Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://tintuckhanhhoa.com


Liên kết để kích cầu du lịch nội địa

Liên kết để kích cầu du lịch nội địa
Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã phát động chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam". Ngành Du lịch Khánh Hòa cũng thực hiện chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề "Nha Trang biển gọi". Để làm tốt điều này, các doanh nghiệp tham gia cần liên kết chặt chẽ, nhất là liên kết giữa lữ hành và hàng không. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Ngành Du lịch Khánh Hòa cũng thực hiện chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Nha Trang biển gọi”. Để làm tốt điều này, các doanh nghiệp (DN) tham gia cần liên kết chặt chẽ, nhất là liên kết giữa lữ hành và hàng không.


Thêm kết nối, thêm cơ hội


Ngay sau khi công bố chương trình kích cầu du lịch với chủ đề “Nha Trang biển gọi”, Sở Du lịch đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đón tiếp đoàn famtrip của gần 70 DN lữ hành trong cả nước đến khảo sát du lịch Khánh Hòa, trọng tâm là các sản phẩm du lịch biển đảo. Ngành Du lịch Khánh Hòa cũng đã tổ chức Gala Dinner kết nối DN du lịch Khánh Hòa và đoàn famtrip để kích cầu du lịch. Trong chương trình, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội, Hội Lữ hành G7 TP. Hồ Chí Minh, Hội Lữ hành DTA Đà Nẵng, Hội Lữ hành Khánh Hòa đã thảo luận và ký kết hợp đồng liên kết về tổ chức các tour du lịch chất lượng cao, mới, lạ với mức giá phù hợp, ưu đãi nhằm đưa ra các sản phẩm du lịch có sức cạnh tranh, thu hút du khách.

 

Sản phẩm du lịch biển đảo của Khánh Hòa luôn có sức hút với khách du lịch nội địa.

Sản phẩm du lịch biển đảo của Khánh Hòa luôn có sức hút với khách du lịch nội địa.


Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã kêu gọi các DN du lịch đoàn kết, liên kết chặt chẽ để phục hồi và phát triển du lịch bền vững. “Hoạt động du lịch Khánh Hòa phải được đặt trong tổng thể liên kết khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ và tiểu vùng Khánh Hòa - Lâm Đồng - Ninh Thuận - Phú Yên. Để làm được điều này, tôi kêu gọi các hiệp hội du lịch, cộng đồng DN chủ động nghiên cứu, đề xuất cơ quan quản lý du lịch các địa phương xây dựng nội dung, chương trình cụ thể để liên kết phát triển du lịch. Thông qua việc liên kết, các địa phương, DN cùng khai thác lợi thế, phát triển các sản phẩm nhằm tạo sự đa dạng, tăng mức độ hài lòng của du khách”, ông Nguyễn Tấn Tuân nói.


Cũng trong khuôn khổ chương trình kích cầu du lịch, ngành Du lịch Khánh Hòa đã tổ chức quảng bá, xúc tiến du lịch thông qua chương trình Kết nối DN - Kích cầu du lịch nội địa tại Thủ đô Hà Nội. Chương trình đã thu hút sự quan tâm của các DN lữ hành ở Hà Nội và các địa phương lân cận. Các DN lữ hành Hà Nội và Khánh Hòa đã ký kết hợp tác thực hiện các tour du lịch kích cầu nội địa. Ông Phạm Duy Nghĩa - Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Đầu tư và Du lịch Bàn Chân Việt (Vietfoot Travel) đánh giá: “Dịch vụ du lịch ở Khánh Hòa có chất lượng cao, chuyên nghiệp trong tất cả các khâu từ lưu trú, di chuyển đến ăn uống, tham quan du lịch. Tôi đặc biệt đánh giá cao du lịch Nha Trang ở dịch vụ vui chơi giải trí Vinpearl Land, Hòn Tằm; các sản phẩm du lịch biển có tính đặc trưng như: lặn biển, flyboard… Tôi tin, du lịch Khánh Hòa sẽ nhanh chóng phục hồi, thu hút du khách quay trở lại trong thời gian tới”.


Cần sự tham gia tích cực của các hãng hàng không


Tham gia khảo sát du lịch Khánh Hòa, ông Trương Đức Hải - Chủ tịch Hội Lữ hành G7 (TP. Hồ Chí Minh) đánh giá cao các sản phẩm du lịch Khánh Hòa đưa vào chương trình kích cầu du lịch sau dịch Covid-19. Theo ông Hải, sản phẩm du lịch biển sẽ có sức hút sau dịch Covid-19, tuy nhiên du lịch Khánh Hòa sẽ gặp phải sự cạnh tranh của những địa phương có sản phẩm tương đồng (Hạ Long, Vũng Tàu, Phan Thiết…) vì họ gần với hai trung tâm là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Chính vì vậy, du lịch Khánh Hòa cần phải kết nối với các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air để có giá vé kích cầu du lịch, cho ra những gói sản phẩm du lịch giá rẻ. Xu hướng hiện nay là du lịch ngắn ngày, Nha Trang - Khánh Hòa phải kết hợp hàng không để rút ngắn thời gian di chuyển mới có thể cạnh tranh được với Vũng Tàu và Phan Thiết, Hạ Long.


Trao đổi bên lề chương trình quảng bá, kết nối du lịch do UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức tại Hà Nội mới đây, nhiều DN du lịch ở Hà Nội và Khánh Hòa cũng cho rằng, để kích cầu du lịch thành công cần có sự tham gia chặt chẽ của các hãng hàng không. Ông Đoàn Hải Quân - Giám đốc Chi nhánh Vietravel Nha Trang cho rằng, hiện nay, các hãng hàng không bán vé khứ hồi Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh - Nha Trang vẫn còn khá cao, nên các DN lữ hành rất khó để đưa ra các tour du lịch trọn gói có giá rẻ trong mùa du lịch hè năm nay. Vì thế, lãnh đạo ngành Du lịch Khánh Hòa cần phải nhanh chóng làm việc với các hãng hàng không để tạo ra một gói kích cầu về giá vé từ hai điểm cầu Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đi Nha Trang, tạo đà cho việc thu hút du khách nội địa từ hai đầu đất nước đến Khánh Hòa.


XUÂN THÀNH

 


 

Ông Ngô Hoài Chung - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch: Tôi hy vọng sự bắt tay giữa ngành Du lịch Khánh Hòa và Hà Nội sẽ là chất xúc tác, tạo cảm hứng cho du lịch các địa phương khác. Đồng thời, đây sẽ là một cú hích kích thích nhu cầu du lịch của người dân hai địa phương, thúc đẩy hợp tác liên kết giữa các DN du lịch, giao lưu trao đổi khách, tạo ra những sản phẩm du lịch an toàn, chất lượng, hấp dẫn, đóng góp vào sự hồi phục và phát triển chung của ngành.

 



 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp