Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


9 tháng, doanh số cho vay tín dụng chính sách đạt 899,2 tỷ đồng

Sáng 12-10, ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh chủ trì buổi làm việc với các thành viên về kết quả hoạt động tín dụng chính sách quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV/2021. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Sáng 12-10, ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa, Trưởng Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh chủ trì buổi làm việc với các thành viên về kết quả hoạt động tín dụng chính sách quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV/2021.


9 tháng, NHCSXH tỉnh đã cho 25.423 lượt khách hàng vay vốn với doanh số cho vay đạt 899,2 tỷ đồng; trong đó quý III cho 5.200 lượt khách hàng vay 191 tỷ đồng. Đến ngày 30-9, tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách gần 3.322 tỷ đồng (tăng 6,72% so với đầu năm) với 113.078 khách hàng còn dư nợ. Ngân hàng đã giải ngân cho 9 doanh nghiệp vay trả lương ngừng việc và phục hồi sản xuất theo Nghị quyết 68 của Chính phủ và Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ hơn 2,6 tỷ đồng. Tổng nợ quá hạn và nợ khoanh đến ngày 30-9 là 13,1 tỷ đồng (chiếm tỷ lệ 0,4%), tăng 646 triệu đồng so với đầu năm. Nguyên nhân nợ quá hạn do hộ vay bỏ đi khỏi địa phương chiếm 63% tổng số nợ quá hạn; TP. Nha Trang có nợ quá hạn tăng cao nhất trên địa bàn tỉnh.


Phát biểu chỉ đạo, ông Lê Hữu Hoàng giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với NHCSXH tỉnh tiếp tục triển khai chương trình cho vay trả lương ngừng việc và phục hồi sản xuất theo Nghị quyết 68 và Quyết định 23, đặc biệt tiếp cận với các doanh nghiệp trong lĩnh vực vận tải, du lịch, công nghiệp để kịp thời hỗ trợ các doanh nghiệp vay vốn phục hồi sản xuất; rà soát hộ nghèo, cận nghèo để tổng hợp nhu cầu vay vốn tín dụng chính sách năm 2022. Các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác vốn vay cần củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn để giảm số lượng các tổ tiết kiệm và vay vốn yếu, trung bình; thực hiện các giải pháp giảm nợ quá hạn, nợ khoanh.


H.DUNG

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp