Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Rộn ràng đón khách quốc tế

Rộn ràng đón khách quốc tế
Ngày 1-1, ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa, cùng lãnh đạo các sở, ngành dự lễ đón khách quốc tế đến Khánh Hòa trong ngày đầu năm 2023 tại Nhà ga quốc tế Cam Ranh. Trong 2 ngày đầu năm 2023, đã có 23 chuyến bay đưa khách quốc tế đến xứ Trầm Hương. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Ngày 1-1, ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa, cùng lãnh đạo các sở, ngành dự lễ đón khách quốc tế đến Khánh Hòa trong ngày đầu năm 2023 tại Nhà ga quốc tế Cam Ranh. Trong 2 ngày đầu năm 2023, đã có 23 chuyến bay đưa khách quốc tế đến xứ Trầm Hương.


Hào hứng khi đến Khánh Hòa


Chuyến bay của Vietnam Airlines từ Incheon (Hàn Quốc) hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cam Ranh lúc 9 giờ 50 ngày 1-1 mang theo 120 hành khách. Tiếp đó, chuyến bay của hãng hàng không SCAT Airlines đưa 174 hành khách Nga, Kazakhstan, Uzbekistan… từ thành phố Almaty (Kazakhstan) đến Cam Ranh lúc 13 giờ 10. Ông Lê Hữu Hoàng cùng các đại biểu đã đến tận cầu thang máy bay tặng hoa, quà chào mừng các du khách quốc tế đến xứ Trầm Hương trong ngày đầu năm mới 2023.

 

Đồng chí Lê Hữu Hoàng tặng hoa chào đón du khách Hàn Quốc  đến Khánh Hòa trong ngày đầu năm 2023.

Ông Lê Hữu Hoàng tặng hoa chào đón du khách Hàn Quốc đến Khánh Hòa trong ngày đầu năm 2023.


Các du khách còn được chào đón với màn múa lân vui nhộn, tiết mục hòa tấu nhạc cụ truyền thống dân tộc Việt Nam với giai điệu vui tươi, rộn rã. Anh Lee Jin đến từ Seoul, Hàn Quốc bày tỏ: “Tôi thật sự ấn tượng với sự đón tiếp nồng hậu của các bạn. Tôi biết đến Nha Trang - Khánh Hòa qua sự giới thiệu của bạn bè, nghe nói ở đây có rất nhiều dịch vụ giải trí, đặc biệt là golf. Tôi sẽ dành thời gian để khám phá, trải nghiệm sự thú vị của du lịch nơi đây”. Lần đầu tiên đến xứ Trầm Hương, bà Askarkyzy Maira và con gái Kabi Aisha cũng rất háo hức. “Tối hôm qua, tôi còn đón giao thừa ở Kazakhstan; hôm nay, tôi đã có mặt ở đất nước các bạn, một trải nghiệm thật tuyệt vời. Tôi lưu trú tại Vinpearl Resort & Spa Nha Trang Bay, biển ở đây rất đẹp. Tôi và người thân sẽ tắm biển, khám phá và tận hưởng khu nghỉ dưỡng này”, du khách Kabi Aisha chia sẻ.


Ngoài 2 chuyến bay nói trên, Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh còn đón thêm 21 chuyến bay khác từ Hàn Quốc, Kazakhstan, Thái Lan, Malaysia. Tổng lượng khách quốc tế đến Khánh Hòa trong 2 ngày đầu năm mới hơn 3.600 khách, trong đó có nhiều du khách lần thứ hai quay trở lại xứ Trầm Hương. Đó là khởi đầu đầy phấn khởi cho du lịch Khánh Hòa trong năm 2023.


Chờ đợi du khách Trung Quốc


Theo bà Lê Thị Hồng Minh - Giám đốc Công ty Cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh, thời gian gần đây, thị trường du lịch quốc tế đã khởi sắc trở lại. Hiện nay, tính trung bình mỗi ngày, Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh đón khoảng 14 chuyến bay từ Hàn Quốc, Kazakhstan, Malaysia và Thái Lan. Thời gian tới, số lượng chuyến bay quốc tế đến Khánh Hòa sẽ còn tiếp tục tăng lên, trong đó Tết Quý Mão 2023 (từ ngày 18 đến 26-1) sẽ có 126 chuyến bay quốc tế đến Cam Ranh.

 

Đồng chí Lê Hữu Hoàng cùng các đại biểu chụp ảnh với du khách Hàn Quốc đến Khánh Hòa  trên chuyến bay của Vietnam Airlines sáng 1-1.

Ông Lê Hữu Hoàng cùng các đại biểu chụp ảnh với du khách Hàn Quốc đến Khánh Hòa trên chuyến bay của Vietnam Airlines sáng 1-1.


Dù đã có sự khởi sắc nhưng những người làm du lịch vẫn đang chờ đợi sự quay trở lại của du khách Trung Quốc (thị trường khách quốc tế lớn nhất của du lịch Việt Nam). Trung Quốc đã thông báo sẽ không bắt buộc người nước ngoài nhập cảnh phải cách ly từ ngày 8-1-2023. Các hạn chế đối với các hãng hàng không như: số lượng chuyến bay quốc tế, số hành khách… cũng sẽ được dỡ bỏ. Và nhiều du khách Trung Quốc đang lên kế hoạch đi du lịch nước ngoài. Theo đó, nhiều hãng hàng không Việt Nam và quốc tế đã có kế hoạch khai thác trở lại các đường bay đến những thành phố lớn của Trung Quốc. Hãng hàng không Vietjet và China Southern (Trung Quốc) đã có kế hoạch khai thác lại từ ngày 26-3. Vietnam Airlines sẽ bắt đầu khai thác từ ngày 1-6. Theo kế hoạch này, từ cuối quý I/2023, Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh sẽ đón từ 30-35 chuyến bay quốc tế/ngày.


Với những tín hiệu nói trên, các doanh nghiệp du lịch ở Khánh Hòa khá háo hức. Ông Hoàng Văn Vinh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa chia sẻ: “Du lịch Khánh Hòa đã quen với việc đón khách Trung Quốc nên sẽ không có nhiều trở ngại khi đón khách từ quốc gia này trở lại. Tuy nhiên, 2 năm qua, nhiều cơ sở kinh doanh chuyên phục vụ khách du lịch Trung Quốc đã đóng cửa vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Chính vì vậy, cần phải có sự rà soát, sửa chữa nâng cấp dịch vụ để chuẩn bị đón khách Trung Quốc trở lại. Bên cạnh đó, ngành Du lịch cũng cần chuẩn bị về nhân lực, phương tiện vận chuyển để tránh sự bị động”.


Hy vọng, với sự khởi đầu thuận lợi, du lịch Khánh Hòa năm 2023 sẽ thắng lợi, nhất là thị trường khách quốc tế.

 

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch: Mục tiêu của ngành Du lịch tỉnh là đón khoảng 500.000 khách quốc tế trong năm 2023, tăng gấp đôi so với năm 2022. Sở Du lịch sẽ phối hợp với Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa và các doanh nghiệp tổ chức nhiều sự kiện xúc tiến quảng bá để khai thác các thị trường triển vọng như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Nhật Bản, Úc, Ấn Độ… Năm nay, tỉnh sẽ tổ chức kỷ niệm 370 năm Khánh Hòa và Festival Biển nên hy vọng sẽ có nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế đến Nha Trang - Khánh Hòa.


XUÂN THÀNH

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp