Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Đẩy nhanh tiến độ dự án Nhiệt điện BOT Vân Phong 1

Đẩy nhanh tiến độ dự án Nhiệt điện BOT Vân Phong 1
Chiều 29-7, ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cùng các sở, ngành làm việc tại Dự án Nhiệt điện BOT Vân Phong 1 nhằm tháo gỡ những khó khăn mà chủ đầu tư đang gặp phải.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Chiều 29-7, ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cùng các sở, ngành làm việc tại Dự án Nhiệt điện BOT Vân Phong 1 nhằm tháo gỡ những khó khăn mà chủ đầu tư đang gặp phải.


Vượt tiến độ đề ra


Theo báo cáo của Công ty TNHH Điện lực Vân Phong (chủ đầu tư), tính đến tháng 7, tiến độ thi công thực tế của dự án đạt 11,94%, vượt so với kế hoạch đề ra 10,94%. Một số hạng mục chính như: Đổ bê tông móng tua bin, xây dựng bến bốc dỡ thiết bị, kè bảo vệ bờ... đang được gấp rút thi công với hơn 1.000 nhân công. Tính tới tháng 5-2020, dự án đã đạt 1,4 triệu giờ công an toàn, không xảy ra trường hợp tai nạn nào. Nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa chủ đầu tư, cơ quan, ban, ngành tại địa phương và các nhà thầu thi công tại công trường nên những quy định về an toàn lao động được tuân thủ nghiêm ngặt.

 

Ông Hiroto Kimura - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Điện lực Vân Phong cho biết: “Đối với vấn đề môi trường, chúng tôi đặc biệt quan tâm. Tại công trường có gió mạnh, gây bụi cho khu vực thi công và xung quanh, vì vậy, công ty phải rải đá mạt trên diện tích rộng lớn, phun nước tăng độ ẩm để giảm bụi. Tốc độ xe vận chuyển cũng bị hạn chế; từ 11 giờ đến 15 giờ dừng mọi hoạt động thi công. Đối với việc nạo vét khu vực cảng, công ty cho lắp đặt lưới chắn bùn”. Cũng theo ông Hiroto, chủ đầu tư thường xuyên tham vấn người dân địa phương, đã đến 154 hộ để nắm bắt tâm tư nguyện vọng và tháo gỡ những vướng mắc xung quanh dự án. Hàng tháng, công ty đều họp với UBND xã; lập chương trình khiếu nại cộng đồng, người dân gặp các vấn đề chưa thỏa đáng có thể gọi vào đường dây nóng.


Ông Bùi Minh Sơn - Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, tỉnh đã thành lập tổ giám sát đặc biệt gồm 19 người, giám sát dự án 24/24 giờ. Tiến độ dự án rất tốt, ý thức bảo vệ môi trường và công tác tham vấn cộng đồng được công ty quan tâm. Khi thi công, bụi nhiều, người dân có khiếu nại, tổ giám sát đã đo đạc và cùng công ty tìm phương án khắc phục. Quá trình nạo vét cảng, nước bị đục. Tuy nhiên, tổ giám sát đã đến kiểm tra lấy mẫu nước 1 ngày 4 lần và nhận thấy chủ đầu tư đảm bảo được môi trường. Đây là dự án lớn nên Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ giám sát chặt chẽ, có vấn đề phát sinh lập tức báo cáo và tìm phương hướng tháo gỡ, đảm bảo an toàn môi trường.

 

Đoàn công tác đi  thực tế tại hiện trường.

Đoàn công tác đi thực tế tại hiện trường.

 

Tạo điều kiện cho chủ đầu tư


Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty TNHH Điện lực Vân Phong kiến nghị UBND tỉnh hỗ trợ một số vấn đề để dự án triển khai thuận lợi. Trong đó, đường dây 110kV đang ở khâu trình hồ sơ và chờ Sở Công Thương phê duyệt, chủ đầu tư mong sở giải quyết hạng mục này. Khu nhà ở dành cho chuyên gia được xây dựng ở phường Ninh Thủy cũng cần được tạo điều kiện để sớm thi công. Ngoài ra, dịch Covid-19 khiến rất nhiều người nước ngoài chưa thể nhập cảnh vào Việt Nam để đến dự án làm việc, vì vậy, chủ đầu tư mong muốn lãnh đạo tỉnh hỗ trợ để tháo gỡ khó khăn này.


Về những kiến nghị của công ty, đại diện các sở, ngành liên quan cho biết sẽ hỗ trợ hết sức cho công ty. Hiện nay, các hồ sơ liên quan đến vấn đề điện lực, Sở Công Thương đang trong quá trình thẩm định. Những vấn đề còn lại cũng sẽ sớm được tháo gỡ. Ông Hoàng Đình Phi - Trưởng Ban quản lý Khu Kinh tế Vân Phong khẳng định, Ban quản lý Khu Kinh tế Vân Phong sẽ phối hợp với chủ đầu tư giải quyết những vướng mắc một cách nhanh nhất. Với khu nhà ở chuyên gia tại Ninh Thủy, trong tuần tới, ban sẽ cùng UBND thị xã và nhà đầu tư làm việc để thống nhất nội dung, báo cáo UBND tỉnh cho phép tiến hành. Riêng việc cấp giấy phép cho người nước ngoài, hiện nay đã cấp 17 giấy phép cho chủ đầu tư và các nhà thầu. Sắp tới, ban sẽ cùng Sở Ngoại vụ có văn bản đề nghị cơ quan chức năng giúp đỡ việc nhập cảnh.


Kết luận buổi làm việc, ông Lê Hữu Hoàng đánh giá cao những kết quả mà Công ty TNHH Điện lực Vân Phong đạt được, đặc biệt là việc đảm bảo tiến độ thi công và nộp ngân sách 360 tỷ đồng. Ông đề nghị chủ đầu tư tiếp thu ý kiến của các sở, ngành trong buổi làm việc và mong muốn chủ đầu tư tiếp tục đẩy nhanh tiến độ hơn nữa. Thời gian tới, lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục giám sát việc giải quyết các kiến nghị của chủ đầu tư để có những đôn đốc và tháo gỡ kịp thời.


Đình Lâm
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp