Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Ủng hộ chủ trương cách ly toàn xã hội

Ủng hộ chủ trương cách ly toàn xã hội
Sau hơn 1 tháng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, tình hình dịch Covid-19 của TP. Nha Trang vẫn diễn biến phức tạp, khó lường. Vì vậy, UBND tỉnh Khánh Hòa, UBND TP. Nha Trang quyết định thực hiện cách ly xã hội toàn thành phố từ 0 giờ ngày 14-8 đến 0 giờ ngày 20-8. Đây là một chủ trương quyết liệt trong thời điểm này, có tác động ít nhiều đến mọi tầng lớp trong xã hội. Tuy nhiên, đa phần người dân đều bày tỏ sự ủng hộ cao đối với chủ trương đúng đắn và kịp thời. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

L.T.S: Sau hơn 1 tháng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, tình hình dịch Covid-19 của TP. Nha Trang vẫn diễn biến phức tạp, khó lường. Vì vậy, UBND tỉnh Khánh Hòa, UBND TP. Nha Trang quyết định thực hiện cách ly xã hội toàn thành phố từ 0 giờ ngày 14-8 đến 0 giờ ngày 20-8. Đây là một chủ trương quyết liệt trong thời điểm này, có tác động ít nhiều đến mọi tầng lớp trong xã hội. Tuy nhiên, đa phần người dân đều bày tỏ sự ủng hộ cao đối với chủ trương đúng đắn và kịp thời. Báo Khánh Hòa ghi nhận một số ý kiến của người dân thành phố về chủ trương này.


Ông Nguyễn Huy Khai - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Phước Long: Tiếp tục quan tâm để người dân an tâm ở nhà

 

Do chúng ta chưa thể hoàn thành tiêm vắc xin phòng Covid-19 đủ tỷ lệ để tạo miễn dịch cộng đồng nên tôi rất ủng hộ chủ trương thực hiện cách ly xã hội toàn TP. Nha Trang. Chúng ta phải làm thật quyết liệt, chấp nhận hy sinh những lợi ích nhỏ hơn để ưu tiên bảo vệ sức khỏe, tính mạng con người. Qua 2 ngày thực hiện chủ trương trên, tại các chốt kiểm soát “vùng xanh” trên địa bàn phường, người dân có ý thức tuân thủ tốt.


Tuy nhiên, phường Phước Long có số người dân đi làm thuê, buôn bán vặt… đang ở nhà thuê khá đông. Đây là nhóm đối tượng thu nhập thấp, không có tích lũy nên rất dễ bị thiếu ăn khi không thể ra ngoài làm thuê hàng ngày, từ đó dễ nảy sinh việc chấp nhận vi phạm quy định phòng, chống dịch để mưu sinh. Thời gian qua, các cấp, ngành và nhiều mạnh thường quân đã thường xuyên quan tâm chia sẻ, hỗ trợ nhóm đối tượng này. Tuy nhiên, do số lượng các đối tượng khó khăn, yếu thế khá nhiều nên phần hỗ trợ chỉ giải quyết được trong ngắn hạn. Họ cần được chính quyền, các cấp, ngành, đoàn thể, mạnh thường quân tiếp tục quan tâm để an tâm ở nhà, chấp hành nghiêm chủ trương cách ly xã hội. Khi toàn dân đã an lòng, cả xã hội sẽ đồng lòng quyết tâm đẩy lùi đại dịch. 

 
TIỂU MAI (Ghi)
 



Bà Nguyễn Thị Tuyết - tổ 12 Tây Nam, phường Vĩnh Hải: Tin tưởng vào giải pháp quyết liệt của thành phố

 

Tôi cho rằng đây là chủ trương đúng đắn trong tình hình phòng, chống dịch cấp bách như hiện nay. Tuy nhiên, thành phố cần chỉ đạo các xã, phường tăng cường tuyên truyền, phổ biến kế hoạch cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân trong những ngày cách ly xã hội để tránh việc người dân hoang mang, lo ngại thiếu nhu yếu phẩm. Đối với những hộ dân không thể đặt hàng online, tổ cứu trợ Covid-19 của các thôn, tổ dân phố cần “đi từng ngõ, gõ từng nhà” thông báo việc mua hộ lương thực, thực phẩm, cung cấp thông tin, số điện thoại đầu mối liên hệ để người dân yên tâm ở nhà; cần phát huy vai trò của các lực lượng hội phụ nữ, đoàn thanh niên để đi chợ giúp dân.


Ngoài ra, chính quyền địa phương, tổ dân phố cần kiểm soát chặt chẽ hơn nữa để tránh sót các trường hợp chưa lấy mẫu trong khu dân cư. Trong trường hợp cần thiết nên lấy mẫu xét nghiệm tại nhà người dân.


H.DUNG (ghi)
 

 


Bà Lưu Thị Thanh Vân - Chung cư CT6, Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung: Phải kiểm soát chặt, kiên quyết xử lý người vi phạm

 

Theo tôi, việc UBND tỉnh chỉ đạo cách ly xã hội toàn thành phố là cần thiết để tập trung tầm soát Covid-19 trong cộng đồng một cách triệt để, sớm kiểm soát được dịch bệnh. Việc cách ly xã hội toàn thành phố sẽ khiến đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn hơn. Tuy nhiên, tôi tin tưởng thành phố sẽ có phương án để cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân.


Trong những đợt giãn cách trước đây, tôi thấy nhiều người vẫn chưa chấp hành nghiêm túc. Ngay ở chung cư tôi ở vẫn còn một số người tập thể dục ở sân chung cư, thậm chí có trường hợp tập trung uống cà phê, nói chuyện… Chính vì vậy, tôi mong muốn trong đợt cách ly xã hội này, TP. Nha Trang sẽ kiểm soát chặt, không để người dân ra khỏi nhà khi không thực sự quá cần thiết; kiên quyết xử lý những người vi phạm các quy định về cách ly xã hội để phòng, chống dịch Covid-19; tuyên truyền, giám sát để người dân tham gia xét nghiệm tầm soát cộng đồng đầy đủ.


X.T (Ghi)



Ông Lê Nguyên Kông - tổ 20 Tây Bắc, phường Vĩnh Hải: Đồng lòng với chính quyền để sớm đẩy lùi dịch bệnh

 

Từ ngày dịch Covid-19 bùng phát mạnh, bản thân tôi cùng gia đình rất lo lắng vì ảnh hưởng đến công việc, thu nhập giảm sút. Thời gian gần đây, TP. Nha Trang xuất hiện khá nhiều ca F0 ngoài cộng đồng, dịch Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu được kiểm soát nên việc UBND tỉnh, TP. Nha Trang quyết định cách ly xã hội toàn thành phố là chủ trương đúng đắn, kịp thời. Bản thân tôi cho rằng, dù khó khăn đến mấy người dân cũng phải đồng lòng, chung sức với chính quyền địa phương để sớm đẩy lùi dịch bệnh.


Tôi mong muốn, trong thời gian thành phố thực hiện cách ly toàn xã hội, cả hệ thống chính trị cần tranh thủ từng giờ, từng phút và có những giải pháp kịp thời, nhanh chóng để kiểm soát dịch bệnh. Bên cạnh việc tuyên truyền, vận động người dân yên tâm ở nhà phòng, chống dịch, chính quyền các cấp cùng thôn, tổ dân phố phải bám sát tình hình người dân, hỗ trợ nhu yếu phẩm kịp thời, nhất là đối với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người lao động thất nghiệp… để không ai bị thiếu đói. Đặc biệt, để có miễn dịch cộng đồng, thời gian tới, mong rằng tỉnh tăng cường tiêm vắc xin cho người dân theo chủ trương đã đề ra. Chỉ có như thế, thành phố mới có thể trở lại trạng thái bình thường mới.


THÀNH LONG (Ghi)






Ông Nguyễn Văn Bổn - tổ 2 Duy Phước, phường Xương Huân: Cách ly xã hội toàn thành phố là cần thiết

 

Tôi đồng tình với quyết định này. Đây là thời gian để tỉnh và thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện những giải pháp mạnh để dập dịch. Chúng ta chấp nhận khó khăn một thời gian ngắn, còn hơn để dịch kéo dài, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, đời sống của người dân. Gia đình tôi sẽ chấp hành nghiêm quy định này, không ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết. Tuy nhiên, thành phố cũng nên có giải pháp hỗ trợ nhu yếu phẩm đến từng hộ dân, nhất là hộ có hoàn cảnh khó khăn để họ an tâm ở nhà. Khi hết thời gian thực hiện cách ly xã hội, thành phố cần xem xét bố trí, sắp xếp lại các chợ truyền thống hoặc tổ chức đưa chợ ra phố và có phương án quản lý chặt chẽ; khống chế số lượng, thời gian người vào mua hợp lý. Bên cạnh đó, hạn chế việc tập trung đông người mua bán ở siêu thị, cửa hàng bán thực phẩm. Bởi những nơi này môi trường lạnh, kín dễ lây lan dịch bệnh. Đặc biệt, thành phố cần tăng cường xét nghiệm tầm soát cộng đồng để bóc tách F0 đưa đi cách ly, điều trị. Quy trình lấy mẫu cần thực hiện khoa học hơn, tránh tập trung đông người. Mong rằng, với những giải pháp quyết liệt, thành phố sẽ sớm khống chế được dịch Covid-19.


VĂN GIANG (Ghi)

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp