Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Nha Trang: Yêu cầu các xã, phường chủ động phương án ứng phó, di dời dân đến nơi an toàn

Ngày 6-10, UBND TP. Nha Trang chỉ đạo triển khai ứng phó với vùng áp thấp trên khu vực giữa biển Đông gây mưa trên diện rộng tỉnh Khánh Hòa. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ngày 6-10, UBND TP. Nha Trang chỉ đạo triển khai ứng phó với vùng áp thấp trên khu vực giữa biển Đông gây mưa trên diện rộng tỉnh Khánh Hòa.
 
Để chủ động ứng phó với diễn biến của vùng áp thấp, UBND thành phố yêu cầu các phòng, ban, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các xã, phường và các đơn vị có liên quan theo dõi, cập nhật diễn biến của vùng áp thấp trên các phương tiện thông tin đại chúng, giữ liên lạc với các chủ phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí nhằm chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh phù hợp; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu; tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24. Chủ tịch UBND các xã, phường căn cứ tình hình, diễn biến vùng áp thấp chủ động phương án ứng phó, di dời dân đến nơi an toàn. Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao; đài truyền thanh xã, phường tăng cường thời lượng phát tin về diễn biến của vùng áp thấp để các cấp chính quyền, chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển và người dân biết, chủ động phòng tránh, ứng phó.
 
Chiều 6-10, UBND TP. Nha Trang tiếp tục có văn bản chỉ đạo ứng phó với tình huống mưa trên diện rộng trên địa bàn thành phố. 
 
UBND thành phố yêu cầu UBND các xã, phường theo dõi, cập nhật diễn biến của vùng áp thấp để chủ động ứng phó tình hình mưa lớn trên diện rộng. Các xã, phường có các vị trí xung yếu, ngập úng, có nguy cơ sạt lở khi mưa triển khai ngay các biện pháp ứng phó, phương án 4 tại chỗ, sẵn sàng phương án ứng phó, di dời dân đến nơi an toàn, bảo đảm an toàn cho tính mạng và tài sản của người dân; cảnh báo, chốt chặn không cho các phương tiện và người lưu thông khu vực nguy hiểm, không để xảy ra thiệt hại về người do sạt lở đất, đá, ngập sâu. Ban Quản lý dịch vụ công ích thành phố khẩn trương làm việc với Công ty Cấp thoát nước Khánh Hòa khơi thông dòng chảy, hệ thống thoát nước, đặc biệt ở những khu vực có nguy cơ ngập lụt khi mưa lớn tránh tình trạng ngập úng cục bộ, diện rộng trên địa bàn. Phòng Quản lý đô thị thành phố khẩn trương làm việc với các chủ đầu tư, nhà thầu thi công trên địa bàn, yêu cầu triển khai các biện pháp khơi thông, bảo đảm an toàn công trình, không để tình trạng ngập úng, nguy hiểm khi có mưa lớn xảy ra.
 
N.D
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp