Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Kiểm soát phòng, chống dịch khi lưu thông nội tỉnh

Kiểm soát phòng, chống dịch khi lưu thông nội tỉnh
Ngày 9-8, UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản gửi các sở, ban, ngành, địa phương về việc kiểm soát phòng, chống dịch khi lưu thông trong địa bàn tỉnh.      Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ngày 9-8, UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản gửi các sở, ban, ngành, địa phương về việc kiểm soát phòng, chống dịch khi lưu thông trong địa bàn tỉnh. 
 
 
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng không kiểm tra tại các chốt kiểm dịch đối với phương tiện có giấy nhận diện có mã QRCode còn thời hạn do ngành giao thông vận tải cấp vận chuyển hàng hóa phục vụ xây dựng, sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu, tiêu dùng trên tất cả các tuyến quốc lộ; trường hợp phương tiện không có giấy nhận diện hoặc hết thời hạn thì kiểm tra khai báo y tế và giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm với SARS-CV-2 đối với người trên phương tiện.
 
 
Sở Giao thông vận tải tiếp tục cấp thẻ nhận diện cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa liên tỉnh và các xe chở hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống dân sinh sinh hoạt nội tỉnh; xây dựng kế hoạch vận chuyển hàng hóa thiết yếu trong tỉnh. Sở Y tế chủ trì xây dựng phương án vận chuyển công dân từ các địa phương khác về tỉnh, đưa người đã hoàn thành cách ly đảm bảo các điiều kiện y tế từ Khánh Hòa về địa phương nơi cư trú; khẩn trương triển khai việc tiêm vắc-xin cho lái xe, nhân viên bến xe, bến cảng, nhân viên đăng kiểm… thuộc ngành giao thông vận tải. Đối với người lưu thông trên phương tiện cá nhân, thực hiện nghiêm việc cách lý “ai ở đâu thì ở đấy” tuyệt đối không di chuyển khỏi nơi cư trú.

 

Kiểm soát phương tiện tại chốt kiểm soát cầu Bình Tân, TP. Nha Trang.
Kiểm soát phương tiện tại chốt kiểm soát cầu Bình Tân, TP. Nha Trang.
 
 
Đối với các đơn vị vận tải hàng hóa liên tỉnh khẩn trương đăng ký qua phần mềm vận tải luồng xanh để được cấp thẻ nhận diện; lái xe và người trên xe chở hàng bắt buộc mang theo giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính còn hiệu lực (trong vòng 72 giờ kể từ khi có kết quả xét nghiệm).
 
 
Đối với vận tải hàng hóa nội tỉnh không cần đăng ký thẻ nhận diện; lái xe bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực; người đi cùng phương tiện vận chuyển vật liệu phục vụ công trình xây dựng, giao thông bằng nguồn vốn đấu tư công và các công trình cấp bách phải xuất trình được giấy xét nghiệm âm tính còn hiệu lực và giấy chứng nhận của chủ đầu tư và UBND cấp huyện về việc công trình thuộc danh mục trọng điểm, cấp bách. Các đơn vị sản xuất kinh doanh được phép hoạt động lên phương án gửi về Sở Giao thông vận tải thống nhấn việc đưa, đón cán bộ, công nhân viên người lao động (chỉ áp dụng cho phương án sản xuất kinh doanh một cung đường hai điểm đến).
 
 
THÀNH NAM
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp