Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Agribank Chi nhánh Khánh Hòa: Nâng cao hiệu quả phối hợp thu ngân sách

Agribank Chi nhánh Khánh Hòa: Nâng cao hiệu quả phối hợp thu ngân sách
Những năm qua, cùng với một số chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh, Agribank Chi nhánh Khánh Hòa đã phối hợp với các cơ quan: Thuế, Hải quan và Kho bạc Nhà nước thực hiện tốt việc thu ngân sách nhà nước, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả thu và tiện ích cho người nộp thuế. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Những năm qua, cùng với một số chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh, Agribank Chi nhánh Khánh Hòa đã phối hợp với các cơ quan: Thuế, Hải quan và Kho bạc Nhà nước (KBNN) thực hiện tốt việc thu ngân sách nhà nước (NSNN), qua đó góp phần nâng cao hiệu quả thu và tiện ích cho người nộp thuế.
 
Tạo thuận lợi cho người nộp thuế
 
Đến các điểm giao dịch của Agribank trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố được biết người dân đã khá quen thuộc với việc nộp các khoản thu NSNN qua các kênh thanh toán tại Agribank. Mỗi tuần, chị Nguyễn Như Hiếu - nhân viên cửa hàng xe máy Thuận Phát (thôn Phú Ân Nam, xã Diên An, huyện Diên Khánh) 3 lần đến Agribank Chi nhánh huyện Diên Khánh nộp tiền lệ phí trước bạ xe máy nên đã trở thành khách hàng quen thuộc của ngân hàng. Chị Hiếu cho biết, ngân hàng tạo điều kiện cho khách hàng nộp hồ sơ, giải quyết sớm, giao dịch nhanh. Hàng tháng, chị Võ Thị Minh (tổ dân phố 2, thị trấn Diên Khánh) - hộ kinh doanh cá thể nước đá đến ngân hàng nộp thuế thu nhập cá nhân và thuế giá trị gia tăng. Chị Minh cho biết, trước đây, chị nộp thuế ở KBNN huyện, từ khi triển khai thu hộ ngân sách qua ngân hàng, tháng nào chị cũng đến ngân hàng nộp thuế, thủ tục thực hiện nhanh gọn, ít chờ đợi. Chị Minh đã mở tài khoản tại Agribank, có thể thực hiện dịch vụ nộp thuế điện tử của Agribank. 
 
Bà Bùi Thị Ngọc Thủy - Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh huyện Diên Khánh cho biết, thực hiện chủ trương của Agribank về việc tổ chức phối hợp thu NSNN, Agribank Chi nhánh huyện Diên Khánh đã chủ động làm việc với KBNN Diên Khánh để thống nhất về nội dung, lộ trình, cách thức phối hợp giữa các bên để việc phối hợp thu đạt hiệu quả. Các giao dịch viên được tập huấn thành thạo nghiệp vụ để bảo đảm phản ánh đầy đủ các nội dung thông tin trên chứng từ hoặc dữ liệu nộp thuế chuyển cho KBNN để KBNN, cơ quan thuế có đủ căn cứ hạch toán thu NSNN đúng, đủ, kịp thời, bảo đảm quyền lợi của người nộp thuế. Bên cạnh đó, giao dịch viên cũng hỗ trợ người nộp thuế kê khai đúng, đủ các chỉ tiêu tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế.
 

 

Giao dịch viên Agribank Chi nhánh huyện Diên Khánh hướng dẫn khách hàng hoàn thiện chứng từ nộp ngân sách nhà nước tại ngân hàng.
Giao dịch viên Agribank Chi nhánh huyện Diên Khánh hướng dẫn khách hàng hoàn thiện chứng từ nộp ngân sách nhà nước tại ngân hàng.
 
Đẩy mạnh nộp thuế điện tử
 
Để việc phối hợp thu đạt hiệu quả, từ nhiều năm qua, ngân hàng đã xây dựng, triển khai thành công Cổng thanh toán thuế điện tử (AGRITAX - Agribank Tax Payment System) phục vụ nộp thuế vào NSNN. Hệ thống này gồm giao dịch nộp thuế tại quầy, nộp thuế qua kênh Internet Banking của Agribank và nộp thuế qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục thuế. Hệ thống AGRITAX được triển khai đồng bộ, rộng khắp đến 2.300 chi nhánh, điểm giao dịch trên toàn quốc từ nông thôn, thành thị đến vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo góp phần hỗ trợ khách hàng thuận lợi trong quá trình nộp NSNN, giảm thời gian thu - nộp thuế, chỉ cần có thiết bị được kết nối Internet, khách hàng có thể thực hiện giao dịch mọi lúc, mọi nơi (24/7), kể cả ngày nghỉ, ngày lễ mà không phụ thuộc vào thời gian làm việc của ngân hàng hoặc các điểm thu của cơ quan thuế, hải quan. Thông qua hệ thống này, toàn bộ số liệu thu hộ ngân sách được các cơ quan: Kho bạc, thuế, hải quan cập nhật ngay khi ngân hàng thu hộ xong, góp phần thu ngân sách bảo đảm kịp thời, chính xác và nhanh chóng. Qua đó, hoạt động thu hộ ngân sách tại Agribank Chi nhánh Khánh Hòa được thuận tiện, an toàn tài sản và dễ khai thác số liệu phục vụ thống kê, đánh giá. Sau nhiều năm triển khai, dịch vụ nộp thuế điện tử của Agribank giúp người nộp thuế giảm thiểu rủi ro và rút ngắn thời gian nộp thuế; giúp giảm áp lực giao dịch trực tiếp tại ngân hàng và giúp các cơ quan thu quản lý việc thu thuế chính xác, hiệu quả hơn. Lũy kế năm 2020, chi nhánh đã thu hộ NSNN 148.872 món, với số thu 3.995 tỷ đồng; lũy kế 4 tháng-2021, chi nhánh thu hộ 52.944 món với số thu 1.425 tỷ đồng.
 
Để thực hiện tốt công tác thu nộp NSNN, đồng thời ứng dụng công nghệ hiện đại, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc nộp thuế, đẩy mạnh thực hiện đề án thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực nộp thuế cá nhân, Agribank Chi nhánh Khánh Hòa khuyến khích khách hàng cá nhân, các hộ kinh doanh thực hiện mở tài khoản và nộp thuế trên các kênh thanh toán điện tử của Agribank. Với mong muốn phục vụ khách hàng tốt nhất, Agribank không ngừng đổi mới quy trình, đơn giản hóa thủ tục, đáp ứng nhu cầu thanh toán và tiếp tục gia tăng tiện ích sử dụng dịch vụ của khách hàng.  
 
Lãnh đạo KBNN tỉnh cho biết, từ năm 2009, KBNN tỉnh đã phối hợp với cơ quan Thuế, Hải quan ký kết thỏa thuận phối hợp thu NSNN với một số chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn, trong đó có Agribank Chi nhánh Khánh Hòa. Những năm qua, KBNN tỉnh và các hệ thống ngân hàng thương mại đã triển khai hiệu quả dự án hiện đại hóa quy trình quản lý thu nộp NSNN, góp phần tích cực trong công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức và cá nhân thực hiện nghĩa vụ với nhà nước. Từ năm 2015 đến nay, KBNN mở rộng việc phối hợp thu và ủy nhiệm thu NSNN với các ngân hàng thương mại bao gồm: Thuế, phí, lệ phí, thu phạt vi phạm hành chính và các khoản thu khác. Đến năm 2020, số món thu NSNN về thuế, phí, lệ phí, thu phạt vi phạm hành chính và các khoản thu khác qua phối hợp thu với ngân hàng thương mại đã chiếm 100% món thu. 
 
NAM DU
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp