Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Lừa "chạy" cách ly, gã đàn ông bị bắt

Lừa "chạy" cách ly, gã đàn ông bị bắt
Chiều 13-8, lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Nha Trang cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý một đối tượng lừa "chạy" cách ly cho 2 người Trung Quốc. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Chiều 13-8, lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý một đối tượng lừa “chạy” cách ly cho 2 người Trung Quốc.

 

Cuối giờ chiều 10-8, một phụ nữ với vẻ mặt khắc khổ tới Công an phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang trình báo bà tên là Vòng Mỹ Vân (trú đường Nguyễn Thiện Thuật, Nha Trang) vừa bị một đối tượng tên Tuấn lừa mất 10.000USD cùng 10 triệu đồng. “Tuấn nói với tôi rằng có nhiều mối quan hệ và có thể “chạy” cách ly được. Tưởng thật, tôi đã đưa cho Tuấn tiền và USD, người này hứa “chạy” cách ly cho 2 người Trung Quốc vào cuối tháng 7 vừa qua”, bà Vân khai. Nhưng khi bà Vân liên lạc với Tuấn để đòi lại tiền thì gã đàn ông này đã tắt máy. Bà Vân đã cung cấp số điện thoại liên lạc cùng hình ảnh nghi phạm cho cán bộ để phục vụ công tác điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.


Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu tội phạm, Công an phường Lộc Thọ đã chỉ đạo trinh sát lập tức vào cuộc truy xét. Do thông tin người bị hại cung cấp về nghi phạm khá mờ nhạt, nên đến chiều 12-8, lực lượng trinh sát hình sự mới vây bắt được nghi phạm, dẫn giải về Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang để đấu tranh. Tại cơ quan điều tra, danh tính nghi phạm đã nhanh chóng được làm rõ. Đó là Nguyễn Châu Tuấn (sinh năm 1984, trú phường Ngọc Hiệp, Nha Trang).   

 
Tiến hành lấy lời khai nghi phạm và những người liên quan đến vụ việc, bước đầu cơ quan điều tra xác định, qua mối quan hệ xã hội bà Vân đã được Nguyễn Thanh Sang (trú phường Cam Phúc Nam, TP. Cam Ranh) dẫn đến gặp người đàn ông tên Tuấn kể trên.

 

 

Một ngày cuối tháng 7-2020, qua điện thoại, bà Vân đề cập đến 2 người bạn có quốc tịch Trung Quốc là Li Yu Jiao và Qin Wenggiang đang bị cách ly để phòng dịch Covid-19 tại một căn nhà trên đường Trần Nhật Duật, phường Phước Tân, Nha Trang. Tuấn đã “nổ” về việc mình có nhiều mối quan hệ với lực lượng chức năng ở Nha Trang, có thể “chạy” cho 2 người nước ngoài về nước hoặc không bị cách ly để ra ngoài làm ăn nhưng phải tốn một khoản phí. Tưởng thật, bà Vân đã liên lạc với 2 người Trung Quốc kể trên. Họ liền chuyển tiền vào tài khoản của bà Vân để bà mang tiền tới nhờ Tuấn lo liệu.  


Sau khi thỏa thuận phí “chạy” cách ly là 10.000USD và 10 triệu đồng, sáng 30-7, tại khu vực trước cổng Trường Mầm non Hương Sen, Tuấn đã nhận số tiền và USD trên của bà Vân. “Để tạo lòng tin cho đối tác, sau khi nhận tiền và USD, Tuấn đã đi bộ tới khu vực trước cổng Công an TP. Nha Trang. Khoảng 10 phút sau, Tuấn quay lại gặp bà Vân và thông báo đúng 18 giờ ngày 30-7, hai người Trung Quốc sẽ được ra khỏi nhà, không bị cách ly nữa”, cán bộ điều tra cho biết.


Thế nhưng, sau thời gian kể trên, 2 người Trung Quốc vẫn bị cách ly để phòng dịch Covid-19. Những ngày sau đó, bà Vân tìm cách liên lạc với Tuấn nhưng không thể liên lạc được. Với mong muốn lấy lại khoản tiền lớn trên để trả lại cho 2 người bạn, bà Vân đã đến cơ quan công an trình báo. “Sau khi lấy được tiền, ngay trong tối 30-7, Tuấn đã lại quả cho Sang 10 triệu đồng”, cán bộ điều tra thông tin.


Chiều 13-8, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng Tuấn về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 
L.G

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp