Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Nha Trang: Tiếp tục cách ly xã hội toàn thành phố nhưng nới lỏng "vùng xanh"

Nha Trang: Tiếp tục cách ly xã hội toàn thành phố nhưng nới lỏng "vùng xanh"
Tối 19-8, UBND TP. Nha Trang có công văn về việc tiếp tục thực hiện một số giải pháp cấp bách về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố trong tình hình mới. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Tối 19-8, UBND TP. Nha Trang có công văn về việc tiếp tục thực hiện một số giải pháp cấp bách về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố trong tình hình mới.

 

Theo đó, UBND TP. Nha Trang triển khai tiếp tục thực hiện cách ly toàn xã hội đối với toàn thành phố kể từ 0 giờ ngày ngày 20-8 đến 0 giờ ngày 25-8. Trong khoảng thời gian này, tất cả người dân ở trong nhà, thực hiện nghiêm việc người cách ly với người, chỉ ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết. Việc cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân vẫn thực hiện theo hình thức mua online và mua hộ thông qua Tổ cứu trợ địa phương. Áp dụng chỉ đạo của UBND tỉnh về việc nới lỏng "vùng xanh", người dân trong thôn, tổ “vùng xanh” được phép tập thể dục trước nhà (không quá 2 người) nhưng phải đảm bảo nguyên tắc “5K”. Riêng người dân ở các “vùng xanh” của của 4 xã, phường: Vĩnh Thạnh, Tân Lập, Phước Hòa và Xương Huân (có nhiều “vùng xanh”) được đi mua lương thực, thực phẩm thiết yếu theo phiếu (tần suất 3 ngày/lần và chia theo khung giờ khác nhau) tại các điểm bán hàng lưu động hoặc các mô hình “đưa chợ ra phố”.

 

Người dân các
Người dân các "vùng xanh" được phép tập thể dục trước nhà trong những ngày cách ly toàn xã hội. (Ảnh: Thiện Tâm)

 

Trong thời gian cách ly toàn xã hội, các cơ quan, đơn vị Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội bố trí, sắp xếp cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại nhà (trừ các lực lượng tham gia chống dịch, lực lượng vũ trang, cán bộ, nhân viên y tế). Ngân hàng, công ty chứng khoán hoạt động ở mức tối thiểu; các tổ chức, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thiết yếu được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo nguyên tắc phòng, chống dịch theo quy định.

 

Khi qua các chốt kiểm soát, cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, người lao động tại các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội xuất trình 2 loại giấy tờ sau: thẻ công chức, viên chức hoặc thẻ công tác (ghi rõ họ tên, đơn vị công tác, địa chỉ cư trú, đóng giáp lai ảnh với thẻ); Giấy xác nhận công tác trong thời gian giãn cách xã hội do Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương cấp. Riêng lực lượng công an, quân đội, y tế, nhà báo chỉ cần xuất trình thẻ chuyên ngành.

 

Đối với nhân viên, người lao động các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, hàng hóa thiết yếu và các tình nguyện viên, tổ chức, cá nhân tham gia cứu trợ nhân đạo phải xuất trình 3 loại giấy tờ: Giấy xác nhận công tác do cơ quan, đơn vị cấp; Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2; Căn cước công dân/Chứng minh nhân dân (đối với lực lượng cứu trợ), Thẻ nhân viên và đồng phục (đối với nhân sự của những đơn vị cung ứng dịch vụ, hàng hóa thiết yếu).

 

Đối với lực lượng các tổ cứu trợ phải có giấy xác nhận của các xã, phường và giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Đối với những người đi tiêm vaccine phải xuất trình: Giấy mời tiêm hoặc tin nhắn điện thoại hẹn lịch tiêm chủng cho lực lượng chức năng; Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân.

X.T

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp