Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Người dân nên liên hệ đơn vị tiêm chủng để cập nhật chính xác thông tin cá nhân

Người dân nên liên hệ đơn vị tiêm chủng để cập nhật chính xác thông tin cá nhân
Chiều 21-9, bác sĩ Tôn Thất Toàn - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa cho biết, đến ngày 20-9, tỷ lệ người dân trên 18 tuổi ở tỉnh đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 đạt gần 76%, mũi 2 đạt gần 9%. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chiều 21-9, bác sĩ Tôn Thất Toàn - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa cho biết, đến ngày 20-9, tỷ lệ người dân trên 18 tuổi ở tỉnh đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 đạt gần 76%, mũi 2 đạt gần 9%. Cùng với đó, tình hình cập nhật dữ liệu trên “Nền tảng quản lý tiêm chủng phòng Covid-19” toàn tỉnh đến nay đạt 98%. 
 
Tuy nhiên hiện nay, nhiều người dân đã tiêm vắc xin nhưng không truy cập được mũi tiêm của mình trên Sổ sức khoẻ y tế. Nguyên nhân, trong công tác nhập liệu, cung cấp xác nhận mũi tiêm trên “Nền tảng quản lý tiêm chủng phòng Covid-19” còn gặp một số vướng mắc, đó là: Các tài khoản được cung cấp không thể truy suất thông tin từ của các đối tượng ngoài đơn vị quản lý. Thiếu thông tin không thể xác nhận. Thông tin được cá nhân, tổ chức cung cấp chưa chính xác. Các thông tin trên ứng dụng Sổ sức khoẻ điện tử và thông tin trên nền tảng không trùng khớp (tên, số điện thoại, chứng minh nhân dân/căn cước công dân, ngày tháng năm sinh). Một số đối tượng đặc biệt (người khuyết tật, đối tượng do công an quản lý, người tham gia nghĩa vụ quân sự, người lang thang cơ nhỡ...) thiếu thông tin số điện thoại, chứng minh nhân dân/căn cước công dân.
 

 

Người dân tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.
Người dân tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.
 
Bác sĩ Toàn kiến nghị: “Người dân nào chưa cập nhật được thông tin trên phần mềm Sổ sức khoẻ điện tử cần liên hệ và quay lại đơn vị tổ chức tiêm chủng cập nhật đúng thông tin cá nhân để việc truy cập tốt hơn. Hoặc nếu cần chỉnh sửa, thay đổi, bổ sung thông tin thì gọi về tổng đài hỗ trợ số 0258.2200198”.
 
C.Đan 
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp