Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Cam Ranh: Đẩy mạnh cho vay vốn chương trình nhà ở xã hội

Cam Ranh: Đẩy mạnh cho vay vốn chương trình nhà ở xã hội
Thời gian qua, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) TP. Cam Ranh tích cực phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai hiệu quả chương trình cho vay vốn nhà ở xã hội. Qua đó, đã giúp cho các gia đình công chức, viên chức và người lao động tại các doanh nghiệp, người thu nhập thấp có cơ hội tiếp cận vốn vay ưu đãi để xây dựng ngôi nhà mơ ước. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Thời gian qua, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) TP. Cam Ranh tích cực phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai hiệu quả chương trình cho vay vốn nhà ở xã hội. Qua đó, đã giúp cho các gia đình công chức, viên chức và người lao động tại các doanh nghiệp, người thu nhập thấp có cơ hội tiếp cận vốn vay ưu đãi để xây dựng ngôi nhà mơ ước.


Đến thăm gia đình chị Bùi Thị Hương ở Tổ dân phố Lộc An (phường Cam Lộc), chúng tôi cảm nhận được niềm vui của gia đình chị khi năm nay được ăn Tết trong ngôi nhà mới khang trang. Chị Hương chia sẻ, với đồng lương giáo viên ít ỏi, nhiều năm qua, vợ chồng chị không dám mơ có căn nhà khang trang. Nhờ nguồn vốn vay nhà ở xã hội, gia đình chị đã thực hiện được mơ ước này. Chị Hương chia sẻ: “Ngôi nhà cũ xuống cấp, chật chội. Khi tiếp cận được nguồn vốn vay 500 triệu đồng của NHCSXH, gia đình tôi đã xây dựng được ngôi nhà đầy đủ các phòng để vợ chồng và 2 con có phòng ở, làm việc và học tập riêng”. Năm nay, chị Phạm Thị Diễm Ly (đang làm việc tại cảng Cam Ranh) cũng đón xuân trong ngôi nhà mới. Có lẽ, đây là mùa xuân ấm áp nhất của gia đình chị từ trước đến nay. “Nhờ nguồn vốn NHCSXH, gia đình tôi xây được ngôi nhà khang trang, rộng rãi như ước mơ ấp ủ từ lâu. Tổ ấm mới sẽ tiếp thêm động lực và hy vọng cho tôi trong những năm tiếp theo” - chị Ly nói.

 

Chị Bùi Thị Hương (bên trái) trong ngôi nhà mới.

Chị Bùi Thị Hương (bên trái) trong ngôi nhà mới.


Để thực hiện hiệu quả chương trình cho vay vốn nhà ở xã hội, thời gian qua, Phòng Giao dịch NHCSXH TP. Cam Ranh đã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường tuyên truyền, phổ biến văn bản, hướng dẫn của NHCSXH giúp người dân hiểu rõ hơn các quy định, điều kiện để được vay vốn... Trên cơ sở danh sách các đối tượng đăng ký, các đoàn thể phối hợp với UBND xã, phường tổ chức bình xét, cán bộ Phòng Giao dịch NHCSXH TP. Cam Ranh thẩm định, hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ vay vốn, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy định. Với lãi suất ưu đãi, thời hạn cho vay tối đa đến 25 năm, trong năm 2022, phòng giao dịch đã giải ngân hơn 17 tỷ đồng, nâng tổng dư nợ lên hơn 60 tỷ đồng. Chương trình tín dụng chính sách này đã giúp cho 141 gia đình được vay vốn ưu đãi để xây dựng nhà ở, giúp họ an cư lạc nghiệp, có động lực hướng tới cuộc sống tốt đẹp hơn.


Thực tế cho thấy, nguồn vốn vay từ chương trình nhà ở xã hội rất thiết thực, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Với lãi suất ưu đãi, nguồn vốn từ chương trình đã giúp nhiều gia đình chính sách, công chức, viên chức, người thu nhập thấp có điều kiện mua và xây dựng nhà ở ổn định, yên tâm làm việc. Theo kế hoạch năm 2023 và những năm tiếp theo, Phòng Giao dịch NHCSXH TP. Cam Ranh tiếp tục đẩy mạnh tăng trưởng nguồn vốn cho vay, đáp ứng nhu cầu cấp thiết về nhà ở cho người có thu nhập thấp trên địa bàn thành phố. Bà Phan Phước Thảo - Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH TP. Cam Ranh cho biết: “Thực hiện Nghị định số 100 của Chính phủ về chính sách cho vay vốn nhà ở xã hội, Phòng Giao dịch NHCSXH thành phố đã triển khai có hiệu quả từ năm 2018 đến nay. Thời gian tới, ngân hàng tiếp tục phối hợp tăng cường tuyên truyền để mọi đối tượng thụ hưởng nắm bắt được chính sách này, để nếu có nhu cầu sẽ được tiếp cận nguồn vốn kịp thời. Song song đó, ngân hàng cũng tập huấn cho các tổ tiết kiệm vay vốn, hội, đoàn thể… và thường xuyên cập nhật những văn bản mới để phát huy những cánh tay nối dài của NHCSXH trong việc hướng dẫn người dân khi có nhu cầu vay vốn”.


Khánh Vĩnh
 


 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp