Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Trụ sở Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa (84 quang trung, Nha Trang): Chưa đủ cơ sở để bàn giao cho doanh nghiệp

Trụ sở Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa (84 quang trung, Nha Trang): Chưa đủ cơ sở để bàn giao cho doanh nghiệp
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành khẩn trương hoàn thiện thủ tục pháp lý liên quan đến việc bàn giao trụ sở Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa (84 Quang Trung, TP. Nha Trang) cho Công ty TNHH Xây dựng và đầu tư.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành khẩn trương hoàn thiện thủ tục pháp lý liên quan đến việc bàn giao trụ sở Trường Cao đẳng (CĐ) Y tế Khánh Hòa (84 Quang Trung, TP. Nha Trang) cho Công ty TNHH Xây dựng và đầu tư. Công ty này đã xây trụ sở Trường CĐ Y tế Khánh Hòa tại khu bắc Hòn Nghê (xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang) từ đầu năm 2019 để đổi lấy trụ sở ở 84 Quang Trung theo hình thức BT.


Chưa hoàn tất hồ sơ quyết toán


Theo tìm hiểu của phóng viên, trụ sở mới của Trường CĐ Y tế Khánh Hòa đã được Công ty TNHH Xây dựng và đầu tư hoàn thành xây dựng giai đoạn 1 từ đầu năm 2019, tiến hành nghiệm thu vào tháng 5-2019. Mới đây, công ty có văn bản gửi UBND tỉnh đề nghị được bàn giao mặt bằng 84 Quang Trung.

 

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) đã lấy ý kiến các đơn vị liên quan để xem xét nội dung đề nghị của Công ty TNHH Xây dựng và đầu tư. Theo lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT), tại Điều 5 Hợp đồng BT số 02 ngày 20-10-2016 và Phụ lục 2 đã ký kết với Công ty TNHH Xây dựng và đầu tư thì quỹ đất hoàn vốn tại khu đất 84 Quang Trung để thực hiện dự án Khu phức hợp Trung tâm Thương mại, giải trí kết hợp căn hộ chung cư. Hiện tại, Sở TN-MT chưa tham mưu thủ tục giao đất cho nhà đầu tư. Do vậy, việc tiếp nhận mặt bằng tại khu đất trên sẽ được thực hiện sau khi hoàn thành các thủ tục giao đất cho công ty theo quy định.

 

Mặt tiền khu đất 84 Quang Trung.

Mặt tiền khu đất 84 Quang Trung.

 

Theo lãnh đạo Công ty TNHH Xây dựng và đầu tư, khu đất rộng 0,5ha tại 84 Quang Trung sẽ xây dựng một công trình tổ hợp cao 40 tầng, trong đó tích hợp nhiều tiện ích phục vụ cư dân. Thời điểm năm 2016, khu đất này được định giá tạm tính là 124,9 tỷ đồng. Công ty cũng đã hoàn thành xây dựng trụ sở Trường CĐ Y tế Khánh Hòa ở khu bắc Hòn Nghê từ đầu năm 2019 với tổng vốn đầu tư tương đương với định giá khu đất 84 Quang Trung. Hiện nay, trụ sở Trường CĐ Y tế Khánh Hòa đã xây xong nhưng chưa được đưa vào sử dụng nên có nguy cơ xuống cấp.

Trong khi đó, Sở Tài chính cho rằng, cơ sở nhà, đất tại số 84 Quang Trung dùng để hoàn vốn dự án BT Trường CĐ Y tế Khánh Hòa (giai đoạn 1), nhưng đến nay chưa được UBND tỉnh ban hành quyết định giao đất, cho thuê đất cho nhà đầu tư. Vì vậy, việc đề nghị bàn giao tiếp nhận quản lý mặt bằng 84 Quang Trung cho Công ty TNHH Xây dựng và đầu tư để phục vụ công tác quy hoạch và tư vấn thiết kế bản vẽ thi công chưa có cơ sở giải quyết.


Theo lãnh đạo Sở KH-ĐT, dự án BT Trường CĐ Y tế ở Hòn Nghê đã hoàn thành, nghiệm thu đưa vào sử dụng; đã hoàn tất thủ tục xác lập quyền sở hữu toàn dân theo quy định. Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp đang đôn đốc nhà trường tiếp nhận công trình, phối hợp với Công ty TNHH Xây dựng và đầu tư hoàn chỉnh hồ sơ dự án để quyết toán. Sở đã báo cáo UBND tỉnh về các vướng mắc nêu trên; đồng thời, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo ban quản lý dự án đẩy nhanh việc phối hợp với các đơn vị để hoàn chỉnh các bước thủ tục quyết toán dự án.


Tham mưu UBND tỉnh trước ngày 15-10

Mới đây, UBND tỉnh có văn bản gửi Sở KH-ĐT, Sở TN-MT và Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp liên quan đến việc tiếp nhận mặt bằng tại cơ sở 84 Quang Trung. Sau khi nghe Sở KH-ĐT báo cáo rà soát lại việc thực hiện dự án BT Trường CĐ Y tế Khánh Hòa, UBND tỉnh cho rằng, chưa đủ cơ sở để bàn giao mặt bằng tại khu đất 84 Quang Trung.


UBND tỉnh giao Sở TN-MT kiểm tra việc sử dụng đất để thanh toán dự án BT; Sở Tài chính kiểm tra về trình tự, thủ tục quản lý tài sản công; Sở Xây dựng kiểm tra về quy hoạch xây dựng đối với cơ sở nhà, đất tại 84 Quang Trung. Các sở phải có ý kiến tham mưu bằng văn bản gửi Sở KH-ĐT trước ngày 5-10. Trên cơ sở ý kiến nêu trên, trước ngày 15-10, Sở KH-ĐT có trách nhiệm tổng hợp và tham mưu UBND tỉnh xử lý theo đúng quy định pháp luật. Ngoài ra, UBND tỉnh giao Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan hoàn chỉnh nội dung hợp đồng về trình tự các bước thủ tục quyết toán bàn giao dự án Trường CĐ Y tế Khánh Hòa (giai đoạn 1) tại khu bắc Hòn Nghê để thực hiện các thủ tục tiếp theo.


Văn Kỳ

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp