Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Khẩn trương truy vết những người có tiếp xúc với trường hợp có xét nghiệm SARS-CoV-2 dương tính

Chiều 23-6, ông Đinh Văn Thiệu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa họp với các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người tỉnh Khánh Hòa về triển khai công tác rà soát, truy vết phòng, chống dịch Covid-19.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chiều 23-6, ông Đinh Văn Thiệu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa họp với các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người tỉnh Khánh Hòa về triển khai công tác rà soát, truy vết phòng, chống dịch Covid-19.
 
Kết luận tại cuộc họp, ông Đinh Văn Thiệu chỉ đạo, Sở Y tế khẩn trương chỉ đạo Tổ truy vết người tiếp xúc với người có xét nghiệm SARS-CoV-2 dương tính, tỉnh Khánh Hòa thần tốc thực hiện việc truy vết, lấy thông tin lịch trình dịch tễ cụ thể, chính xác; lấy mẫu xét nghiệm và cách ly y tế tập trung các trường hợp tiếp xúc gần (F1, F2) theo đúng quy định; tiến hành phong tỏa tạm thời, khử khuẩn, xét nghiệm các trường hợp có liên quan trong khu vực có người có xét nghiệm SARS-CoV-2 dương tính và F1 lưu trú. 
 
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khẩn trương có bản tin (định kỳ 2 bản tin/ngày) để cung cấp thông tin công khai cho báo chí biết để tránh gây hoang mang trong cộng đồng. Làm việc với Bệnh viện Quân y 87 tổ chức triển khai toàn diện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Sở Thông tin và Truyền thông khẩn trương phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, các doanh nghiệp viễn thông gửi tin nhắn kêu gọi người dân có đến các khu vực liên quan khẩn trương liên hệ với ngành Y tế để được hỗ trợ kịp thời. Đồng thời, thường xuyên chuyển tải thông tin về phòng, chống dịch bệnh đến các cơ quan báo chí kịp thời. 
 
Công an tỉnh tiến hành lập chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 phía Bắc tỉnh Khánh Hòa (tại xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh) kể từ 0 giờ 00 ngày 24/6/2021; phối hợp với Sở Y tế tiến hành truy vết thần tốc các trường hợp tiếp xúc gần với người có xét nghiệm SARS-CoV-2 dương tính. UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường hơn nữa hoạt động của Tổ Covid cộng đồng để kịp thời kiểm soát, quản lý chặt chẽ các trường hợp đi về từ vùng có dịch lưu trú tại địa phương để phối hợp với ngành Y tế triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định. UBND thành phố Nha Trang chủ động phối hợp với Sở Y tế triển khai các biện pháp kiểm soát an ninh tại khu vực phong tỏa tạm thời xác định có trường hợp nghi nhiễm Covid-19 cho đến khi có kết quả xét nghiệm.
 
C.Đan
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp