Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Chuẩn bị tốt cho Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư

Chuẩn bị tốt cho Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư
Ngày 30-1, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư về triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tấn Tuân yêu cầu lãnh đạo sở chuẩn bị tốt các nội dung cho Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư quy mô lớn, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 2-4. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Ngày 30-1, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) về triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tấn Tuân yêu cầu lãnh đạo sở chuẩn bị tốt các nội dung cho Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư quy mô lớn, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 2-4.

 

Tại buổi làm việc, ông Trần Hòa Nam - Giám đốc Sở KH-ĐT cho biết, trong năm 2023, sở sẽ xây dựng chương trình triển khai các nội dung của Nghị quyết số 42 của Chính phủ về ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Theo đó, tỉnh sẽ bám sát Bộ KH-ĐT để được hướng dẫn cụ thể và tranh thủ nguồn vốn từ Trung ương. Đối với đầu tư ngoài ngân sách, hiện nay, tỉnh còn vướng trong việc thu hút dự án mới cũng như giải quyết các dự án cũ. Vì vậy, trong năm 2023, sở đặt mục tiêu sau khi các đồ án quy hoạch lớn được phê duyệt, sẽ đẩy mạnh thu hút các dự án án lớn, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu mà Nghị quyết số 09 đề ra.


Theo ông Châu Ngô Anh Nhân - Phó Giám đốc Sở KH-ĐT, nhằm tạo điều kiện cho các dự án tái khởi động, sở đã ban hành cơ chế giải quyết kiến nghị và thành lập tổ công tác rà soát, thống kê các dự án tồn đọng. Trong quý I/2023, sở sẽ có báo cáo và tham mưu cho UBND hướng giải quyết theo từng nhóm dự án. Đối với nhóm dự án ngoài ngân sách đang chờ định giá đất, sở kiến nghị UBND tỉnh phân loại và có kế hoạch đẩy nhanh tiến độ định giá đất, tạo điều kiện cho doanh nghiệp sớm triển khai.

 

Ông Nguyễn Tấn Tuân phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Ông Nguyễn Tấn Tuân phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

 

Theo báo cáo của Sở KH-ĐT, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 111 dự án chậm tiến độ hoặc không triển khai, trong đó riêng địa bàn TP. Nha Trang có 40 dự án. Mặc dù gặp khó khăn khi áp dụng quy định của pháp luật về đầu tư để xử lý các dự án chậm tiến độ, song sở đã chuẩn bị để phối hợp với các sở, ngành và địa phương để xử lý 111 dự án theo trình tự chung, gồm 5 bước: Đề nghị nhà đầu tư báo cáo quá trình, tình hình triển khai thực hiện dự án; nghiên cứu toàn bộ tài liệu, hồ sơ dự án; lấy ý kiến của các sở, ngành và kết luận của Thanh tra Sở KH-ĐT; làm việc với nhà đầu tư và các sở, ngành, địa phương về phương án xử lý; tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.


Ông Nguyễn Tấn Tuân cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có kết luận yêu cầu phải khẩn trương rà soát lại 111 dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh, trong đó chú ý dự án nào Cơ quan Cảnh sát điều tra đã chấm dứt hồ sơ, không khởi tố thì tạo điều kiện cho khởi động lại. Ngoài ra, các dự án BT đã xây dựng xong công trình đối ứng như Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa phải tham mưu giải quyết nhằm tạo điều kiện sớm bàn giao đất cho nhà đầu tư, di dời trường học đến cơ sở mới.

 

Một góc TP. Nha Trang.

Một góc TP. Nha Trang.

 

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tấn Tuân giao nhiệm vụ cho Sở KH-ĐT trong thời gian tới chuẩn bị tốt việc tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư, dự kiến diễn ra vào ngày 2-4 tại Vinpearl Nha Trang. Để tổ chức thành công hội nghị, trước mắt, sở phải tham mưu cho UBND tỉnh làm tốt công tác giải trình các đồ án quy hoạch theo yêu cầu của các bộ, ngành để đến thời điểm đó, các đồ án quy hoạch tỉnh, Điều chỉnh quy hoạch chung TP. Nha Trang và Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu Kinh tế Vân Phong đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, làm cơ sở cho việc kêu gọi đầu tư. Ông Nguyễn Tấn Tuân giao Sở KH-ĐT khẩn trương kiện toàn, củng cố Trung tâm Xúc tiến đầu tư, trong đó đồng ý tuyển thêm 6 viên chức biết tiếng Anh, Hàn Quốc và Nhật Bản để phục vụ công tác xúc tiến đầu tư trong tương lai.

Mới đây, UBND tỉnh đã có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng về việc tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư. Theo đó, nhân dịp 370 năm hình thành và phát triển tỉnh Khánh Hòa (1653 - 2023) và 48 năm Ngày giải phóng tỉnh Khánh Hòa (2-4-1975 - 2-4-2023), UBND tỉnh dự kiến tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư với mục đích công bố các quy hoạch tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; giới thiệu và xúc tiến kêu gọi đầu tư các dự án trọng điểm của tỉnh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. UBND tỉnh đề nghị Bộ KH-ĐT quan tâm, hỗ trợ tỉnh trong việc sớm hoàn thiện công tác thẩm định, trình Thủ tướng phê duyệt các quy hoạch.


VĂN KỲ





 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp