Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Tháng công nhân: Những việc làm ý nghĩa

Tháng công nhân: Những việc làm ý nghĩa
Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên Tháng công nhân năm 2021 (tháng 5) có phần kém sôi động hơn những năm trước. Tuy nhiên, các đơn vị cũng đã tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên Tháng công nhân năm 2021 (tháng 5) có phần kém sôi động hơn những năm trước. Tuy nhiên, các đơn vị cũng đã tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.


Chia sẻ yêu thương


Hướng ứng Tháng Công nhân năm 2021, Công đoàn Công ty TNHH Đóng tàu Hyundai Việt Nam (HVS) đã tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ cho 30 công nhân có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bị tai nạn lao động, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Anh Nguyễn Tiến Dũng - công nhân Phòng Vỏ lắp ráp Công ty HVS cho biết, anh bị tai nạn lao động gãy xương đùi trái phải nghỉ việc điều trị 4 tháng. Trong thời gian anh điều trị, công ty và công đoàn đã có nhiều sự quan tâm, hỗ trợ. Được biết, trong tháng 5, Công đoàn HVS còn phối hợp với lãnh đạo công ty triển khai nhiều hoạt động thiết thực khác như: Tuyên truyền tư vấn pháp luật, tổ chức chương trình “Lắng nghe và thấu hiểu”, biểu dương những công nhân có sáng kiến trong sản xuất.

 

Đại diện Công đoàn Khu công nghiệp và Khu kinh tế tỉnh nắm bắt việc làm, chống dịch của công nhân Công ty TNHH Komega-X.

Đại diện Công đoàn Khu công nghiệp và Khu kinh tế tỉnh nắm bắt việc làm, chống dịch của công nhân Công ty TNHH Komega-X.


Trong Tháng công nhân, Liên đoàn Lao động TP. Nha Trang đã đến thăm và trao hơn 100 suất hỗ trợ với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Công đoàn ngành Công Thương hỗ trợ hơn 15 triệu đồng cho 30 công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật. Công đoàn ngành Giao thông vận tải đã trích hơn 13 triệu đồng thăm và trao hỗ trợ cho 24 công nhân bị tai nạn lao động, có hoàn cảnh khó khăn…


Theo ông Bùi Thanh Bình - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, do dịch Covid-19 phức tạp, không được tổ chức các sự kiện đông người nên Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn cơ sở tăng cường hỗ trợ trực tiếp cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Hầu hết gần 1.600 công đoàn cơ sở đều dành kinh phí để hỗ trợ đoàn viên với mức từ 500.000 đến 5 triệu đồng/suất. Cùng với đó, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao hỗ trợ cho 16 đoàn viên, người lao động bị tai nạn lao động với tổng số tiền hơn 42 triệu đồng; hỗ trợ kinh phí xây mới, sửa chữa nhà ở cho 10 đoàn viên với tổng số tiền hơn 415 triệu đồng…


Tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch


Song song với triển khai hoạt động Tháng công nhân, các cấp công đoàn đã triển khai nhiều giải pháp tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 cho đoàn viên, người lao động. Điển hình là Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Komega-X (Khu Công nghiệp Suối Dầu, huyện Cam Lâm) đã phối hợp với lãnh đạo công ty triển khai nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch theo yêu cầu của Bộ Y tế. Ngoài cấp phát khẩu trang, đơn vị còn mua nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, bố trí phòng cách ly… để phòng, chống dịch Covid-19.


Bà Huỳnh Thị Nam Khánh - Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp và Khu kinh tế tỉnh cho biết, đơn vị đã tăng cường thời lượng tuyên truyền phòng, chống dịch trực tiếp, gián tiếp đến đoàn viên; liên tục chia sẻ, đăng tải những thông tin phòng, chống dịch trên Facebook, Zalo để đoàn viên tìm hiểu, thực hiện. Đồng thời, yêu cầu tất cả đoàn viên, người lao động cài đặt ứng dụng Bluezone. Bên cạnh đó, đơn vị thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các công đoàn cơ sở phối hợp với doanh nghiệp cấp phát khẩu trang, nước sát khuẩn, đo thân nhiệt và phun thuốc khử khuẩn nơi làm việc, xe đưa đón công nhân. Đơn vị còn khảo sát công nhân đang ở trọ để phối hợp với công đoàn cơ sở tới các khu nhà trọ tuyên truyền phòng, chống dịch cho công nhân.


Ông Nguyễn Thành Tuyến - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Khánh Việt cho biết, đơn vị có 31 doanh nghiệp hoạt động ở 9 nhóm ngành kinh tế với hơn 4.500 lao động. Để bảo đảm an toàn cho công nhân và an toàn sản xuất, công ty đã triển khai nghiêm ngặt công tác phòng, chống dịch. Hàng ngày, ngoài nhắc nhở, tuyên truyền qua hệ thống loa nội bộ, công nhân còn được tuyên truyền phòng, chống dịch qua tờ rơi, trên các website, fanpage, bản tin của doanh nghiệp. Hệ thống nhà xưởng thường xuyên được khử khuẩn. Công nhân được khuyến cáo không tụ tập đông người và hạn chế đi lại, tiếp xúc nhiều nơi…


VĂN GIANG


 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp