Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Nha Trang kiểm soát chặt tại các chợ

Nha Trang kiểm soát chặt tại các chợ
Sáng 18-7, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các chợ truyền thống trên địa bàn TP. Nha Trang. Ông yêu cầu thành phố siết chặt hơn nữa việc phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16, không để tập trung đông người tại các chợ.    Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Sáng 18-7, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các chợ truyền thống trên địa bàn TP. Nha Trang. Ông yêu cầu thành phố siết chặt hơn nữa việc phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16, không để tập trung đông người tại các chợ. 
 
Điều chỉnh giảm tần suất người vào chợ
 
Qua kiểm tra tại các chợ: Vĩnh Lương, Vĩnh Phương, Vĩnh Ngọc, Vĩnh Thạnh cho thấy, các chợ triển khai thực hiện phòng, chống dịch khá nghiêm túc. Các chợ đã dừng bán các mặt hàng không thiết yếu; chấm dứt hoạt động mua bán trên lòng, lề đường, vỉa hè, khu vực chợ tạm trên địa bàn. Ngoài ra, các địa phương phối hợp với ban quản lý (BQL) các chợ lập chốt, cử lực lượng kiểm soát phiếu, thông tin người đi chợ, tổ chức đo thân nhiệt cho người ra vào chợ… Tuy nhiên, số lượng người ra vào chợ còn rất đông, bình quân mỗi chợ hơn 500 lượt/buổi sáng. Tại các quầy nhu yếu phẩm, tình trạng người dân tập trung mua hàng cùng một lúc vẫn khá phổ biến.

 

1
Ông Nguyễn Tấn Tuân trao đổi với tiểu thương Hồ Thị Bé (chợ Vĩnh Phương).
 
Ông Nguyễn Tấn Tuân lưu ý: UBND các xã, phường và BQL các chợ cần rà soát, quản lý chặt chẽ danh sách tiểu thương kinh doanh, người dân tại các chợ; bắt buộc tiểu thương nghiêm túc thực hiện quy định 5K. Các chợ truyền thống phải giãn cách hơn nữa, điều chỉnh giảm tần suất người dân đến giao thương tại chợ. Riêng các chợ đầu mối, TP. Nha Trang phải tăng cường lực lượng, kiểm soát thật chặt người bán hàng và nguồn hàng. Hàng hóa, nhu yếu phẩm từ chợ đầu mối tỏa về các địa phương trên địa bàn thành phố rất lớn. Vì vậy, nếu không quản lý được nguồn hàng, người bán và người mua hàng từ các chợ đầu mối thì dễ xảy ra nguy cơ lây lan dịch.
 
Kiểm soát phiếu đến ngày 8-8
 
Ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh: Thành phố nên quy định đi chợ theo khu vực, tránh tình trạng người dân tập trung đi một chợ quá đông. Thực tế những ngày qua cho thấy, việc người dân Nha Trang được quyền chọn chợ để đi đã dẫn đến tình trạng có chợ rất đông nhưng có chợ lại vắng, tạo ra sự xáo trộn trong xã hội.

 

Theo báo cáo của UBND TP. Nha Trang, trên địa bàn thành phố có 27/29 chợ hoạt động (chợ Hòn Rớ và chợ Hoàng Diệu đang bị phong tỏa). Ngoài ra, có 3 trung tâm thương mại Vincom, các siêu thị Co.opMart, Lotte Mart, Go Nha Trang, Mega Market - Vĩnh Trung và 27 cửa hàng Bách hóa xanh. Từ ngày 14-7, thành phố đã chỉ đạo 27 xã, phường phát 477.995 phiếu đi chợ, siêu thị cho 119.284 hộ gia đình với tần suất 3 ngày/lần 

 
Với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP. Nha Trang Nguyễn Sỹ Khánh đã yêu cầu 27 xã, phường lên kế hoạch tiếp tục phát phiếu cho người dân đi chợ 3 ngày/lần đến ngày 8-8. UBND thành phố yêu cầu chính quyền các xã, phường phối hợp với BQL các chợ tổ chức việc kiểm soát đi chợ bằng phiếu, không để tập trung đông người, nếu để bùng phát dịch bệnh tại các chợ sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định, nhất là các địa phương chưa có ca nhiễm Covid-19. 

 

Ông Nguyễn Tấn Tuân kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại chợ Ga (Vĩnh Thạnh)
Ông Nguyễn Tấn Tuân kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại chợ Ga (Vĩnh Thạnh)
 
Hiện nay, cảng cá Hòn Rớ và cảng Vĩnh Trường đều đã đóng cửa để triển khai công tác chống dịch. Ngư dân đưa tàu thuyền về cảng cá Vĩnh Lương rất nhiều. Nhiều người cũng tập trung về đây để lấy cá đưa ra các chợ nên có nguy cơ lây lan dịch bệnh. Lãnh đạo TP. Nha Trang yêu cầu UBND xã Vĩnh Lương phối hợp với BQL cảng cá Vĩnh Lương và Bộ đội Biên phòng kiểm soát chặt cảng cá; đối với ngư dân Ninh Hòa và ngư dân ngoại tỉnh phải có xét nghiệm RT-PCR âm tính mới được vào cảng.
 
Theo ông Nguyễn Sỹ Khánh, TP. Nha Trang đã lên kịch bản cho các tình huống dịch bệnh. Trong tình huống dịch diễn biến xấu, thành phố có thể đóng cửa một số chợ truyền thống, phối hợp với các siêu thị tổ chức xe bán hàng lưu động đưa lương thực, thực phẩm vào từng khu dân cư để đảm bảo đời sống cho người dân. 
 
XUÂN THÀNH - CẨM VÂN
 
 
 
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp