Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Giá xăng dầu hôm nay (7-2): Tiếp đà tăng

Giá xăng dầu hôm nay (7-2): Tiếp đà tăng
Đà leo dốc của giá xăng dầu tiếp tục được hỗ trợ mạnh mẽ. Giá dầu Brent vượt mức 81 USD thùng, giá dầu WTT tiến sát 75 USD/thùng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Đà leo dốc của giá xăng dầu tiếp tục được hỗ trợ mạnh mẽ. Giá dầu Brent vượt mức 81 USD thùng, giá dầu WTT tiến sát 75 USD/thùng.

Giá dầu thế giới

Kết thúc phiên giao dịch biến động ngày đầu tiên của tuần giao dịch mới, giá dầu đã tăng gần 1 USD khi thị trường cân nhắc nhu cầu trở lại từ Trung Quốc trước những lo ngại về nguồn cung và lo ngại về tăng trưởng chậm hơn ở các nền kinh tế lớn hạn chế tiêu dùng.

 

     Shaze Zalo  Kinh tế/Tin tức Thứ ba, 07/02/2023 - 06:25 Theo dõi Báo Quân đội nhân dân trên Follow on Google News Giá xăng dầu hôm nay (7-2): Tiếp đà tăng Đà leo dốc của giá xăng dầu tiếp tục được hỗ trợ mạnh mẽ. Giá dầu Brent vượt mức 81 USD thùng, giá dầu WTT tiến sát 75 USD/thùng.  Giá dầu thế giới  Kết thúc phiên giao dịch biến động ngày đầu tiên của tuần giao dịch mới, giá dầu đã tăng gần 1 USD khi thị trường cân nhắc nhu cầu trở lại từ Trung Quốc trước những lo ngại về nguồn cung và lo ngại về tăng trưởng chậm hơn ở các nền kinh tế lớn hạn chế tiêu dùng. Giá xăng dầu hôm nay (7-2): Tiếp đà tăng Giá xăng dầu tiếp tục tăng tốc. Ảnh minh họa

Giá xăng dầu tiếp tục tăng tốc. Ảnh minh họa


Giá dầu Brent giao tháng 4 tăng 1,05 USD, tương đương 1,3%, lên mức 80,99 USD/thùng, sau khi giao dịch trong khoảng từ 79,10 đến 81,25 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu WTI của Mỹ tăng 72 cent, tương đương 1%, lên mức 74,11 USD/thùng, sau khi chạm mức cao nhất trong phiên là 74,41 USD/thùng và mức thấp nhất là 72,25 USD/thùng.

Sự quay đầu leo dốc của giá dầu được hỗ trợ bởi triển vọng phục hồi của Trung Quốc sau khi nới lỏng các hạn chế dịch Covid-19.

Theo người đứng đầu Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), 1/2 tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu trong năm nay đến từ Trung Quốc, và nhu cầu nhiên liệu máy bay đang tăng ở quốc gia Đông Á này.

Tuy nhiên, hạn chế mức tăng của giá dầu là khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ vẫn tiếp tục việc tăng lãi suất sau dữ liệu việc làm bùng nổ của Mỹ được đưa ra hôm 3-2.

Đồng USD tăng lên mức cao nhất trong ba tuần so với đồng euro cũng là nhân tố kìm hãm đà tăng của giá dầu.

Tuần trước, sau khi dữ liệu việc làm của Mỹ được đưa ra, cả dầu Brent và WTI đều lao dốc tới 3%, kéo dài đà giảm của hai mặt hàng dầu tiêu chuẩn này. Cũng trong tuần trước, giá dầu Brent và WTI đều trải nghiệm một tuần giảm giá xấp xỉ 8%.

Những lo ngại về nguồn cung tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường khi hoạt động tại kho cảng dầu của Thổ Nhĩ Kỳ ở Ceyhan tạm dừng sau một trận động đất lớn xảy ra trong khu vực.

Một đại lý vận chuyển của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, kho cảng BTC, nơi xuất khẩu dầu thô Azeri sang thị trường quốc tế, sẽ đóng cửa vào các ngày từ 6 đến 8-2 trong khi các nhà khai thác đánh giá thiệt hại do động đất.

 

Giá xăng dầu đang tăng với mức tăng hạn chế.

Giá xăng dầu đang tăng với mức tăng hạn chế.


Trong một điễn biến khác, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy các kho dự trữ dầu thô của Mỹ có khả năng tăng khoảng 2,2 triệu thùng vào tuần trước.

Bắt đầu từ ngày 5-2, G7, Liên minh châu Âu (EU) và Australia bắt đầu áp mức trần giá đối với các sản phẩm dầu của Nga. Cụ thể, mức trần giá 100 USD/thùng sẽ áp dụng đối với các sản phẩm được giao dịch ở mức cao hơn so với dầu thô, chủ yếu là dầu diesel và 45 USD/thùng đối với các sản phẩm được giao dịch ở mức chiết khấu, chẳng hạn như dầu nhiên liệu và naphtha.


Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 7-2 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 22.329 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 23.147 đồng/lít; dầu diesel không quá 22.524 đồng/lít; dầu hỏa không quá 22.576 đồng/lít và dầu mazut không quá 13.934 đồng/kg.

Theo qdnd.vn

 

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp