Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Thấp thỏm vì dịch Covid-19

Thấp thỏm vì dịch Covid-19
Sau khi có thông tin dịch Covid-19 bùng phát ở Đà Nẵng, nhiều khách du lịch đã hủy tour đến Nha Trang trong những ngày sắp tới. Lượng khách đặt tour đến Nha Trang cũng giảm nhiều. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Sau khi có thông tin dịch Covid-19 bùng phát ở Đà Nẵng, nhiều khách du lịch đã hủy tour đến Nha Trang trong những ngày sắp tới. Lượng khách đặt tour đến Nha Trang cũng giảm nhiều.


Du khách lo lắng


Từ đầu tháng 7 đến nay, lượng khách du lịch nội địa đến Khánh Hòa tăng cao. Ước tính trong tháng 7, Khánh Hòa đón khoảng 150.000 lượt khách lưu trú, tăng hơn 3,5 lần so với tháng 6. Đang trên đà hồi phục mạnh mẽ, du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Khánh Hòa nói riêng đã khựng lại bởi sự xuất hiện của dịch Covid-19 ở Đà Nẵng. Trên các diễn đàn du lịch, nhiều khách bày tỏ lo ngại về việc đi du lịch trong giai đoạn này.

 

Theo các công ty lữ hành, ngay sau khi có thông tin dịch Covid-19 ở Đà Nẵng, một số đoàn khách đặt tour đến Nha Trang đã hủy tour. Trưởng đại diện Công ty Du lịch Việt Nam Travelmart tại Nha Trang cho biết: “Đến thời điểm này đã có 5 đoàn khách từ Hà Nội mua tour đến Nha Trang từ ngày 10 đến 15-8 báo hủy tour. Nhiều đoàn khách khác cũng đang cân nhắc việc đến Nha Trang du lịch. Chúng tôi đang cố gắng cập nhật thông tin, trấn an khách hàng…”. Tương tự, ông Phan Đình Thảo - Giám đốc Saigontourist chi nhánh Nha Trang chia sẻ: “Nhiều khách hàng đã liên hệ hủy tour đến Nha Trang. Chúng tôi đã chỉ đạo nhân viên hỗ trợ khách hàng để giải quyết theo mong muốn của khách, trong đó khuyến khích khách lùi thời gian đi tour, vận dụng tất cả chính sách để hạn chế tối đa thiệt hại cho khách hàng hủy tour”.


Trao đổi với phóng viên, đại diện nhiều đơn vị lữ hành trên địa bàn Nha Trang cho biết đều chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19 xuất hiện trở lại ở Đà Nẵng và các tỉnh lân cận. Khách không chỉ hủy tour đi Nha Trang mà người Khánh Hòa cũng hủy tour đi du lịch trong nước. “Nhiều đối tác khách đoàn đang thương thảo hợp đồng đi du lịch ở TP. Hồ Chí Minh, Huế… đã tạm ngưng; những đoàn đã ký hợp đồng thì đang cân nhắc có khởi hành hay không. Các gói combo bán cho khách gia đình đang rất chạy hiện nay cũng im ắng”, ông Nguyễn Phi Hồng Nguyên - Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Du lịch Viet Promotion thông tin.

 

Khách du lịch đi tour biển đảo Nha Trang.

Khách du lịch đi tour biển đảo Nha Trang.

 

Vừa đón khách vừa phòng, chống dịch


ngày 27-7, UBND tỉnh đã kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch Covid-19, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức phòng dịch bệnh. Sở Du lịch cũng đã có văn bản chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, sở chỉ đạo các doanh nghiệp khuyến cáo du khách đeo khẩu trang khi đến nơi đông người, thường xuyên rửa tay sát khuẩn. Các cơ sở lưu trú tiếp tục thực hiện khai báo y tế đối với khách làm thủ tục nhận phòng; nếu phát hiện các trường hợp người nước ngoài đến lưu trú, tạm trú bất hợp pháp thì phải báo cáo ngay cho cơ quan chức năng có thẩm quyền.


Ông Phạm Minh Nhựt - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cho rằng, đến thời điểm này, hoạt động du lịch ở Khánh Hòa vẫn an toàn, vì vậy các doanh nghiệp du lịch phải thực hiện song song hai nhiệm vụ đón khách du lịch và phòng, chống dịch Covid-19. Các doanh nghiệp phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn việc phòng, chống dịch cho cán bộ, nhân viên và du khách; thông tin, tuyên truyền để du khách không lo lắng thái quá, hủy tour đã đặt gây nên những xáo trộn trong hoạt động du lịch cũng như thiệt hại về kinh tế, nên khuyến khích khách dời lịch tour thay vì hủy tour.


Cho đến lúc này, Nha Trang - Khánh Hòa vẫn là điểm đến an toàn! Các điểm tham quan: Vinwonders Nha Trang, Hòn Tằm, I-resort Nha Trang, Tháp Bà Ponagar… không có nhiều biến động về lượng khách so với trước khi có thông tin về dịch Covid-19 ở Đà Nẵng. Ông Trần Văn Phú - Trưởng Bến tàu Du lịch Nha Trang cho biết, trong ngày 28-7, có hơn 4.000 khách đi các tour du lịch biển đảo vịnh Nha Trang. Sự tác động của dịch Covid-19 ở Đà Nẵng đối với du lịch Khánh Hòa có thể sẽ thấy rõ hơn trong thời gian tới!


XUÂN THÀNH



 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp