Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Bé 9 tuổi ở Quảng Trị mắc bạch hầu không rõ nguồn lây

Một bé gái 9 tuổi ở huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) được xác định dương tính với bệnh bạch hầu. Tuy nhiên qua điều tra dịch tễ, cơ quan y tế chưa xác định được nguồn lây của bệnh.

Ngày 21/7, UBND huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) cho biết Viện Pasteur Nha Trang đã xác định một bé gái 9 tuổi (trú ở xã Vĩnh Hà) dương tính với bệnh bạch hầu.

Theo đó, cháu bé khởi phát bệnh vào ngày 10/7, với biểu hiện sốt, tiêu chảy, ho và được người nhà đưa đến khám ở phòng khám tư. 5 ngày sau, bệnh của bé trở nên nặng hơn và được gia đình đưa vào khám tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh.

Đến ngày 20/7, bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại trung tâm y tế, ghi nhận không còn sốt, có ho nhẹ, họng có giả mạc.

Theo người nhà, cháu bé đã được tiêm 3 liều vaccine bạch hầu - ho gà - uốn ván vào các tháng 4, 5 và 6. Một tháng trước khi khởi bệnh, cháu bé không rời khỏi địa phương. Khu vực bệnh nhân sống không có người mắc bệnh.

Ngay sau khi nhận được thông báo của Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị đã tổ chức điều tra ca bệnh và giám sát dịch tễ tại cộng đồng.

Ngày 21/7, Sở Y tế Quảng Trị đã ra văn bản yêu cầu giám đốc các đơn vị trong ngành y tế Quảng Trị tổ chức triển khai ngay công tác phòng chống nhằm khống chế không để dịch lây lan trong cộng đồng, hạn chế thấp nhất số ca mắc và tử vong do bệnh bạch hầu.

Đắk Lắk có 6 ca mắc bạch hầu, cách ly hàng nghìn người

Đắk Lắk xuất hiện 6 ca bệnh bạch hầu tại 3 huyện, chính quyền địa phương đã cách ly hàng nghìn người để theo dõi điều trị.

Nguồn tin: zingnews.vn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp