Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Kiều hối tăng cao

Kiều hối tăng cao
Tuy dịch Covid-19 ảnh hưởng đến kinh tế của nhiều quốc gia nhưng lượng kiều hối chuyển về Việt Nam nói chung và các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa nói riêng tăng mạnh. Lượng kiều hối này đã góp phần đảm bảo an sinh xã hội cho người dân dịp cuối năm.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tuy dịch Covid-19 ảnh hưởng đến kinh tế của nhiều quốc gia nhưng lượng kiều hối chuyển về Việt Nam nói chung và các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa nói riêng tăng mạnh. Lượng kiều hối này đã góp phần đảm bảo an sinh xã hội cho người dân dịp cuối năm.
 
Thu hút kiều hối tăng
 
Đại diện Agribank Chi nhánh Khánh Hòa cho biết, tính đến ngày 30-11, lượng kiều hối chuyển về qua chi nhánh gần 9.300 món với số tiền gần 6 triệu USD, tăng 55% so với cùng kỳ năm trước. Các thị trường kiều hối chủ yếu của chi nhánh là châu Âu, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc… Trong khi đó, tính đến cuối tháng 11, doanh số chuyển tiền kiều hối tại Vietcombank Khánh Hòa đạt 39,9 triệu USD, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 31% tỷ trọng doanh số kiều hối của các chi nhánh Vietcombank thuộc khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Thị trường kiều hối chủ yếu của chi nhánh tập trung ở Mỹ, Canada. Ngoài ra do dịch bệnh Covid-19, năm nay, các kiều bào ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan cũng gửi tiền về hỗ trợ người thân.

 

Doanh số chuyển tiền kiều hối về tỉnh tăng so với cùng kỳ năm trước. Ảnh chụp tại Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa
Doanh số chuyển tiền kiều hối về tỉnh tăng so với cùng kỳ năm trước. Ảnh chụp tại Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa
 
Theo các chi nhánh ngân hàng, kiều hối tăng mạnh trong năm nay một phần vì địa phương bị ảnh hưởng dịch nặng nề, thực hiện giãn cách xã hội thời gian dài nên người lao động ở nước ngoài chuyển tiền về hỗ trợ người thân và cộng đồng khắc phục hậu quả do dịch gây ra. Bên cạnh đó, nhiều gia đình Việt kiều có kế hoạch về quê ăn Tết và đi du lịch, nhưng do dịch bệnh, chuyến bay về Việt Nam khó khăn nên họ chọn cách gửi tiền về cho người thân. Các ngân hàng dự báo, từ nay đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, lượng kiều hối chuyển về nước còn tăng cao hơn. 
 
Để đón dòng kiều hối cuối năm, các chi nhánh ngân hàng đã quan tâm cải tiến chất lượng dịch vụ, kết nối với các công ty kiều hối, gia tăng chương trình khuyến mãi, đa dạng quà tặng để thu hút khách hàng. Theo đó, Vietcombank đang có chương trình “Nhận kiều hối - đón niềm vui” cho các giao dịch chuyển và nhận tiền quốc tế nhân dịp chuẩn bị đón năm mới Nhâm Dần 2022. Với mỗi giao dịch nhận kiều hối qua tài khoản Vietcombank có giá trị từ 500 USD (hoặc tương đương) trở lên, khách hàng sẽ được cấp một mã dự thưởng để tham dự quay thưởng lựa chọn người trúng 15 xe máy Honda Vision. Tổng giá trị giải thưởng của chương trình hơn 454,3 triệu đồng. Agribank cũng thực hiện nhiều chương trình như: “Kiều hối tưng bừng - quà mừng đại lễ”, “Kiều hối Agribank 2021, tích điểm - nhận quà”, “Mùa kiều hối Agribank 2022, nhận tiền nhanh - nhiều quà tặng”… BIDV cũng mở rộng chương trình khuyến mại dịch vụ nhận tiền kiều hối Ria Money Transfer trên toàn hệ thống đến hết ngày 31-3-2022. Với 500 giao dịch nhận tiền kiều hối đầu tiên qua kênh Ria Money Transfer, khách hàng sẽ được nhận ngay 100.000 đồng/ giao dịch. Từ ngày 1-12-2021 đến hết ngày 28-2-2022, Công ty Kiều hối Đông Á - Ngân hàng TMCP Đông Á triển khai chương trình quay số “Xuân sang lộc phát - Tết đến bình an” áp dụng cho tất cả khách hàng gửi tiền từ nước ngoài về Việt Nam qua hệ thống Đông Á với nhiều giải thưởng như: Sổ tiết kiệm 50 triệu đồng; bao lì xì tiền mặt trị giá 10 triệu đồng, 5 triệu đồng và 2 triệu đồng. Eximbank cũng triển khai chương trình khuyến mãi “Kiều hối phát tài - lì xì như ý” từ ngày 1-12-2021 đến 31-1-2022 với quà tặng là bao lì xì may mắn dành cho khách hàng cá nhân nhận tiền kiều hối MoneyGram tại các điểm giao dịch của Eximbank trên toàn quốc...
 
Nhiều hình thức gửi và nhận
 
Với sự phát triển về công nghệ, nhiều lựa chọn và sản phẩm, dịch vụ ở cả đầu gửi và đầu nhận, các ngân hàng đang đầu tư nhiều hơn cho việc thu hút lượng kiều hối chuyển về nước. Trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Agribank Chi nhánh Khánh Hòa vẫn chủ động đủ nguồn ngoại tệ chi trả cho khách hàng, đa dạng các kênh thanh toán qua tài khoản khi khách hàng đăng ký chi trả qua tài khoản VND, hạn chế giao dịch tại quầy và đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt. Các loại kiều hối đang chi trả tại Agribank chủ yếu qua các kênh: Western Union, Dcom, SINOPAC, CTBC, Kookmin bank, Nonghyupbank (chi trả bằng mã số giao dịch), kiều hối BNY qua tài khoản, kiều hối qua hệ thống Swift.

 

Khách hàng nhận kiều hối tại Agribank Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa.
Khách hàng nhận kiều hối tại Agribank Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa.
 
Bà Bùi Thị Hải Phú - Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng Vietcombank Khánh Hòa cho biết, lượng kiều hối chuyển về ngân hàng chủ yếu qua kênh nhận tiền liên ngân hàng Swift và nhận tiền nhanh hợp tác với các công ty chuyển tiền quốc tế. Chi nhánh luôn đa dạng hóa các dịch vụ chi trả kiều hối cho khách hàng lựa chọn, từ chi trả trực tiếp tại các điểm giao dịch của ngân hàng, qua tài khoản Vietcombank hoặc gửi tận tay người nhận thông qua Công ty TNHH Một thành viên Kiều hối Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBR). Được biết, từ tháng 2, VCBR triển khai dịch vụ chi trả kiều hối qua tài khoản mở tại các ngân hàng khác tại Việt Nam. Theo đó, khách hàng sẽ nhận tiền thông qua các tài khoản mở tại bất kỳ ngân hàng nào đang hoạt động tại Việt Nam và đã thực hiện kết nối 24/7 với Vietcombank.
 
Hiện nay, do tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp, bên cạnh phương thức chi trả tại quầy giao dịch, các chi nhánh ngân hàng khuyến khích khách hàng nhận chuyển tiền online, nhận kiều hối tại nhà vừa đảm bảo tiện ích cho khách hàng và an toàn phòng, chống dịch.
 
 
Theo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khánh Hòa, tính đến cuối tháng 11, lượng kiều hối từ nước ngoài chuyển về tỉnh thông qua hệ thống các ngân hàng thương mại đạt 83,71 triệu USD, tăng 12,71 triệu USD (tương đương mức tăng 18%) so với cùng kỳ năm trước. Nguồn kiều hối chuyển về Khánh Hòa chủ yếu từ Mỹ, Đài Loan, Canada, Pháp, Anh, Úc, Đức, Hàn Quốc… Lượng kiều hối do người lao động và Việt kiều chuyển về cho người thân góp phần hỗ trợ khắc phục khó khăn do dịch bệnh gây ra, đảm bảo an sinh xã hội và đầu tư phát triển kinh tế.
 
MAI HOÀNG
 
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp