêu oan, nhưng với chứng cứ rành rành, bị cáo Đ.V.H (sinh năm 1991, trú TP. Nha Trang) không thể chối bỏ hành vi đánh nhiều người thân. Tuy vậy, H. vẫn tìm đủ cách lấp liếm cho việc đã làm.


Theo H., do con mình nói hỗn với ông bà nên khi H. đang “dạy” con thì cha đẻ H. về can ngăn, ôm cháu chạy ra đường. Vì vậy, bị cáo mới đuổi theo, đánh cha gây thương tích. Ít ngày sau, bị cáo lại chém cháu ruột vì… đang thắp nhang cháu nói lời khiếm nhã. Vòng vo một hồi, bị cáo thay đổi lời khai, cho rằng đang ôm con ngủ thì cha đẻ về, đưa con ra giữa trời nắng, hại cho sức khỏe. Bị cáo nhiều lần bảo về nhưng cha không nghe, nên sinh bực tức. Rồi H. quay sang kịch liệt phản đối kết luận giám định, cho rằng cha đẻ không thể thương tích tới 3%; thương tích của người cháu cũng không thể tới 2%. H. cũng không thừa nhận việc đánh mẹ do không được cho tiền mua ma túy, bởi H. chỉ sử dụng ma túy để giúp… tăng sức đề kháng, đâu bị nghiện để hành động bất chấp với mẹ đẻ. Mẹ H. có đơn yêu cầu xử lý bị cáo là do… bị xúi giục!


Nhưng kiểm sát viên nhấn mạnh, mẹ H. phải chạy ra đường do bị H. đánh và nhờ người chở đi cấp cứu. Các bị hại đều có đơn yêu cầu khởi tố H. Bị cáo chấp hành án tội cố ý gây thương tích xong chưa bao lâu lại gây án tiếp nên mức án đã tuyên là chưa tương xứng.  


Nghe tòa tuyên hủy bản án sơ thẩm, H. vội mừng mà không nhận ra, cấp phúc thẩm đã yêu cầu thu thập thêm bệnh án của cha H., một chứng cứ để xem xét áp dụng thêm tình tiết tăng nặng đối với bị cáo.


Bị cáo T.Q.T (sinh năm 1993, trú huyện Diên Khánh) cũng không chối việc làm mẹ đẻ chết bỏng nhưng cho rằng không cố ý. Sau khi nhậu về, T. bị cha mắng nên sinh nóng giận, cãi vã, đánh nhau với cha và lấy can nhựa chứa sẵn xăng tạt lên tường nhà, nền sân dọa đốt. Do cha thách thức: “Muốn đốt tao mua xăng về thêm cho đốt” nên T. tức giận, cố gỡ vòng tay mẹ đang ôm T. can ngăn, đốt thuốc hút rồi thả xuống, khiến lửa phụt cháy, lan sang mẹ… Tuy nhiên, tòa nhận định T. chủ động đổ xăng dọa đốt trong khi biết rõ xăng dễ bắt cháy; biết rõ tất cả đang đứng tại nơi đổ xăng. Bị cáo có 2 tiền án về tội cố ý gây thương tích, nên mức án 7 năm 6 tháng tù là thỏa đáng.


Không chỉ bị pháp luật trừng trị, các bị cáo còn khó xóa được hai chữ “nghịch tử” trong nhìn nhận của người đời.


TAM THUẬT

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp