Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Nhiều khách đoàn hủy tour đến Khánh Hòa

Nhiều khách đoàn hủy tour đến Khánh Hòa
Sự trở lại của dịch Covid-19 khiến ngành du lịch Khánh Hòa đang dần hồi phục lại gặp thêm nhiều khó khăn khi lượng khách hủy phòng, hủy tour lớn.

Theo báo Khánh Hòa, hàng loạt đoàn khách đã hủy tour đến Khánh Hòa trong tháng 8 vì lo ngại dịch Covid-19. Hội Lữ hành Khánh Hòa (KTA) lượng khách đoàn hủy tour lên đến 90%.

Việc khách hủy tour liên tiếp khiến các doanh nghiệp lữ hành rơi vào tình thế khó khăn.

Nha Trang anh 1

Nha Trang hút khách du lịch đến nghỉ dưỡng trong tháng 7. Ảnh: Nguyễn Quang Ngọc.

Ông Nguyễn Quang Thắng, Giám đốc Công ty TNHH Lữ hành quốc tế Tictours, chia sẻ: "Hiện tại, đơn vị chúng tôi cố gắng khuyến khích khách hàng lùi tour thay vì hủy tour ngay từ lúc này. Doanh nghiệp chúng tôi chỉ biết theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh, mong Khánh Hòa không có ca nhiễm".

Cùng trong tình cảnh khó khăn, đại diện công ty cổ phần du lịch Long Phú cho biết từ cuối tháng 7 đến nay đơn vị này ghi nhận 3.548 khách hủy tour, trong đó, 70% khách đã ký hợp đồng.

"Mùa du lịch hè mới bắt đầu từ tháng từ tháng 7, đầu tháng 8 coi như kết thúc", ông Trần Minh Đức, Phó giám đốc công ty cổ phần du lịch Long Phú, nói.

Nha Trang là điểm du lịch hút khách tại Khánh Hòa, để phòng dịch Covid-19 lây lan tại địa phương này, phòng quản lý đô thị thành phố Nha Trang đã có văn bản thông báo về việc dừng các hoạt động tập trung đông người trên toàn tuyến công viên bờ biển Nha Trang kể từ ngày 31/7.

Ngoài các sự kiện tập trung đông người, du khách và người dân vẫn được phép vào công viên đi dạo, tập thể dục, tắm biển.

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, ước tính trong tháng 7, toàn tỉnh đã đón 154.000 lượt khách lưu trú, bằng 19% so với cùng kỳ năm 2019.

Dù lượng khách đã tăng cao hơn nhiều so với tháng 6 (44.000 lượt khách), nhưng do số lượng phòng lưu trú quá lớn nên công suất phòng lưu trú chỉ đạt 9,7%, trong đó các cơ sở lưu trú hạng 3-5 sao đạt 13,05%, hạng 1-2 sao đạt 6,5%.

Sáng 3/8, Việt Nam có thêm một ca mắc Covid-19. Như vậy, chỉ trong vòng 10 ngày (25/7-3/8), Việt Nam đã phát hiện 208 trường hợp mắc Covid-19 với 174 bệnh nhân trong nước và 34 người nhập cảnh.

Vì sao Nha Trang thu hút du khách khắp thế giới? Trang du lịch Touropia gợi ý Nha Trang là điểm đến hấp dẫn nhiều du khách khi ghé Việt Nam với cảnh biển đẹp như tranh, hệ thống resort sang chảnh.

Đà Nẵng lên phương án đưa khách mắc kẹt về nhà bằng máy bay

Các phương án hỗ trợ du khách trở về nơi cư trú vẫn đang được Sở Du lịch Đà Nẵng tính toán để đảm bảo an toàn tối đa, tránh nguy cơ lây nhiễm.

Nguồn tin: zingnews.vn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp