Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Đánh án ma túy ở vùng ven

Đánh án ma túy ở vùng ven
Từ cuối tháng 4-2021, khu vực "lầu 7" thuộc phường Vĩnh Phước đã được chốt chặn bởi các tổ công tác thuộc các đơn vị nghiệp vụ Công an TP. Nha Trang, vì thế các đối tượng mua bán ma túy đã chuyển sang khu vực lân cận để hoạt động. Với những nỗ lực của lực lượng cảnh sát chống tội phạm ma túy, nhiều nghi phạm đã liên tiếp sa lưới. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Từ cuối tháng 4-2021, khu vực “lầu 7” thuộc phường Vĩnh Phước đã được chốt chặn bởi các tổ công tác thuộc các đơn vị nghiệp vụ Công an TP. Nha Trang, vì thế các đối tượng mua bán ma túy đã chuyển sang khu vực lân cận để hoạt động. Với những nỗ lực của lực lượng cảnh sát chống tội phạm ma túy, nhiều nghi phạm đã liên tiếp sa lưới.


Khu vực tội phạm ma túy chuyển sang hoạt động được các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang nhận diện bao gồm các xã vùng ven như: Vĩnh Hiệp, Vĩnh Thạnh, Phước Đồng hay Vĩnh Thái. Một loạt xã với địa bàn rộng đã gây khó khăn cho các trinh sát trong việc tiếp cận mục tiêu và vây bắt nghi phạm. Vì thế, việc xác định địa bàn để tấn công loại hình tội phạm này rất quan trọng, trong đó việc đẩy mạnh các hoạt động điều tra, thu thập thông tin về các đối tượng đã được Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang đặt lên hàng đầu.

 

Công an thu giữ tang vật trong một vụ án về ma túy.

Công an thu giữ tang vật trong một vụ án về ma túy.


Sau một thời gian bí mật theo dõi, cùng với việc thu thập thông tin từ cơ sở, khuya một ngày trung tuần tháng 5, tổ trinh sát đã vây bắt thành công đối tượng Nguyễn Văn Hùng (sinh năm 1988, trú phường Phương Sơn, Nha Trang) khi y đang mang theo ma túy đá, thuốc lắc trên địa bàn xã Vĩnh Hiệp. Theo cán bộ điều tra, lợi dụng việc quy định đeo khẩu trang để phòng dịch, Hùng đã giấu ma túy vào bên trong khẩu trang đang đeo để mang đi tiêu thụ. “Khi bị bắt, chúng tôi lục lọi trên người nghi phạm thì chỉ thấy giấy tờ tùy thân và điện thoại. Mãi đến khi yêu cầu nghi phạm bỏ khẩu trang, chúng tôi mới phát hiện ra bên trong có đến 13 viên thuốc lắc, 2 túi ma túy khay”, cán bộ điều tra thông tin. Trong đêm hôm đó, Cơ quan CSĐT Công an TP. Nha Trang đã ra lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Hùng và thu giữ thêm nhiều viên thuốc lắc, ma túy khay mà y chưa kịp tiêu thụ.


Sau khi vây bắt thành công nghi phạm ma túy kể trên, chỉ 2 ngày sau, lần lượt các đối tượng như: Nguyễn Văn Hiệp (sinh năm 1996), Trần Ngọc Minh (sinh năm 1998), cùng trú xã Vĩnh Phương, TP. Nha Trang đã lần lượt sa lưới pháp luật. Theo lãnh đạo Đội CSĐT tội phạm về ma túy, thủ đoạn của Hiệp và Minh là thường lui tới các quán cà phê tại các xã trên địa bàn để tìm mối bán hàng, đó là những người nghiện ma túy đá, ma túy khay hay thuốc lắc. Để tránh lực lượng chức năng theo dõi, vây bắt, sau khi bán ma túy cho người nghiện, dân chơi, các đối tượng lại di chuyển đến các địa bàn khác. Tuy vậy, với việc bố trí lực lượng chốt chặn tại khu vực có địa hình phức tạp là “lầu 7” ở phường Vĩnh Phước, công tác nắm tình hình, xác định nghi phạm ở địa bàn các vùng ven đã được Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang đẩy mạnh.


Thượng tá Nguyễn Đức Thành - Phó Trưởng Công an TP. Nha Trang cho biết, phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, công an các xã, phường và đơn vị nghiệp vụ, chủ công là Đội CSĐT về ma túy Công an TP. Nha Trang tiếp tục tấn công tội phạm ma túy. Người dân cũng cần chung tay phối hợp với lực lượng công an tăng cường tố giác tội phạm ma túy, qua đó giúp lực lượng công an sớm phát hiện, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ tiến hành vây bắt các đối tượng và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.


Thành Long

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp