Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Thực hiện cách ly, giãn cách xã hội: Quan tâm đảm bảo cuộc sống người dân

Thực hiện cách ly, giãn cách xã hội: Quan tâm đảm bảo cuộc sống người dân
Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa, từ 0 giờ ngày 14-8 đến 20-8, TP. Nha Trang thực hiện cách ly toàn thành phố, các địa phương khác thực hiện giãn cách xã hội. Để đảm bảo cuộc sống cho người dân, các huyện, thị xã, thành phố tập trung nguồn lực, thông qua các ban cứu trợ ở các địa phương cung cấp lương thực, thực phẩm kịp thời...   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa, từ 0 giờ ngày 14-8 đến 20-8, TP. Nha Trang thực hiện cách ly toàn thành phố, các địa phương khác thực hiện giãn cách xã hội. Để đảm bảo cuộc sống cho người dân, các huyện, thị xã, thành phố tập trung nguồn lực, thông qua các ban cứu trợ ở các địa phương cung cấp lương thực, thực phẩm kịp thời...


Mong dịch sớm qua mau


Chiều 14-8, Trung tâm Cứu trợ Covid-19 tỉnh tổ chức trao 300 phần quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở các thôn: Thành Phát (xã Phước Đồng), Đất Lành (xã Vĩnh Thái), Hòn Nghê (xã Vĩnh Ngọc - TP. Nha Trang).

 

1

Ông Nguyễn Tấn Tuân trao quà cho người dân tại thôn Thành Phát, xã Phước Đồng


Gần 2 tháng qua, do ảnh hưởng dịch, ông Đỗ Kim Trọng (57 tuổi, thôn Thành Phát) không thể đi làm, cuộc sống gia đình vốn đã khó khăn nay lại càng chật vật thêm. Nhận được lương thực, thực phẩm từ Trung tâm Cứu trợ Covid-19 tỉnh, ông Trọng xúc động: “Trải qua giai đoạn khó khăn như thế này, tôi càng hiểu và cảm nhận rõ sự quan tâm của chính quyền các cấp, tình yêu thương, đùm bọc của người dân trong tỉnh dành cho những đối tượng yếu thế như chúng tôi…”.


Bà Nguyễn Thị Mai (thôn Đất Lành) bày tỏ: “Những ngày qua, vì sống một mình, mắt kém, đi lại khó khăn nên tôi đều nhờ bà con lối xóm mua thức ăn giúp. Nhận được suất quà này, tôi và những người nghèo trong thôn vô cùng xúc động. Túi rau, gạo này tôi sẽ chia sẻ cho vài người xung quanh. Tôi chỉ mong dịch bệnh sớm qua, để cuộc sống người dân trở lại bình thường”.

 

 Đồng chí Nguyễn Tấn Tuân thăm hỏi, động viên người dân trong khu phong tỏa thôn Hòn Nghê, xã Vĩnh Ngọc.

Ông Nguyễn Tấn Tuân thăm hỏi, động viên người dân trong khu phong tỏa thôn Hòn Nghê, xã Vĩnh Ngọc.


Có mặt trong buổi tặng quà của Trung tâm Cứu trợ Covid-19 tỉnh, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã thăm hỏi, chia sẻ khó khăn với các hộ dân; đồng thời mong muốn người dân thực hiện nghiêm các quy định của chính quyền các cấp về phòng, chống dịch, góp phần cùng tỉnh sớm đẩy lùi dịch bệnh.


Không để dân đói

 

Ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, thời gian tới, trên cơ sở nắm tình hình ở các thôn, tổ dân phố, ban chỉ đạo cứu trợ các huyện, thị xã, thành phố phải thường xuyên báo cáo về Trung tâm Cứu trợ Covid-19 tỉnh (thông qua đường dây nóng) để tỉnh có kế hoạch hỗ trợ kịp thời, đảm bảo cuộc sống cho các hộ nghèo, đặc biệt gặp khó khăn trong những ngày dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

 

Trong những ngày TP. Nha Trang và các địa phương khác thực hiện cách ly xã hội, giãn cách xã hội, chính quyền các cấp trong tỉnh đặc biệt quan tâm đến gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, sinh viên ở các tỉnh, thành đang mắc kẹt do dịch Covid-19, người nước ngoài… “Với phương châm tổ hỗ trợ tổ, thôn hỗ trợ thôn, xã, phường hỗ trợ xã, phường và những nơi đặc biệt khó khăn, UBND tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố tập trung mọi nguồn lực, thông qua các ban cứu trợ (thuộc Trung tâm Cứu trợ Covid-19 tỉnh) ở các địa phương tiến hành rà soát, cung cấp lương thực, thực phẩm kịp thời, quyết tâm không để bất kỳ hộ dân nào thiếu đói”, ông Nguyễn Tấn Tuân nhấn mạnh.


Bên cạnh việc đảm bảo đời sống cho người dân, Chủ tịch UBND tỉnh còn chỉ đạo Trung tâm Cứu trợ Covid-19 tỉnh sử dụng nguồn quỹ, tổ chức thu mua nông sản, sản phẩm từ gia súc, gia cầm cho nông dân ở các địa phương. Việc làm này không chỉ giải quyết đầu ra nông sản cho nông dân các xã như: Ninh Đông, Ninh Xuân (thị xã Ninh Hòa), Diên Đồng, Bình Lộc (huyện Diên Khánh)…, mà còn mang lại nguồn lương thực, thực phẩm tươi sống, có chất lượng để trao đến người dân trong khu vực phong tỏa, lực lượng làm nhiệm vụ ở các khu cách ly tập trung hay những đối tượng yếu thế, gặp khó khăn…


THANH TRÚC

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp