Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Kiến nghị Chính phủ bổ sung quy hoạch các dự án điện khí

Mới đây, trong báo cáo về những khó khăn của địa phương, UBND tỉnh đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương quan tâm, xem xét, bổ sung quy hoạch các dự án điện khí tại khu vực nam Vân Phong vào quy hoạch điện quốc gia với tổng công suất khoảng 15.000MW.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Mới đây, trong báo cáo về những khó khăn của địa phương, UBND tỉnh đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương quan tâm, xem xét, bổ sung quy hoạch các dự án điện khí tại khu vực nam Vân Phong vào quy hoạch điện quốc gia với tổng công suất khoảng 15.000MW. Trong đó, giai đoạn 2023 - 2025 có công suất 1.500MW; giai đoạn 2025 - 2030 khoảng 6.000MW; giai đoạn 2030 - 2040 đạt 7.500MW. Những dự án điện khí này hiện đều đã có các doanh nghiệp đăng ký đầu tư. Điển hình như: Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản), Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Công ty Millennium (Mỹ), Liên danh nhà đầu tư Embark United và Tập đoàn QuanTum (Mỹ), Liên danh Công ty TNHH Tập đoàn Thương Mại Tuấn Dung và Công ty TNHH Tài Tâm, Công ty J-Power (Nhật Bản). Đây là những nhà đầu tư có tiềm lực lớn, nhiều thế mạnh trong lĩnh vực điện khí.

 

<p style=Một góc nam Vân Phong.

" itemprop="image" src="https://baokhanhhoa.vn/dataimages/202108/original/images5465540_Untitled_1.jpg" style="width: 490px; height: 270px;" />

Một góc nam Vân Phong.


Ngoài ra, UBND tỉnh cũng kiến nghị Chính phủ bổ sung 1 dự án kho cảng đầu mối khí hóa lỏng với công suất khoảng 17 triệu m3 khí thiên nhiên hóa lỏng nhập khẩu tại khu vực phía nam Vân Phong vào quy hoạch năng lượng quốc gia.


Nếu các dự án điện khí sớm được bổ sung vào quy hoạch sẽ là lợi thế rất lớn cho kêu gọi đầu tư; tạo động lực phát triển cho Khu Kinh tế Vân Phong nói riêng và tỉnh Khánh Hòa nói chung.


Nhật Minh

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp