Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Liên quan sai phạm tại Công ty TNHH Đức An: Phạt 267 triệu đồng và trục xuất 6 người nước ngoài

Liên quan sai phạm tại Công ty TNHH Đức An: Phạt 267 triệu đồng và trục xuất 6 người nước ngoài
Công an tỉnh Khánh Hòa vừa có báo cáo UBND tỉnh về kết quả xử lý vi phạm hành chính đối với người nước ngoài cư trú, hoạt động tại Phòng khám Đa khoa Đức An thuộc Công ty TNHH Đức An (23 Thái Nguyên, phường Phước Tân, TP. Nha Trang).   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Công an tỉnh Khánh Hòa vừa có báo cáo UBND tỉnh về kết quả xử lý vi phạm hành chính đối với người nước ngoài cư trú, hoạt động tại Phòng khám Đa khoa Đức An thuộc Công ty TNHH Đức An (23 Thái Nguyên, phường Phước Tân, TP. Nha Trang).

 

Theo đó, Công an tỉnh đã tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 người nước ngoài về hành vi “Người nước ngoài nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động khác mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền Việt Nam”, với tổng số tiền phạt 120 triệu đồng; đồng thời, đã tổ chức trục xuất 6 đương sự này. Công an tỉnh còn phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội xử lý vi phạm hành chính đối với doanh nghiệp về hành vi sử dụng lao động người nước ngoài trái phép.

 
Phòng khám Đa khoa Đức An.

Phòng khám Đa khoa Đức An.

 

Trước đó, ngày 22-4, Thanh tra Sở Y tế đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với Công ty TNHH Đức An (trong đó có Phòng khám Đa khoa Đức An và Nhà thuốc Đức An Nha Trang) với tổng số tiền 147 triệu đồng. Ngoài ra, Công ty TNHH Đức An còn bị tước giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của Phòng khám Đa khoa Đức An do Sở Y tế cấp ngày 11-8-2020, trong thời hạn 3 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám là ông Nông Hữu Hoàng, trong thời hạn 2 tháng.


Cụ thể, Công ty TNHH Đức An đã có các hành vi vi phạm: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của Phòng khám Đa khoa Đức An. Người chịu trách nhiệm chuyên môn của Nhà thuốc Đức An Nha Trang vắng mặt trong thời gian hoạt động của nhà thuốc. Công ty còn vi phạm: Không báo cáo cập nhật danh sách người có chứng chỉ hành nghề đang hành nghề tại Nhà thuốc Đức An Nha Trang đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật; bảo quản thuốc Oxytocin không đúng điều kiện ghi trên nhãn; không có biện pháp cách ly hoặc để ở khu vực biệt trữ đối với các loại thuốc đã hết hạn dùng và thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ.


Trước đó, ngày 26-5, Báo Khánh Hòa đã có bài viết “Chấm dứt hoạt động Phòng khám Đa khoa Đức An”, nêu ra hàng hoạt sai phạm tại phòng khám này.


THÁI THỊNH


 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp