Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


5 người mắc bệnh bạch hầu ở Quảng Trị

5 người mắc bệnh bạch hầu ở Quảng Trị
Ngành y tế tỉnh Quảng Trị xác nhận nơi đây đã có 5 người mắc bệnh bạch hầu. Những người này đều đã tiêm vaccine phòng ngừa từ trước.

Ngày 24/7, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết địa phương này đã ghi nhận 5 người mắc bệnh bạch hầu. Họ từ 7 đến 9 tuổi, cùng trú tại xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh.

Theo ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, 5 trường hợp trên đều đã được tiêm vaccine phòng bệnh bạch hầu. "Hiện chưa rõ nguồn lây bệnh bạch hầu từ đâu. Cả 5 người mắc bệnh đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh", ông Hùng nói.

Hôm 10/7, Quảng Trị ghi nhận những dấu hiệu khởi bệnh của một bé gái tên H.M (9 tuổi), học sinh lớp 3. Mẫu bệnh phẩm lấy từ bé gái này sau đó cho kết quả dương tính với bệnh bạch hầu vào hôm 20/7.

Sau khi phát hiện trường hợp mắc bạch hầu đầu tiên, ngành y tế tỉnh Quảng Trị đã thu thập thông tin, điều tra dịch tễ tại cộng đồng.

Cơ quan chức năng cũng lập danh sách, lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang làm xét nghiệm PCR và nuôi cấy vi khuẩn cho 75 bệnh phẩm lấy từ những người tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Việc thiết lập chốt chặn cách ly cũng được tiến hành tại các thôn Bãi Hà và Khe Hót của xã Vĩnh Hà - nơi phát hiện 5 trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu.

Để đảm bảo an toàn cho khu dân cư nơi phát hiện bệnh nhân, cơ quan chức năng đã vệ sinh khử khuẩn môi trường, tiêm kháng sinh dự phòng cho người tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Quang Tri da co 5 nguoi mac benh bach hau anh 1

Xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị (khoanh đỏ) - nơi phát hiện 5 trường hợp mắc bệnh bạch hầu. Ảnh: Google Maps.

Nguồn tin: zingnews.vn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp